Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba điểm nóng trong trận chung kết Europa League

Kết quả của cuộc chạm trán giữa Villarreal và Man United trên đất Ba Lan nhiều khả năng được định đoạt bởi sự tỏa sáng của các cá nhân.

Man United sẽ chạm trán Villarreal trong trận chung kết Europa League vào ngày 27/5 (giờ Hà Nội). Ole Gunnar Solskjaer cố gắng mang về danh hiệu đầu tiên cho “Quỷ đỏ” (biệt danh của Man United) trên cương vị HLV. Trong khi đó, HLV Unai Emery và các học trò đang quyết tâm giành chiến thắng để có vé tham dự Champions League 2021/22.

Cả 2 đội đều khát khao giành chức vô địch. Để làm được điều đó, họ cần đến sự tỏa sáng của các cá nhân. Thông qua Sportmail, cựu tiền đạo Chris Sutton nhận định về những điểm nóng sẽ xuất hiện trong trận đấu này.

Man United anh 1

Edinson Cavani và Bruno Fernandes được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận chung kết Europa League 2020/21. Ảnh: Getty Images.

Những điểm nóng không thể bỏ qua

Đầu tiên là màn đối đầu giữa Cavani và Pau Torres. Trung vệ 24 tuổi đang nhận sự quan tâm của một số CLB tại Premier League và được HLV Luis Enrique gọi lên tuyển Tây Ban Nha để tham dự Euro 2020.

Trong trận đấu trên đất Ba Lan, anh sẽ có nhiệm vụ kèm chặt Cavani, trung phong giàu kinh nghiệm của Man United. Tiền đạo người Uruguay đang có phong độ cao với 9 bàn thắng trong 10 trận gần nhất. Ở Europa League, “El Matador” (biệt danh của Cavani) sở hữu 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 4 trận.

Cavani di chuyển linh hoạt. Do đó, Torres phải liên tục để mắt đến tiền đạo người Uruguay. Chỉ cần một vài giây thiếu tập trung của trung vệ 24 tuổi, Cavani có thể khiến mành lưới của Villarreal rung lên.

Bên phần sân nhà của Man United, cuộc đối đầu giữa Eric Bailly và Gerard Moreno cũng đáng lưu tâm. Với nhiều người hâm mộ, cầu thủ mang áo số 7 của Villarreal còn khá xa lạ.

Tuy nhiên, Moreno chính là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất trong mùa giải 2020/21. Tại La Liga, anh ghi 23 bàn thắng, thành tích chỉ thua kém Lionel Messi (27 bàn).

Harry Maguire bỏ lỡ 4 trận đấu gần nhất vì chấn thương mắt cá chân và khả năng ra sân ở trận chung kết đang bị đặt dấu hỏi. Bailly dự kiến có tên trong đội hình xuất phát. Đây là cơ hội để trung vệ 27 tuổi tỏa sáng. Anh từng khoác áo Villarreal trước khi chuyển đến Man United với giá 30 triệu bảng vào mùa hè năm 2016.

Cuối cùng, nơi tuyến giữa, màn so tài giữa Fernandes và Etienne Capoue cũng đáng chú ý. Có nhiều lời bàn tán xoay quanh việc các cầu thủ rời Tottenham và sau đó giành được danh hiệu. Capoue có thể ttrở thành cái tên mới nhất gia nhập danh sách này nếu Villarreal vô địch Europa League.

Tiền vệ 32 tuổi gia nhập Villarreal từ Watford vào tháng 1. Hiện tại, anh là cái tên quan trọng trong đội hình của HLV Emery.

Trong khi đó, Fernandes là gương mặt không thể thiếu đối với Man United. Chúng ta đều biết anh có thể làm được những gì khi có cơ hội. Nhiệm vụ của Capoue là cố gắng ngăn chặn những gì Fernandes có thể tạo ra.

Man United anh 2

Moreno đang có phong độ cao ở mùa giải 2020/21. Ảnh: Getty Images.

Điều gì sẽ xảy ra tại sân Energa Gdansk?

Xét về đẳng cấp và những ngôi sao trong đội hình, Man United được đánh giá cao hơn Villarreal. Trước khi trận đấu diễn ra, đại diện của La Liga phải đón nhận tin không vui. Tiền vệ Samuel Chukwueze không kịp bình phục chấn thương và chắc chắn vắng mặt ở trận chung kết.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Emery sẽ giúp “Tàu ngầm vàng” (biệt danh của Villarreal) cảm thấy tự tin hơn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng 3 lần vô địch ở đấu trường này trong quá khứ. Villarreal cũng chưa thua bất kỳ trận nào ở Europa League trong mùa giải này.

Bên phía Man United, điều đáng lo ngại là họ dường như ngủ quên trên đường tiến vào trận chung kết. Trong 4 trận gần nhất, “Quỷ đỏ” giành 4 điểm. Dù những trận đấu này chỉ mang tính chất thủ tục, trạng thái hưng phấn của Cavani và các đồng đội sẽ bị ảnh hưởng.

Sự vắng mặt của Maguire cũng đem lại cơn đau đầu đối với HLV Solskjaer, người đang khao khát có danh hiệu đầu tiên trên cương vị HLV của Man United.

Theo WhoScored, 4 trận gần nhất giữa 2 đội đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong bối cảnh Man United và Villarreal đều muốn giành chức vô địch, sẽ không có gì bất ngờ nếu họ thi đấu với sự thận trọng, và tỷ số 0-0 sẽ không thay đổi trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Kịch tính của cuộc chạm trán này có thể sẽ đến vào những phút cuối cùng. Những ngôi sao như Moreno, Fernandes hay Cavani sẽ là người định đoạt kết quả của trận đấu.

Trận chung kết Europa League 2020/21 giữa Man United và Villarreal sẽ diễn ra lúc 2h ngày 27/5 (giờ Hà Nội) tại sân Energa Gdansk (Ba Lan).

Diego Forlan cảnh báo MU trước chung kết Europa League Diego Forlan, cựu danh thủ từng khoác áo MU và Villarreal, cho rằng đội bóng nước Anh không được đánh giá thấp đối thủ ở trận chung kết Europa League lúc 2h ngày 27/5.

'Man United đáng sợ trong 45 phút đầu tiên'

Viết cho Independent, cựu danh thủ John Aldridge cho rằng Man United phải lấy công bù thủ ở chung kết Europa League gặp Villarreal rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Bước ngoặt của Man United

Danh hiệu Europa League trở thành thước đo đánh giá sự tiến bộ của Manchester United, đội bóng sẽ chạm trán với Villarreal ở chung kết lúc 2h rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm