Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia Open 2014: Djokovic dễ thở, Nadal gặp khó

Theo kết quả bốc thăm vừa công bố, đương kim vô địch Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu khá nhẹ trong khi những đối thủ lớn nhất của anh là Nadal, Murray, Federer đều gặp thử thách.

Djokovic sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch Australia Open thứ 5 trong sự nghiệp bằng trận đấu với tay vợt người Slovakia Lukas Lacko ở vòng 1. Những đối thủ tiếp theo mà Djokovic có thể chạm trán là hạt giống số 15 Fabio Fognini ở vòng 4, hạt giống số 8 Wawrinka ở tứ kết và David Ferrer ở bán kết.

Djokovic gặp nhiều thuận lợi để vô địch giải Australia Open lần thứ 4 liên tiếp.

“Australia Open là giải Grand Slam thành công nhất của tôi, là giải đấu tôi rất yêu thích. Kể từ khi đính hôn tôi đã không thua bất cứ một trận đấu nào, vì vậy tôi đoán đám cưới nên được tổ chức sớm”, Djokovic vui vẻ cho biết. Thành công tại giải Australia Open năm nay sẽ đánh dấu thành quả của Nole cả trong lẫn ngoài sân bóng, sau khi anh đính hôn với bạn gái Jelena Ristic cách đây 4 tháng.

Hạt giống số 1 Rafael Nadal sẽ gặp không ít khó khăn khi đối mặt với Bernard Tomic ở vòng 1. Tomic dù đã sa sút nhưng vẫn chơi rất hay khi có sự cổ vũ của khán giả nhà. Những đối thủ tiếp theo mà Nadal có thể chạm trán là Gael Monfils ở vòng 3, Kei Nishikori ở vòng 4, Del Potro ở tứ kết và Andy Murray ở bán kết.

Huyền thoại đương đại Roger Federer rơi vào nhánh đấu rất khó khi gặp các cao thủ. Anh sẽ phải đối đầu với những tay vợt danh tiếng như Radek Stepanek ở vòng 2, Verdasco vòng 3, Tsonga vòng 4 và Andy Murray ở tứ kết. Federer cần có phong độ xuất thần và cả may mắn mới vượt qua nhánh đấu này.

Với vị trí hạt giống số 6, Federer rơi vào nhánh đấu tử thần.

Đương kim á quân Andy Murray sẽ gặp tay vợt Goe Soda của Nhật ở vòng 1. Thử thách thật sự đến với tay vợt của Scotland từ vòng 3 khi anh chạm trán với John Isner ở vòng 4, Federer ở tứ kết và Nadal ở bán kết.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams và Li Na rơi vào cùng nhánh đấu. Nếu không có gì bất ngờ, hai tay vợt này sẽ gặp nhau ở bán kết. Ở nhánh đấu còn lại, ĐKVĐ Victoria Azarenka sẽ có nhiều bài test với Sloane Stephens ở vòng 4, Radwanska ở tứ kết và Sharapova ở bán kết.

Giải Australia Open 2014 diễn ra từ 13-26/1/2016 với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 31 triệu USD, tăng hơn 10% so với năm 2013. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm