Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Đặng Thị Hoàng Yến thôi làm đại diện pháp luật của Tân Tạo

CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Tân Tạo - Itaco (ITA) vừa thông báo ông Nguyễn Thanh Phong làm người đại diện pháp luật thay bà Đặng Thị Hoàng Yến.

Quyết định này vừa được ITA gửi văn bản thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 24 đến Ủy ban Chứng khoán, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE). Theo đó, bà Đặng Thị Hoàng Yến (sinh năm 1959) - Chủ tịch HĐQT ITA sẽ không còn là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp kể từ 10/6.

Thay vào đó, người đại diện pháp luật mới là ông Nguyễn Thanh Phong. Ông Phong sinh năm 1976, đã làm việc tại Tân Tạo gần 25 năm.

Cách đây 2 tháng, vị này vừa được bổ nhiệm làm tổng giám đốc thay ông Đặng Quang Hạnh - em trai bà Yến. Trước đó, ông Phong cũng từng là người được ủy quyền công bố thông tin của Tân Tạo. Tại thời điểm cuối năm 2022, vị tổng giám đốc này sở hữu gần 300.000 cổ phiếu ITA.

dang thi hoang yen anh 1

Diễn biến thị giá ITA trong một năm qua. Ảnh: TradingView.

Cách đây vài ngày, Tân Tạo cũng vừa công bố thông tin về việc khắc phục hết nguyên nhân cổ phiếu bị đưa vào cảnh báo, đề nghị HoSE đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện này. Tháng 9 năm ngoái, HoSE đưa mã này vào diện cảnh báo vì vi phạm quy định công bố thông tin trên 4 lần trong một năm.

Phía doanh nghiệp cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã công bố thông tin và khắc phục hết nguyên nhân đưa chứng khoán ITA vào diện bị cảnh cáo. Tân Tạo khẳng định đã thực hiện đúng những quy định về công bố thông tin và thực hiện giải trình đầy đủ những thông tin yêu cầu của HoSE và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

"Việc tiếp tục kéo dài quyết định đưa cổ phiếu ITA vào diện cảnh báo đã gây thiệt hại nặng nề cho Công ty Tân Tạo, cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Công ty đề nghị HoSE ban hành quyết định đưa ITA ra khỏi cảnh báo theo quy định", đại diện Tân Tạo nêu rõ.

Dù vậy, đến nay, HoSE vẫn chưa có động thái phản hồi về thông tin trên. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ITA đang được giao dịch quanh mức giá 6.000 đồng, tăng khoảng 50% so với đầu năm.

Về tình hình kinh doanh, năm nay, Tân Tạo đặt mục tiêu doanh thu đạt 774 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ở mức 257 tỷ đồng. Trong khi đó, năm 2022 và 2021, doanh nghiệp này đều báo lỗ lần lượt là 258 tỷ đồng404 tỷ đồng.

Em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến rời vị trí Tổng giám đốc Tân Tạo

Ông Đặng Quang Hạnh, em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến, đã rời ghế lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) từ đầu tháng 4.

Tân Tạo lỗ thêm 81 tỷ đồng sau kiểm toán

Sau kiểm toán, Công ty của bà Đặng Thị Hoàng Yến chính thức lỗ nặng 2 năm liên tiếp, trong đó khoản lỗ ròng sau thuế năm 2022 tăng thêm 81 tỷ đồng lên mức âm 258 tỷ đồng.

Tân Tạo rút hết vốn khỏi dự án Kiên Lương 1

Công ty của bà Đặng Thị Hoàng Yến thoái hết 1.753 tỷ đồng tại TEDC và đồng thời rút toàn bộ 175 tỷ đồng tiền đầu tư tại công ty Phát triển Đô thị Tân Tạo.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm