Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân TQ để lại ấn tượng tốt sau chuyến thăm Mỹ

Trong bữa quốc yến tại Nhà Trắng tối 25/9, đệ nhất phu nhân Trung Quốc đã gây ấn tượng tốt về phong cách thời trang với trang phục váy lụa màu xanh đen.

Gia đình Tổng thống Obama chụp ảnh cùng gia đình Chủ tịch Tập trong buổi quốc yến tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Giới truyền thông ca ngợi vẻ thanh lịch của đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong bữa quốc yến tại Nhà Trắng hôm 25/9. Theo South China Morning Post, bà Bành mặc chiếc váy lụa màu đen tay lỡ kèm những hoạ tiết hình hạt phức tạp.

Bà Bành, một cựu danh ca trong quân đội, trở thành biểu tượng "ngoại giao đệ nhất phu nhân" kể từ khi chồng đảm nhận cương vị chủ tịch Trung Quốc năm 2013. 

Bà từng phát biểu về các biện pháp ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS cũng như đề cập tới Ngày Thế giới Không thuốc lá cùng Bill Gates, nhà sáng lập hãng Microsoft, trong chuyến thăm nước ngoài cùng ông Tập. 

Bà cũng đảm nhận vai trò đại sứ thiện chí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong chiến dịch chống bệnh lao năm 2012.

Những chuyên gia thời trang cho rằng, Michelle Obama và Bành Lệ Viện đều dùng thời trang là "ngôn ngữ ngoại giao không lời nói". Cả hai đều là đại diện của nền văn hóa quốc gia. Họ cũng ủng hộ sản phẩm của các nhà thiết kế trong nước.

"Trong văn hóa Trung Quốc, giản dị và thanh nhã là đặc điểm được đề cao. Vẻ sang trọng và phong cách của đệ nhất phu nhân là hình ảnh thu nhỏ của những điều đó", Jerri Ng, tổng biên tập tạp chí Mordern Lady của Trung Quốc, nhận xét.

Chủ tịch Trung Quốc dự quốc yến tại Nhà Trắng

Tối 25/9, Tổng thống Barack Obama đã mở quốc yến để đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong khuôn khổ chuyến công du Mỹ cấp nhà nước đầu tiên.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm