Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia đoạt giải nhất thi trình diễn pháo hoa

Gương mặt mới của cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng - đội Ba Lan, đoạt giải nhì. Trong khi đó, chủ nhà Việt Nam lần thứ 3 đoạt giải 3.

Đêm cuối của cuộc thi pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng diễn ra dưới thời tiết không thuận lợi như ngày trước đó. Thế nhưng, cơn mưa ngày càng nặng hạt không thể nhấc chân cả chục nghìn khán giả trên khán đài bởi màn hình diễn đẹp mắt và hấp dẫn của 2 đội thi cuối cùng.

Howard & Sons Fireworks là một trong những công ty pháo hoa thành công nhất tại Australia, nổi tiếng với những màn trình diễn tại các sự kiện lớn trên khắp thế giới. Từng tham gia vào nhiều sự kiện pháo hoa quốc tế và đạt không ít giải thưởng, Australia đã vượt qua 4 đối thủ còn lại với bài thi “Bản giao hưởng sắc màu” để giành giải nhất.

Trong khi đó tân binh của DIFC 2015 - đội Ba Lan đem đến màn trình diễn “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn”. Là quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin, gương mặt mới của cuộc thi lấy âm nhạc làm sở trường để từ đó “nâng cánh” cho những màn pháo hoa tỏa sáng rực rỡ hơn trên trời đêm sông Hàn.

Màn trình diễn của quán quân, á quân pháo hoa Đà Nẵng 2015

“Bản giao hưởng sắc màu” của Australia đã thuyết phục được Ban tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng để giành giải nhất. Tân binh Ba Lan đoạt ngôi á quân.

Màn trình diễn của đội Ba Lan cũng đặc sắc không kém so với Australia, tuy nhiên, ban giám khảo đã lựa chọn tân binh ở vị trí giải nhì.

Đội chủ nhà Việt Nam và Mỹ được chấm ở vị trí thứ ba. Như vậy, sau 6 lần tổ chức (từ 2008), thành tích của đội chủ nhà cao nhất vẫn chỉ là đứng thứ 3 (3 lần giải 3, còn lại là khuyến khích).

Đội Nam Phi được trao giải khuyến khích.



  • Từ 16h30, Ban tổ chức đã mở cửa cho người xem vào các khán đài. Trong ảnh: Nhân viên kiểm soát vé và hướng dẫn người xem vào bên trong khán đài B1.  Ảnh:Đoàn Nguyên.



     


  • Công tác an ninh được kiểm soát chặt chẽ. Những chiến sĩ làm nhiệm vụ luôn nhiệt tình và tươi cười nhưng rất nghiêm ngặt trong công tác bảo vệ.  Ảnh: Mạnh Thắng.


  • Thông tin liên lạc trước giờ khai cuộc được Ban tổ chức kiểm tra kỹ lưỡng. Khu vực khán đài xem pháo hoa được phủ sóng wifi miễn phí để phục vụ du khách.


  • Trong hai đêm diễn ra pháo hoa, nhiều người dân phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) có dịp kiếm thêm bằng dịch vụ cho du khách thuê tấm bạt, ghế ngồi xem pháo hoa. 


     

  • Tại bãi đất trống phía cuối đường Trần Hưng Đạo, một chiếc ghế nhựa ngồi xem pháo hoa được người dân cho thuê từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng. Tấm bạt có diện tích khoảng 10 m2 có giá thuê 30.000 – 50.000 đồng. “Đêm qua, tôi mang ra đây 30 cái ghế nhựa, chỉ trong khoảng một tiếng, mọi người đã thuê hết”, chị Lan (một người cho thuê ghế nhựa) nói.


     

  • 17h45 người dân đổ về khu vực khán đài trung tâm mong chọn cho mình một vị trí thuận tiện để xem đêm thứ 2 trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015.  Ảnh: Mạnh Thắng.




  • Nhiều du khách không có vé vào khán đài đến khu vực bãi đất trống ở tuyến đường Bạch Đằng Đông. Họ thuê ghế nhựa, bạt với giá từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng để có thể ngồi thưởng thức pháo hoa. 


     

     

     

  • Tranh thủ lúc các đội chưa trình diễn, nhiều du khách đã ghé vào các quán nhậu ven đường Trần Hưng Đạo. Ngày thường, một lon bia Larue có giá 12.000 đồng thì hai hôm nay, các nhà hàng bán với giá 15.000 – 17.000 đồng. Tương tự, ngày thường một kg ghẹ có giá khoảng 450.000 đồng thì trong các ngày diễn ra lễ hội là 500.000– 600.000 đồng.


     

  • Trước giờ khai cuộc đêm thi thứ hai.  Ảnh: Lê Hiếu


  • 19h40, dòng người vẫn tiếp tục đổ về các khán đài để xem pháo hoa. Khu vực cổng số 2,3, 4 khán đài B1 đã quá tải. Ban tổ chức phải huy động thêm nhân viên kiểm soát vé.


     

  • Phe vé vẫn hoạt động sát giờ khai cuộc.




  • Người dân tận dụng lan can của các toà nhà gần khán đài làm nơi xem pháo hoa. Ảnh: Lê Hiếu.



     

     

  • Chương trình bắt đầu với phần ca nhạc mở màn "Bài ca thống nhất"

  • Trên sông Hàn, tàu bè chen chúc ở vị trí đẹp để giúp các du khách trên thuyền xem pháo hoa có tầm nhìn đẹp nhất.



     

  • Là đội mở màn cho phần trình diễn đêm nay, Andrew Howards, đội trưởng đội Australia tự tin nói: "Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn và đây là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong bất kỳ màn trình diễn nào".

  • Tương tự như tác phẩm “Bản giao hưởng sắc màu” được viết vào năm 1921, phần thể hiện của đội Australia đi theo 4 lần chuyển biến của màu sắc. Phần một là màu tím - màu của thạch anh tím và hoàng tộc, với giai điệu chậm và mang tính nghi lễ. Phần hai là sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu với nhịp điệu nhanh và cuồng nhiệt, thể hiện sự phát triển sôi động của TP Đà Nẵng. Phần ba là màu xanh của những viên đá sapphire, nước biển sâu và bầu trời với nhịp điệu nhẹ nhàng như những gợn nước vỗ nhẹ vào bờ sông Hàn; phần bốn là sắc xanh của những viên ngọc lục bảo, niềm hy vọng, sự hân hoan tuổi trẻ, mùa xuân và chiến thắng. Màn trình diễn sự kiến kéo dài 21 phút.

  • Ca sĩ Lê Minh (nhóm MTV) đang ở Đà Nẵng biểu diễn cho lễ hội pháo hoa cũng cập nhật tình hình với wifi miễn phí ở khán đài.


     

  • Phần trình diễn của đội từng đoạt nhiều giải thưởng pháo hoa quốc tế - Howard & Sons Pyrotechnics.  Ảnh: Lê Hiếu.


  • Khi đội Howard & Sons Pyrotechnics (Australia) trình diễn, TP Đà Nẵng lác đác có mưa. Tuy nhiên, với sức hút từ màn trình diễn đẹp mắt, khán giả vẫn ngồi tại vị trí để thưởng thức. Một số người mang theo áo mưa đã trùm lên đầu để tiếp tục xem.


     

  • Đội Ba Lan - Surex-Firma Rodzinna lần đầu tham dự DIFC 2015 mang đến cho khán giả Việt Nam màn trình diễn “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn”.

  • “Mong muốn của chúng tôi đối với màn trình diễn tối nay là đem lại những cảm xúc thăng hoa cho khán giả. Chúng tôi chắc chắn rằng những màu sắc và hiệu ứng khác biệt hòa cùng các giai điệu sẽ giúp thực hiện được điều này”, Jaroslaw Suzdalewicz, đội trưởng đội Ba Lan hào hứng nói.

  • Với sự đồng bộ, thiết kế độc đáo và hòa quyện giữa những sắc màu, màn pháo hoa của đội Ba Lan không kém cạnh đối thủ sừng sỏ Australia trong đêm thi cuối cùng. Là quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin, gương mặt mới của cuộc thi lấy âm nhạc làm sở trường để từ đó “nâng cánh” cho những màn pháo hoa tỏa sáng rực rỡ hơn trên trời đêm sông Hàn.

  • Khán giả vẫn ngồi kín trên khán đài để theo dõi màn trình diễn của đội Ba Lan dù trời tiếp tục mưa.





     

  • Du khách đua nhau dùng điện thoại chụp ảnh màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt.


  • Chiến sĩ công an này giúp con của một du khách đến từ Hà Nội ra vị trí cách xa loa để xem pháo hoa thoải mái hơn. Trước đó, do ở gần loa, mỗi khi pháo hoa nổ, bé đều sợ hãi.


     

  • Cơn mưa mỗi lúc một nặng hạt, nhưng khán giả vẫn ngồi tại khán đài để xem hết màn trình diễn pháo hoa của đội Ba Lan. 




     

  • MC công bố kết quả: Giải khuyến khích thuộc về đội Nam Phi. Hai đội đoạt đồng giải ba là Mỹ và Việt Nam.

  • Giải nhất cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015: Australia. Gương mặt mới của cuộc thi - đội Ba Lan, đoạt giải nhì.

  • Toàn bộ phần trình diễn của đội giải nhì - Ba Lan.

  • Sau khi MC công bố kết quả giải nhất thuộc về đội Australia, nhiều khán giả cho biết, đội này trình diễn vào lúc Đà Nẵng có mưa. Nhưng với kỹ năng điêu luyện cùng với kinh nghiệm, màn trình diễn của Australia đã làm cho hàng nghìn du khách chìm đắm trong vũ điệu ánh sáng đa sắc màu. "Em thấy đội Australia giành giải nhất là hoàn toàn xứng đáng. Nếu hôm nay trời không mưa thì màn trình diễn của đội này còn đẹp hơn nữa", Lê Thị Tuyết Mai (sinh viên ĐH Khoa học Huế) nói. 

  • Đội Ba Lan là người trình diễn cuối cùng, "tân binh" tạo sức hút dưới trời mưa bằng những hình ảnh đẹp mắt.



 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm