Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba công ty bán điện thoại bị phạt vì vi phạm nhãn mác

Ngày 27/8, Thanh tra Bộ TT&TT đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với 3 đơn vị nhập khẩu và phân phối điện thoại vì những vi phạm về nhãn mác hàng hóa.

Ba đơn vị này là Công ty cổ phần Masscom Việt Nam, Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Viettel cùng Công ty xuất nhập khẩu Mobell.

Ba doanh nghiệp cùng có vi phạm hàng hóa có nhãn (kể cả tem hoặc nhãn phụ) hoặc tài liệu kèm theo không ghi đủ các nội dung bắt buộc theo quy định. 

Trong đó, Công ty cổ phần Masscom Việt Nam và Công ty xuất nhập khẩu Mobell cùng bị phạt 20 triệu đồng trong khi đơn vị đứng sau chuỗi cửa hàng Viettel Store bị phạt 25 triệu đồng. 

viettel sai nhan mac anh 1
Đơn vị đứng sau chuỗi cửa hàng Viettel Store vừa bị Bộ TT&TT xử phạt hành chính 25 triệu đồng. Ảnh: Ngô Minh.

Các doanh nghiệp trên đều là vi phạm lần đầu. Thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông không nêu rõ giá trị hàng hóa vi phạm của các công ty này. 

Công ty TNHH nhà nước một thành viên thương mại và xuất nhập khẩu Viettel chính là đơn vị đứng sau hệ thống bán lẻ Viettel Store, trực thuộc tập đoàn Viettel, chuyên kinh doanh các sản phẩm điện thoại di động, thiết bị di động và cung cấp dịch vụ cho khách hàng với trụ sở chính tại Hà Nội.

Công ty cổ phần Masscom Việt Nam tập trung bán các thương hiệu di động Việt như Masstel, Massgo và có trụ sở chính tại Hà Nội.

Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mobell cũng kinh doanh thiết bị công  nghệ, trong đó tập trung vào các sản phẩm điện thoại di động Mobell và hiện trụ sở chính tại TP.HCM. 

Liên tục vướng lùm xùm, Viettel Post vẫn thu hơn 10 tỷ mỗi ngày

6 tháng đầu năm, Viettel Post thu về gần 117 tỷ đồng lãi ròng, tăng 60%, chủ yếu do khoản doanh thu mang về tăng mạnh so với cùng kỳ.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm