Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Hillary Clinton trả lời 6 câu hỏi khó

Sau khoảng 28 ngày lánh mặt báo chí trong chiến dịch vận động tranh cử, bà Clinton có cuộc đối thoại khá cởi mở với báo giới ngày 19/5.

Bà Hilary Clinton trong chiến dịch tranh cử tại Cedar Falls, bang Iowa. Ảnh: Getty Images
Bà Hilary Clinton trong chiến dịch tranh cử tại Cedar Falls, bang Iowa. Ảnh: Getty Images

Theo ABC News, cùng với chiến dịch tranh cử tại Cedar Falls, bang Iowa, nơi Clinton tập trung làm việc với giới doanh nghiệp nhỏ, bà đã trả lời 6 câu hỏi khó của phóng viên.

Đây là động thái được các đối thủ của bà rất quan tâm, bởi trước đó cựu ngoại trưởng Mỹ hầu như chỉ trả lời một số câu hỏi của những phóng viên tháp tùng bà trong các chiến dịch vận động.

Trước hết, về thắc mắc của dư luận với Quỹ Clinton và những khoản tài trợ nước ngoài, bà cho biết: “Tôi tự hào về những việc quỹ đã và đang làm… Và tôi sẽ để mọi người dân Mỹ tự đánh giá về nó”.

Với câu hỏi về cuộc chiến tại Iraq, Clinton cho biết bà hiểu rằng có rất nhiều thắc mắc liên quan đến Iraq đặt ra với các ứng viên tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016. Bà thừa nhận mình phạm sai lầm khi bỏ phiếu ủng hộ cho cuộc chiến tranh tại Iraq.

Theo bà, nước Mỹ "đã làm những gì có thể" nhưng rốt cuộc cuộc chiến đó phải do chính phủ và người dân Iraq tự quyết định.

Trước câu hỏi thứ 3 về cuộc sống giàu có của ông bà Clinton khi liên hệ với đời sống của những người Mỹ bình thường khác, bà Clinton nói:

“Hẳn nhiên Bill và tôi đều may mắn và chúng tôi biết ơn những cơ hội đến với mình. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ quên mình từ đâu tới và chúng tôi cũng không bao giờ quên mình mong muốn một đất nước sẽ như thế nào với cháu ngoại mình…”.

Về mối quan hệ với Sidney Blumenthal, trợ lý thân cận khi còn là ngoại trưởng Mỹ, người bị nghi ngờ có liên quan tới mạng lưới gián điệp ngầm, bà Clinton cho biết mình có rất nhiều bạn cũ và những người đó hết sức quan trọng với một chính trị gia như bà.

Với câu hỏi liên quan tới các email cá nhân bà sử dụng trong thời gian đương chức ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton lặp lại mong muốn Bộ Ngoại giao Mỹ công khai tất cả email đó.

Bà nói: “Không ai mong muốn họ công khai điều đó nhiều như tôi. Tôi tôn trọng Bộ Ngoại giao. Họ có quy trình làm việc chung với mọi người chứ không phải với riêng tôi. Với bất cứ điều gì họ có thể làm để đẩy nhanh quá trình công khai, tôi đều hết lòng ủng hộ”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu bà có đề nghị để Bộ Ngoại giao sớm công bố các email đó không, bà Clinton nói: “Chúng (các email) không còn là của tôi nữa. Chúng thuộc về Bộ Ngoại giao. Hãy tiến hành càng nhanh càng tốt để có thể công khai các email”.

Dấu ấn mang tên Hillary Clinton

Tính cách mạnh mẽ, quyết đoán trên chính trường, song mềm mỏng trong hôn nhân của cựu ngoại trưởng Mỹ đã tạo nên tên tuổi của một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150520/ba-hillary-clinton-tra-loi-nhieu-chuyen-nong/749787.html

Theo D.Kim Thoa/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm