Sức tiêu thụ xăng sinh học E5 trên thị trường không tăng như kỳ vọng, thậm chí có xu hướng giảm dần. Doanh nghiệp đề nghị phải có giải pháp khẩn để xăng sinh học không “chết yểu".
18 kết quả phù hợp
Sức tiêu thụ xăng sinh học E5 trên thị trường không tăng như kỳ vọng, thậm chí có xu hướng giảm dần. Doanh nghiệp đề nghị phải có giải pháp khẩn để xăng sinh học không “chết yểu".
Bỏ xăng A95 - đề xuất mang tính ép người tiêu dùng?
Đề xuất bỏ xăng A95 của Saigon Petro vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng nó làm mất tính thị trường trong khi hiệu quả xăng sinh học còn nhiều tranh cãi.
Chênh lệch giá giữa E5 và A95 thấp nên đơn vị bán hàng không quan tâm kinh doanh xăng E5.
Ủng hộ chủ trương sử dụng xăng E5 nhưng việc này cần phải được tiến hành như một chính sách chứ không phải một quyết định hành chính - Phó giám đốc kênh VOV Giao thông viết.
Lượng tiêu thụ xăng E5 tại TP.HCM chỉ chiếm 30%
Theo thống kê của một số doanh nghiệp bán lẻ tại TP.HCM, sau hai ngày bán xăng E5, lượng tiêu thụ loại xăng sinh học này chỉ chiếm 30%, bởi người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng.
‘Có khách hàng đến to tiếng và yêu cầu hút xăng E5 ra’
Theo nhân viên tại một số cửa hàng xăng dầu, đa phần khách đón nhận xăng E5 khá tích cực, nhưng vẫn có người e dè, thậm chí phản ứng gay gắt sau khi mua xăng sử dụng.
Xăng E5 không ảnh hưởng động cơ, nhiều ôtô tại VN có thể đổ xăng E10
Nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam cho biết xăng E5 không ảnh hưởng tới động cơ, thậm chí nhiều dòng xe có thể sử dụng xăng có chứa 10% ethanol (E10).
Xăng E5 được bán đại trà, rẻ hơn 1.000 đồng/lít so với RON 95
Hôm nay, 15/12, nhiều đơn vị kinh doanh xăng dầu ở TP.HCM đã bắt đầu bán xăng E5. Giá bán thấp hơn xăng RON 95 là 1.000 đồng/lít.
Ai sẽ đền bù nếu xăng E5 không an toàn?
Trước thông tin đầu năm 2018 ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5, nhiều độc giả vẫn lo về chất lượng E5 và đặt câu hỏi ai sẽ đảm bảo đền bù nếu xe có vấn đề.
Giờ mới chuyển sang xăng E5 là chậm, sao còn chưa sẵn sàng dùng?
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh xăng dầu cho biết giờ mới chuyển đổi sang dùng xăng E5 là chậm. Dù vậy, ông thừa nhận một bộ phận khách hàng vẫn e dè, chưa sẵn sàng.
Trước ngày bỏ A92 thay bằng E5, nhiều người dùng vẫn e ngại
Thời điểm ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5 tới gần, đa số tài xế vẫn còn e ngại về chất lượng E5. Nhiều người khẳng định sẽ mua xăng A95 thay thế.
Nhiều doanh nghiệp xin tạm dừng bán xăng sinh học E5
Giá thành của xăng E5 đang cao, chưa đáp ứng được lợi nhuận nên nhiều doanh nghiệp đề nghị dừng bán loại xăng này.
Nhiều nhà máy sản xuất ethanol đã ngừng hoạt động do tắc đầu ra.
Xóa sổ toàn bộ xăng A92: Không dễ
Có cửa hàng xăng dầu sau một thời gian bán xăng sinh học E5 nay quay lại bán xăng A92.
Từ ngày 30/11, toàn bộ 514 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP HCM sẽ kinh doanh xăng sinh học E5 thay cho xăng khoáng A92.
Vừa sử dụng E5 vừa sử dụng xăng A92, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến động cơ của xe.
Hôm nay bán đại trà xăng sinh học tại 7 tỉnh, thành phố
Theo Quyết định 53 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu, sẽ sử dụng xăng E5 RON 92 từ ngày hôm nay (1/12).
Đà Nẵng: Cấm bán xăng A92, người tiêu dùng chuyển sang A95
Sau tuần lễ đầu tiên áp dụng chính sách bán xăng sinh học E5 trên địa bàn, Đà Nẵng thu được hiệu ứng: đa số người tiêu dùng chuyển sang dùng xăng A95.