Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba giáo sư Mỹ bị đình chỉ vì bức ảnh nhạy cảm

Hiệu trưởng Đại học Nam Alabama, Mỹ đã cho ba giáo sư nghỉ việc và mở cuộc điều tra bức ảnh Halloween có chủ đề nhạy cảm về phân biệt chủng tộc năm 2014.

Bức ảnh được chụp tại một bữa tiệc Halloween trong khuôn viên nhà trường năm 2014, cho thấy các vị giáo sư hóa trang với chủ đề nhạy cảm về phân biệt chủng tộc. Người đứng đầu Cao đẳng Kinh doanh Mitchell và giáo sư tài chính Bob Wood mặc đồng phục của Liên minh miền Nam. Trong khi các giáo sư Alex Sharland và Teresa Weldy tạo dáng với roi và thòng lọng, Guardian cho biết.

Các sinh viên đã kêu gọi đại học chấm dứt hợp đồng với các giáo sư. Họ đã tổ chức 2 cuộc biểu tình gần Tháp Chuông, trong khuôn viên nhà trường vào ngày 5/3. Cuộc biểu tình có hơn 100 người tham gia. Một bản kiến nghị kêu gọi sa thải các giáo sư có hơn 2.500 chữ ký.

Phan biet chung toc anh 1

Một trong các giáo sư đã đeo chiếc thòng lọng trong lễ Halloween năm 2014. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Tony Waldrop, Hiệu trưởng Đại học Nam Alabama cho biết sẽ mở cuộc điều tra độc lập do luật sư đặc biệt Suntrease Williams-Maynard phụ trách. Ông Waldrop tuyên bố các biểu tượng và trang phục là phản cảm và không đại diện cho các nguyên tắc của trường.

“Chúng tôi cam kết toàn diện với cuộc điều tra của bà Williams. Các giảng viên có liên quan đã được cho nghỉ hành chính trong khi chờ kết quả điều tra và bất kỳ thủ tục tố tụng nào liên quan. Cùng với lãnh đạo nhà trường, tôi xin cam đoan rằng chúng tôi đang xử lý tình huống này một cách nghiêm túc nhất”, ông Waldrop nói.

Trong một bài đăng trực tuyến, giáo sư Wood và Sharland đã xin lỗi về trang phục 7 năm trước và cầu xin sự tha thứ. Ông Waldrop đã kêu gọi các sinh viên đề xuất ý tưởng để cùng nhau giải quyết vấn đề, làm cho đại học ngày càng tiến lên.

Người gốc Á ở Mỹ vừa 'vô hình', vừa bị kỳ thị

Từ lâu trong lịch sử Mỹ, người gốc Á đã phải chịu sự kỳ thị và là nạn nhân của tội ác phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, từ khi đại dịch bùng phát, vấn nạn này mới được chú ý hơn.

Video khách phân biệt chủng tộc trong nhà hàng gốc Việt ở Canada

Khi các nhân viên gốc Á trong nhà hàng ở Canada yêu cầu khách đeo khẩu trang, nhóm người địa phương đã chửi rủa một cách thậm tệ và cáo buộc họ mang virus đến nước này.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm