Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Axit rò rỉ ở trung tâm thương mại Hong Kong, 8 người bị thương

Công nhân của một trung tâm thương mại ở Hong Kong đã sử dụng chất lỏng ăn mòn để làm sạch đường ống bị tắc cũ khiến 8 người bị thương và gây hoảng loạn tại hiện trường.

Cảnh sát nhận được tin báo vào chiều 6/8 về 2 lỗ nhỏ trên trần trung tâm thương mại Skyline Plaza ở Tsuen Wan. Chất lỏng có tính ăn mòn chảy từ 2 lỗ trên trần đã rớt xuống 8 người tuổi từ 10 đến 60. Một số người đi mua sắm cũng bị vấp ngã gây ra tình trạng hoảng loạn.

"Họ bị thương nhẹ ở đầu, cổ và tay. Thời điểm đó, các khách hàng đang đi thang cuốn và không biết có chất lỏng nhỏ xuống", Raina Cheng Ka-wing, thanh tra viên cấp cao của đội điều tra quận Tsuen Wan, nói.

Cheng cho biết vào ngày 5/8, nhân viên trung tâm mua sắm đã phát hiện một đường ống trong phòng nhân viên ở tầng 3 bị tắc nghẽn. Thợ sửa chữa đã tới bơm chất lỏng ăn mòn vào đường ống để thông tắc. Cheng nói thêm rằng chất này đã được pha loãng với nước.

axit ro ri o trung tam thuong mai Hong Kong anh 1
Công nhân dọn dẹp thang cuốn nơi tai nạn xảy ra. Ảnh: South China Morning Post.

Chất lỏng bị rò rỉ bởi vì đường ống đã cũ và mục nát. "Không ai bị bắt. Nhưng cảnh sát sẽ xem xét vụ việc và chúng tôi không loại trừ khả năng ai đó có thể sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự", Cheng nói với South China Morning Post.

Ông cho biết trung tâm mua sắm không đông đúc vào thời điểm rò rỉ. Tất cả những người bị thương đều được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Một loạt vụ tấn công bằng chất lỏng ăn mòn từng xảy ra ở Hong Kong từ năm 2008 đến năm 2010. Tháng 12/2008, 2 chai axit đã được ném từ mái của tòa nhà Yuen King ở Mong Kok làm 48 người bị thương khi đang mua sắm trong dịp Giáng Sinh.

Một năm sau, một chai chất lỏng ăn mòn được ném từ một tòa nhà xuống vỉa hè gần cửa hàng bách hoá Sogo làm 6 người ở Vịnh Causeway bị thương.

Tấn công axit ở Anh có thể phải đối diện án chung thân

Ngày 16/7, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd khẳng định tấn công bằng axit có thể bị phạt tù chung thân sau khi nhà chức trách thay đổi các quy định cụ thể.

Tấn công hàng loạt bằng axit gây chấn động London

Cảnh sát London cho biết hai người thanh niên đi xe máy gây ra liên tiếp 5 vụ tấn công bằng axit tối 13/7.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm