Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba 'cô gái vàng' Việt Nam đặt niềm tin vào ĐT Đức

Trước trận đấu đầu tiên ở vòng loại của bảng D giữa ĐT Đức và Australia, ba “Quả bóng vàng” Kim Chi, Kim Hồng và Đào Thị Miện đều nhận định Đức sẽ kiếm được 3 điểm đầu tiên.

Ba 'cô gái vàng' Việt Nam đặt niềm tin vào ĐT Đức

Trước trận đấu đầu tiên ở vòng loại của bảng D giữa ĐT Đức và Australia, ba “Quả bóng vàng” Kim Chi, Kim Hồng và Đào Thị Miện đều nhận định Đức sẽ kiếm được 3 điểm đầu tiên.

Kim Chi: Tiếc vì vắng Ballack

Ba 'cô gái vàng' Việt Nam đặt niềm tin vào ĐT Đức

Đang bận rộn với vòng 7 giải nữ VĐQG, nhưng “cô gái vàng” Kim Chi như thường lệ vẫn dành một khoảng thời gian nhất định để theo dõi các trận đấu World Cup. Trước trận mở màn vòng loại bảng D giữa Đức – Australia, Kim Chi nhận định: “Bao giờ cũng vậy, đội tuyển Đức luôn mang đến các kỳ World Cup hay Euro một lối đá rất kiên cường. Nếu xét về kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lớn, người Đức đang chiếm ưu thế trước đội tuyển Australia. Nhưng đây là lượt trận đầu tiên, hai bên ắt hẳn sẽ khó dám chơi 'tất tay', thay vào đó là một lối đá thăm dò dè chừng và chực chờ đối phương sơ hở để phản công. Tuy vậy, theo tôi ở trận này tinh thần người Đức sẽ chế ngự được những chú 'căng gu ru' Australia. Tỷ số sẽ là 3-1 nghiêng về đội Đức. Có một điều hơi tiếc, cầu thủ tôi thích nhất đội tuyển Đứclà Ballack lại gặp phải chấn thương không thể tham dự World Cup. Mất đi thủ lĩnh người Đức chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên con đường chinh phục cúp vàng”.

Kim Hồng: Đánh giá cao Brazil và Đức

“Hai cầu thủ lớn tôi chờ đợi nhất là Beckham (Anh) và Ronaldo (Brazil) lại vắng mặt, đó là hai cầu thủ tôi hâm mộ nhất. Thật đáng tiếc. Nhìn vào mặt bằng chung chất lượng các đội năm nay rất khó để nhận định đội nào sẽ đăng quang. Cá nhân tôi đánh giá cao Brazil và Đức, Brazil luôn là 'ông lớn' ở bất kỳ giải đấu nào, trong khi đó ý chí người Đức thật khó lường. Trước trận đấu giữa 2 đội Đức và Úc vào rạng sáng mai, tôi nghĩ rằng Đức sẽ khó khăn vượt qua Úc với tỷ số 2-1”.

Đào Thị Miện: Đức sẽ chiến thắng

Ba 'cô gái vàng' Việt Nam đặt niềm tin vào ĐT Đức

Cùng chung nhận định với Kim Chi, trung vệ Đào Thị Miện đánh giá Đức là một trong ứng cử viên vô địch: “Ngày còn ở quê, do điều kiện còn nhiều khó khăn nên chúng tôi ít có cơ hội theo dõi trực tiếp theo dõi các trận đấu tại World Cup. Mãi đến năm 1990, khi đó tôi đã đi đá bóng nên có điều kiện theo dõi hơn, năm ấy nước Ý là nước chủ nhà World Cup. Tôi còn nhớ rất rõ tại Italia 90, đội tuyển Tây Đức đã thi đấu đầy bản lĩnh và vượt qua Argentina tại trận chung kết với tỷ số sít sao 1-0. Từ đó tôi có nhiều cảm tình với họ, năm nay tôi nghĩ đội tuyển Đức cùng Brazil sẽ là ứng cử viên sáng giá World Cup 2010, bởi đội tuyển Đức có dàn cầu thủ đồng đều và thi đấu ổn định từ World Cup 2006. Cũng như chị Kim chi, tôi hơi buồn vì thiếu đội trưởng Ballack, anh ấy là một trong những thần tượng của tôi. Về trận vòng loại sắp sửa được diễn ra giữa Đức – Australia, tôi đánh giá cao Đức hơn và dự đoán tỷ số sẽ là 2-0 cho tuyển Đức”.

Bên cạnh đó, chị cũng chia sẻ kế hoạch xem World Cup của mình: “Trong kỳ World Cup này, để đảm bảo sức khỏe nên toàn đội ít thức khuya theo dõi, như rạng sáng hôm nay có trận Anh – Mỹ, dù rất muốn xem, nhưng vì chúng tôi còn phải tập luyện và thi đấu chứ không được nghỉ như đội tuyển nam nên thường phải xem lại các trận đấu vào ngày hôm sau. Tuy không hấp dẫn như xem trực tiếp, nhưng ngược lại đảm bảo sức khỏe “.

Thanh Tùng

Ảnh: Nguyễn Việt

Ảnh: Nguyễn Việt

Bạn có thể quan tâm