Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Bành Lệ Viện hát trong chuyến thăm trường nghệ thuật ở Mỹ

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc đưa ra nhận xét và ngân nga một đoạn trong ca khúc tiếng Trung sau khi xem tiết mục biểu diễn tại một trườngnghệ thuật ở New York, Mỹ.

Bà bành hát trong chương trình nghệ thuật tại trường Juilliard hôm 29/9. Ảnh: Reuters

Ngày 29/9, trường đào tạo về nhạc, kịch và múa Juilliard tại thành phố New York tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật để chào đón đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện tới thăm. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến công du chính thức đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân tới Mỹ, theo Reuters.

Sau khi theo dõi sinh viên của trường hát bài hát tiếng Trung, bà Bành nhận xét: "Một số chỗ bạn phát âm chưa thực sự tốt. Tôi hiểu điều đó bởi rất khó để hát một bài hát tiếng Trung. Bạn chỉ cần chú ý 2 yếu tố sau và rướn người về phía trước trước khi kết thúc. Điều đó sẽ làm cho ca khúc thêm tuyệt hơn”.

Sau đó, đệ nhất phu nhân Trung Quốc thể hiện lại một đoạn của bài hát để thị phạm. Bà Bành từng là ca sĩ nổi tiếng và là thạc sĩ âm nhạc dân tộc Trung Quốc.

Trong chuyến thăm này, bà gợi ý trường Juilliard nên có kế hoạch thành lập một trường dạy ca múa nhạc tại Trung Quốc để đào tạo thạc sĩ âm nhạc và Bắc Kinh sẽ phụ trách việc cấp bằng. Theo kế hoạch, trường Juilliard Thiên Tân sẽ được thành lập vào năm 2018.

Bà Bành Lệ Viện hát ở trường Juilliard, Mỹ Đệ nhất phu nhân Trung Quốc đưa ra nhận xét và hát một đoạn sau khi xem tiết mục biểu diễn tại một trường giảng dạy nghệ thuật ở New York, Mỹ.

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc nói tiếng Anh lưu loát tại LHQ

Phu nhân của Chủ tịch Tập Cận Bình đã phát biểu bằng tiếng Anh tại một sự kiện về quyền phụ nữ do Liên Hợp Quốc (LHQ) tổ chức, gây ấn tượng với các quan khách tham dự.

Đệ nhất phu nhân TQ để lại ấn tượng tốt sau chuyến thăm Mỹ

Trong bữa quốc yến tại Nhà Trắng tối 25/9, đệ nhất phu nhân Trung Quốc đã gây ấn tượng tốt về phong cách thời trang với trang phục váy lụa màu xanh đen.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm