Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa đánh vừa chơi ở Nam Mỹ, Nadal bỏ túi 9 triệu USD

Theo tiết lộ của tờ Blick, tay vợt số 1 thế giới đã kiếm được gần 9 triệu USD trong gần 1 tuần lưu diễn tại 3 nước Nam Mỹ.

Ngoài tiền thưởng từ quần vợt Nadal cũng nhận hơn 26 triệu USD tiền quảng cáo.

Sau khi mùa giải kết thúc, Nadal đã tham gia tour du đấu mang tính chất biểu diễn tại 3 nước Chile, Peru và Argentina. Tham gia với anh còn có một số tay vợt nổi tiếng khác như Novak Djokovic, David Ferrer, David Nalbandian. Theo tờ Blick, số tiền mà Nadal kiếm được tại 3 quốc gia này lên đến gần 10 triệu USD.

Đây là khoản thu nhập rất hậu hĩnh đối với Nadal khi anh chỉ phải cầm vợt vài trận, gần bằng số tiền thưởng cả mùa mà anh phải nhọc sức mới có được. Trong năm qua Nadal nhận đến hơn 12 triệu USD tiền thưởng cho 10 danh hiệu. Tuy nhiên, anh phải đánh đến 82 trận (75 trận thắng, 7 trận thua).

Tổng cộng trong năm qua, Nadal kiếm được gần 24 triệu USD tiền thưởng liên quan đến quần vợt. Trong đó, 12 triệu USD tiền thưởng từ các giải đấu, 1 triệu USD từ Hiệp hội quần vợt Bắc Mỹ vì đứng đầu BXH Emirates Airline US Open 2013, tiếp đến là 2 triệu USD vì tham dự 8/9 giải ATP Masters 1000 trong năm cũng như kết thúc năm 2013 với ngôi số 1 thế giới, và mới nhất là 9 triệu USD cho chuyến du đấu Nam Mỹ.

Một thông tin khác liên quan đến Nadal là anh đã xác nhận tham dự giải Miami Masters 2014. Đây là giải đấu diễn ra trên mặt sân cứng từ 17-30/3/2014. Năm ngoái, Nadal đã không tham dự giải đấu này do lo ngại chấn thương. Miami Masters là 1 trong 3 giải thuộc hệ thống Masters 1.000 (cùng với Shanghai Masters và Paris Masters) mà Nadal chưa thể đăng quang.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm