Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia tìm nhân chứng vụ bé 2 tuổi bị chó tấn công trên bờ biển

Một bé trai 2 tuổi đi lạc khỏi gia đình bị tấn công bởi một con chó dingo trên đảo Fraser, Australia. Vụ tấn công để lại nhiều vết thương trên khắp cơ thể bé trai, theo Guardian.

Cụ thể, sau khi rời khỏi căn hộ của gia đình trên đảo Fraser vào ngày 17/4, bé trai nói trên bị tấn công dữ dội bởi một cá thể chó hoang dingo.

Những người sống trong khu dân cư Orchid Beach sau khi nghe thấy tiếng động đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng hỗ trợ cậu bé.

Bé trai được đưa đến Bệnh viện Bundaberg thuộc bang Queensland của Australia. Mẹ của cậu bé túc trực tại bệnh viện để chăm sóc con trai.

Các nhà điều tra đang kêu gọi nhân chứng vụ việc ra trình báo.

cho hoang can nguoi anh 1

Cá thể dingo tấn công bé trai 2 tuổi trên bãi biển ở đảo Fraser, Australia. Ảnh: PR Image.

Các nhân viên y tế phát hiện nhiều vết cắn trên chân, cổ, cánh tay và phần đầu của cậu bé.

"Bằng cách nào đó, cậu bé đã lẻn ra khỏi nhà khi các thành viên khác trong gia đình đang ngủ, sau đó cậu bị tấn công một trong trong những con dingo. Tuy nhiên, bé trai này rất may mắn vì đã không bị thương nặng hơn", nhân viên y tế chăm sóc cậu bé cho biết.

Đội ngũ y tế cũng nhận định rằng tình trạng của cậu bé có thể sẽ tồi tệ hơn nhiều nếu bị tấn công bởi một bầy dingo.

"Dingo sẽ luôn làm những gì chúng muốn, đồng thời luôn nhắm vào những con mồi nhỏ và yếu hơn", nhân viên y tế nói trên nhận xét.

Dingo là một giống chó hoang phân bố chủ yếu ở châu Úc. Giống chó này thường được xem là một phân loài của chó sói.

Chó hoang ở Thái Lan được chải chuốt miễn phí trong lúc phong tỏa Chàng trai Kriengkai Thatwakorn đã đi đến các trạm cứu hộ trên khắp Thái Lan để tỉa lông cho những chú chó hoang, giúp chúng có điều kiện sống tốt hơn và tìm người chủ mới.

'Hung thần' bóng đêm khiến cuộc sống ở Kabul như địa ngục

Cuộc sống người dân ở Kabul, Afghanistan như rơi vào địa ngục vì phải đối phó với các băng nhóm tội phạm và chó hoang tấn công hàng đêm.

Chó ngao Tây Tạng 'hết thời', hàng nghìn con thành chó hoang nguy hiểm

Chó ngao Tây Tạng đã qua thời được bán với giá lên đến 2 triệu USD/con. Nhiều trung tâm nhân giống đóng cửa, để lại hàng nghìn con trở thành chó hoang trên cao nguyên Tây Tạng.

Chó hoang biết hát tái xuất

Mặc dù bị coi là đã tuyệt chủng từ 50 năm trước, loài chó hoang biết hát quý hiếm New Guinea bất ngờ xuất hiện trở lại và cung cấp thêm thông tin cho nghiên cứu thuần hóa chó.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm