Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà chủ Vietjet Air: 'Tôi chưa bao giờ đếm mình có bao nhiêu tiền'

Trong buổi nói chuyện tại diễn đàn Forbes Vietnam Woman's Summit 2017 ngày 12/4, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ bà chưa từng quen danh xưng tỷ phú.

Bà chủ Vietjet: 'Tôi chưa quen với danh xưng tỷ phú' Trò chuyện tại diễn đàn do Forbes Việt Nam tổ chức, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietJet Air, chia sẻ mình chưa bao giờ đếm xem đang có bao nhiêu tiền.
phat ngon nguyen thi phuong thao anh 1
Khi được mời lên sân khấu trò chuyện với khán giả, nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam tỏ ra lúng túng và ngại ngùng. Trước khi bắt đầu phần giao lưu, bà tiết lộ bản thân vẫn chưa quen khi được giới thiệu danh xưng: Nữ tỷ phú.

 

phat ngon nguyen thi phuong thao anh 2
Với chủ đề của cuộc trò chuyện ngày hôm nay là vấn đề bình đẳng giới, bà Phương Thảo thẳng thắn nhận định đã có nhiều nữ doanh nhân khác trình bày về vấn đề này còn bản thân chỉ muốn làm tốt công việc kinh doanh hiện tại.

 

phat ngon nguyen thi phuong thao anh 3
Thẳng thắn nói về sự việc hãng hàng không Vietjet Air từng bị phạt 1.000 USD vì trình diễn bikini trên máy bay, bà Phương Thảo cho biết đó thực sự là một sự việc ngoài mong muốn, chứ ko phải PR. Tuy nhiên bà cũng khẳng định nếu được chọn lựa thì vẫn tổ chức buổi trình diễn bikini đó.

 

phat ngon nguyen thi phuong thao anh 4
Cũng nói về sự cố trình diễn bikini, bà Thảo cho biết bản thân muốn hướng đến sự tự do, ăn mặc theo ý thích và nhấn mạnh đó mới là hạnh phúc.

 

phat ngon nguyen thi phuong thao anh 5
Bà Phương Thảo cũng khiến cả hội trường cười ồ lên khi cho biết hãng hàng không Vietjet Air có nhiều phụ nữ, tuy nhiên công ty không có "phái yếu".

 

phat ngon nguyen thi phuong thao anh 6
Khi được hỏi về khó khăn của một hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam, nữ CEO cho biết thách thức có rất nhiều, nhưng Vietjet Air chỉ hướng tới việc giúp cho tất cả người Việt Nam đều được bay, chứ không muốn là đối thủ của riêng hãng hàng không nào.

 

phat ngon nguyen thi phuong thao anh 7
Nhiều người thắc mắc với khối lượng công việc đồ sộ điều hành hãng hàng không, liệu bà Phương Thảo còn có thời gian riêng cho bản thân, nữ tỷ phú vui vẻ khẳng định vẫn dành thời gian cho gia đình và các con.

 

CEO Vietjet Air: Chúng tôi mất 800 ngày để đưa doanh nghiệp lên sàn

Ông Dominic Scriven, CEO Công ty quản lý quỹ Dragon Capital, đánh giá IPO của Vietjet là một trong những IPO chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam mà ông từng biết.

Thiếu bóng dáng phụ nữ trong các tập đoàn lớn

"Xuất phát sớm nhưng đến nay Việt Nam vẫn được đánh giá sau cả Lào về bình đẳng giới. Việt Nam đang đi sớm, về muộn trong việc này" - bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ.









Hải An - Sang Ngô - Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm