Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Awesome Academy mùa 2 chờ đón màn tỏa sáng của các 'chiến thần'

Sau một mùa giải thành công, Awesome Academy - học viện đào tạo eSports của Samsung - trở lại và sẵn sàng “kề vai cân thử thách” cùng các game thủ ở tựa game Liên Quân Mobile.

6 tháng triển khai Awesome Academy mùa 1 là khoảng thời gian đáng nhớ không chỉ với các tuyển thủ eSports tham gia tranh tài, mà còn ghi dấu ấn đậm nét trong lòng cộng đồng gamer cả nước. Đây là lần đầu tiên một học viện eSports chuyên nghiệp xuất hiện tại Việt Nam, với đông đảo người chơi tham gia tranh tài từ vòng tuyển chọn, đào tạo đến chung kết ở bộ môn PUBG Mobile.

Qua hàng loạt trận đấu so tài kỹ năng của các chiến thần, Awesome Academy mùa 1 khép lại vào tháng 12/2022 với thành công vang dội. Đây là tiền đề để Samsung triển khai mùa 2 với tựa game Liên Quân Mobile đình đám, hướng đến thúc đẩy thế hệ trẻ Việt Nam và nâng tầm nền eSports nước nhà.

Trên hành trình đẩy lùi định kiến

Không còn chịu những định kiến như vô bổ, tốn thời gian, ảnh hưởng tâm lý… của cách đây 10 năm, game hay thể thao điện tử được đón nhận song song hành trình phát triển của công nghệ và xã hội.

Samsung Galaxy A anh 1

Những sân chơi chuyên nghiệp, được đầu tư bài bản, nghiêm túc như Awesome Academy đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hành trình đẩy lùi những định kiến về bộ môn thể thao đặc biệt này.

Với việc hình thành một cộng đồng để người trẻ thỏa sức theo đuổi đam mê eSports, tổ chức nhiều giải đấu lớn cùng những chương trình đào tạo thiết thực… không thể phủ nhận Awesome Academy đã đáp lại niềm mong mỏi của đông đảo game thủ Việt. Chương trình trao cơ hội để những cô cậu học sinh, sinh viên có thể phát huy tiềm năng để trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Ngày 16/3, tại sự kiện ra mắt Galaxy A series đồng thời giới thiệu Awesome Academy mùa 2, nhiều phụ huynh và thầy cô đại diện một số trường đại học tại TP.HCM đã không giấu được sự hào hứng với chương trình này.

Samsung Galaxy A anh 2

Định kiến của cộng đồng về game và eSports dần được đẩy lùi.

Nhà văn Uyên Bùi - phụ huynh của một Gen Z - chia sẻ: “Trong xã hội hiện nay, thay vì định kiến, chúng ta nên dùng công nghệ như một phương tiện để cùng con định hướng, khám phá tiềm năng trên hành trình phát triển bản thân. Phần đông vẫn nghĩ game thủ có cuộc sống tách biệt với đời thực, nhưng game hay eSports lại chính là thứ kết nối chặt chẽ nhất những người cùng đam mê và sở thích”.

Samsung Galaxy A anh 3

Những giải đấu chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy niềm đam mê của các game thủ trẻ.

Là một người mẹ, bà khẳng định giữa muôn vàn lựa chọn, bản thân luôn khuyến khích con khám phá và theo đuổi những gì mình thích. Để làm được điều đó, các vị phụ huynh phải mở rộng thế giới quan và tạo cơ hội thay vì đặt mình trong khuôn khổ.

“Với Awesome Academy, phụ huynh có thể ‘kề vai cân thử thách’ để xem con mình có tiềm năng trở thành game thủ, kiếm sống bằng một nghề đàng hoàng, chân chính như vậy được không”, nhà văn này nói thêm.

Đồng quan điểm, đại diện các trường Đại học Hồng Bàng và Đại học Tài chính - Marketing cũng khẳng định Awesome Academy mang đến một sân chơi thú vị, bổ ích cho người trẻ. Các trường đại học này sẽ luôn mở rộng cánh cửa với hoạt động eSports chuyên nghiệp, bởi đây không khác gì những môn thể thao truyền thống như bóng rổ, bóng đá, bơi lội…

Thúc đẩy tiềm năng của các “chiến thần”

Sau PUBG Mobile, hành trình mới của Awesome Academy tiếp tục với tựa game MOBA nổi tiếng Liên Quân Mobile được cộng đồng game thủ yêu thích từ năm 2016. Vẫn triển khai theo hình thức tuyển chọn vận động viên, đào tạo và tham gia tranh tài, mùa 2 của chương trình có sự góp mặt của 3 huấn luyện viên là game thủ nổi tiếng, từng đạt thành tích cao tại nhiều giải đấu trong nước, quốc tế gồm Lai Bâng, Red (Saigon Phantom) cùng Maris (V Gaming).

Samsung Galaxy A anh 4

Maris, Lai Bâng và Red (từ trái qua) là 3 HLV của Awesome Academy mùa 2.

Đại diện đến từ đội tuyển V Gaming bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ huấn luyện tại mùa 2 của chương trình. Anh cho biết: “Khi biết tin được chọn làm huấn luyện viên, tôi cảm thấy rất mừng. Tôi đã tìm hiểu về Awesome Academy và mong muốn chương trình mở rộng cho cộng đồng người hâm mộ Liên Quân Mobile. Tôi sẽ mang hết kỹ năng và kinh nghiệm của mình để giúp học viên có định hướng phát triển cũng như thành công hơn trong lĩnh vực eSports”.

Trong khi đó, với lợi thế thi đấu ở nhiều vị trí, Red tin tưởng bản thân có thể huấn luyện chuyên sâu cho các game thủ trẻ về kỹ năng thi đấu ở đường rồng, đường giữa cũng như đường rừng. Thay vì “giấu bài”, tuyển thủ của Saigon Phantom hứa chia sẻ tất cả kinh nghiệm chinh chiến ở các đầu trường lớn trong nước cũng như quốc tế.

Để có thể vững bước trên hành trình trở thành tuyển thủ eSports chuyên nghiệp vốn không trải đầy hoa hồng, người trẻ cần có sự đồng cảm sâu sắc không chỉ với tựa game hay HLV mà còn cả thiết bị dùng trong thi đấu. Thấu hiểu điều này, Galaxy A series tiếp tục đồng hành Awesome Academy mùa 2 để mang đến những chiếc smartphone đủ khả năng “kề vai cân thử thách”, thúc đẩy các game thủ vượt mọi giới hạn bản thân để bước lên đài danh vọng của tựa game luôn giữ được sức nóng suốt gần 7 năm qua.

Samsung Galaxy A anh 5

Game thủ cần một thiết bị tốt để giành chiến thắng tại các trận đấu lớn.

HLV Lai Bâng khẳng định: “Samsung Galaxy A là chiếc smartphone đầu tiên tôi dùng để chơi game, nên tôi rất có cảm tình với mẫu máy này. Thiết bị sở hữu hiệu năng mạnh mẽ và màn hình có độ phân giải và tần số quét lớn, dễ dàng chơi mượt Liên Quân Mobile. Ngoài ra, máy cũng có thiết kế đẹp và pin ‘trâu’ với thời lượng chơi game tới 5 giờ liên tục”.

Với màn kết hợp cùng Samsung Galaxy A34 5G, A54 5G và nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp, Awesome Academy mùa 2 hứa hẹn mang đến cộng đồng eSports những trải nghiệm “có một không hai” trong thời gian tới.

Giang Tuyết Mai

Ảnh: Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm