Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba gương mặt mới của tuyển Việt Nam

Phạm Tuấn Hải, Trương Văn Thiết và Lê Tiến Anh đều là những cầu thủ quan trọng tại CLB và lần đầu được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam.

tan binh tuyen viet nam anh 1

Phạm Tuấn Hải (giữa) là đang chứng tỏ được năng lực trong màu áo CLB Hà Tĩnh. Tiền đạo này đã có 4 pha lập công sau 12 lần ra sân ở V.League 2021. Anh được HLV Phạm Minh Đức đánh giá có lối chơi nhiệt huyết và đầy máu lửa. Ảnh: Minh Chiến.

tan binh tuyen viet nam anh 2

Tuấn Hải sinh năm 1998, trưởng thành từ Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Hà Nội cùng lứa với những Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng hay Bùi Hoàng Việt Anh. Sau đó, anh thi đấu cho đội Hà Nội B và chuyển sang CLB Hà Tĩnh. Tại đây, anh có 3 mùa bóng liên tiếp được thi đấu đều đặn và dần cải thiện bản thân. Ảnh: Quang Thịnh.

tan binh tuyen viet nam anh 3

Trương Văn Thiết là một trong những công thần của CLB Viettel, giúp đội bóng này vô địch giải hạng Nhất 2018. Anh cũng từng là một thành viên lứa U19 Việt Nam với Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh... Ảnh: Minh Chiến.

tan binh tuyen viet nam anh 4

Văn Thiết không được thi đấu quá nhiều trong 2 mùa giải gần đây khi CLB Viettel sở hữu bộ đôi trung vệ của tuyển quốc gia Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Anh chỉ sắm vai dự bị cho bộ đôi này, chơi khá tròn vai mỗi khi được trao cơ hội. Việc Văn Thiết được gọi lên tuyển có thể là nhờ vào sự đa năng khi anh chơi được ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái Ảnh: Tùng Lê.

tan binh tuyen viet nam anh 5

Lê Tiến Anh (phải) đang là trụ cột của CLB Bình Định. Anh được coi là ông chủ tuyến giữa của đội bóng đất võ với nhãn quan chiến thuật, kỹ thuật rất tốt. Anh giúp CLB Bình Định có khởi đầu ấn tượng ở V.League 2021. Sau khi Tiến Anh dính chấn thương đầu gối, CLB Bình Định mất một cầu thủ có khả năng tổ chức trận đấu và thành tích bắt đầu đi xuống.

tan binh tuyen viet nam anh 6

Dù Tiến Anh từng có khoảng thời gian nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, phải làm một nghề khác để mưu sinh, tài năng của anh vẫn đủ sức chiếm được niềm tin của HLV Nguyễn Đức Thắng, thầy cũ ở lò đào tạo CLB Viettel. Trước khi gia nhập CLB Bình Định, anh chỉ đá 4 trận ở giải hạng Nhất 2020 trong màu áo Bình Phước. Tuy nhiên, khi được chơi ở V.League 2021, Tiến Anh vẫn gây ấn tượng mạnh.

tan binh tuyen viet nam anh 7
Chia sẻ của HLV Park về vòng loại thứ ba World Cup Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội để tuyển Việt Nam học hỏi và tiến bộ.

Vì sao Công Phượng không có tên ở tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang-seo không điền tên Nguyễn Công Phượng trong danh sách tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 5/8 nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park gọi 31 cầu thủ cho vòng loại World Cup

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đề xuất 31 cái tên cho hành trình ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào chiều 26/7.

Vị thế của cầu thủ CLB Hà Nội ở U23 Việt Nam

Ngoại trừ những người được trao nhiều cơ hội như Văn Hậu, Việt Anh hay Văn Xuân, các cầu thủ khác của CLB Hà Nội không nổi bật khi so sánh với đối thủ cạnh tranh tại U23 Việt Nam.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm