Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Azarenka hẹn Serena Williams ở chung kết US Open

Đánh bại Maria Sharapova sau 3 set: 3/6, 6/2, 6/4 tay vợt nữ số thế giới Victoria Azarenka sẽ bước vào trận chung kết giải Mỹ mở rộng lần đầu tiên trong sự nghiệp gặp Serena Williams.

Azarenka hẹn Serena Williams ở chung kết US Open

Đánh bại Maria Sharapova sau 3 set: 3/6, 6/2, 6/4 tay vợt nữ số thế giới Victoria Azarenka sẽ bước vào trận chung kết giải Mỹ mở rộng lần đầu tiên trong sự nghiệp gặp Serena Williams.

Azarenka-Sharapova là cặp đấu rất nhiều duyên nợ trong thời gian gần đây. Tay vợt người Belarus đã vượt qua Masha trong 2 trận chung kết Úc mở rộng và Miami Masters đầu năm nay. Masha sau đó đã vượt qua Azareka tại chung kết Roma Masters. Trong 9 lần gặp nhau trước đây, Azarenka chiếm ưu thế nhỏ với 5 trận thắng.

Đây là trận đấu mà Sharapova đã có khởi đầu hoàn hảo trong set đấu đầu tiên bằng thắng lợi 6/3. Ở set đấu này, Azarenka chỉ giành được 1 điểm winners dù trong suốt giải đấu số điểm winner trung bình trong trận của cô là 20.

Azarenka đang có phong độ cực cao tại giải Mỹ mở rộng năm nay

Nhưng 2 set đấu sau đó tay vợt người Belarus đã kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu những cú giao bóng ổn định cộng với sự nóng vội của Sharapova. Khi Masha có được break ngay game đầu tiên của set 2, mọi chuyện đã tưởng chừng khó khăn cho Azarenka, nhưng sau đó cô thắng liền 4 game và 6/7 game sau đó để khép lại set đấu bằng thắng lợi 6/2.

Set thứ 3 là set đấu cực kỳ căng thẳng hấp dẫn kéo dài trong 74 phút khi cả hai tay vợt đều tung hết sở học của mình. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định Sharapova đã dâng chiến thắng cho Azarenka bằng những cú tự đánh bỏng hỏng như cô thừa nhận sau trận đấu để cho tay vợt số 1 thế giới có được break ở game quyết định và giành chiến thắng 6/4.

Trong trận này, tay vợt người Nga đã mắc tới 42 lỗi đánh bóng hỏng so với 19 của Azarenka, trong đó có tới 10 lỗi giao bóng kép, nhiều gấp đôi so với Azarenka. Thế nên mặc dù giành đến 44 điểm winners so với 19 của Azarenka nhưng Masha vẫn ngậm ngùi chia tay giải

Trong trận bán kết còn lại, tay vợt nước chủ nhà Serena Williams đã tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng chóng vánh trước hạt giống số 10 người Ý Sara Errani với tỉ số 6/1 và 6/2 chỉ sau 64 phút.

Trận chung kết giữa Azarenka và Serena Williams sẽ rất đáng xem. Tại bán kết Olympic 2012, Williams đã vượt qua Azarenka ở bán kết nhưng đó là trận đấu trên mặt sân cỏ còn trên mặt sân cứng ở giải Mỹ mở rộng chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm