Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân nườm nượp đi xem pháo hoa

Vài giờ trước khi cuộc thi pháo hoa chính thức bắt đầu, du khách và người dân Đà Nẵng đổ về các khán đài, du thuyền trên sông Hàn để chọn chỗ đẹp.

Khoảng 16h ngày 28/4, du khách và người dân Đà Nẵng bắt đầu đổ về các điểm để chờ đón các màn trình diễn trong cuộc thi pháo hoa quốc tế khai mạc tối cùng ngày.
 
 Đa số những người đi xe máy là người dân địa phương.
Cảnh sát giao thông hướng dẫn người dân trên đường Bạch Đằng. Chị Nguyễn Thị Lan (du khách đến từ Hà Nội) cho biết, rút kinh nghiệm các năm trước, năm nay chị cùng gia đình đến khu vực khán đài sớm hơn để tránh bị tắc đường. “Đây là lần thứ hai tôi đến Đà Nẵng để xem trình diễn pháo hoa. Hôm nay, dù lượng người đến đây rất đông nhưng công tác an ninh ở Đà Nẵng rất tốt. Tôi rất yên tâm để chiêm ngưỡng các màn trình diễn của các đội tham dự”.
 17h30 các khán đài đã đông người đến theo dõi bắn pháo hoa. Giá vé vào khán đài đắt nhất 1 triệu đồng.
Lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát cơ động đã có mặt tại cầu sông Hàn bảo đảm an toàn, an ninh cho cuộc thi.
Cảnh sát giao thông phân luồng và điều tiết giao thông tại đường Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng xung quanh sân khấu, trận địa pháo hoa.
 Cảnh sát cơ động chốt trực tại đường Trần Hưng Đạo từ 15h.
 Sẩm tối, điểm đón khách xem pháo hoa bằng thuyền trên sông Hàn cũng đông đúc.
Những du khách thuê ca-no ra giữa sông Hàn để ngắm trọn vẹn các màn trình diễn.

Theo giới thiệu của BTC, trong 2 đêm 28 và 29/4, 50.000 hoa đăng được thả cùng 12 thuyền hoa diễu hành từ phía đông cầu Rồng đến cầu Thuận Phước. Các chương trình văn nghệ với chủ đề Khúc ca khải hoàn (đêm 28/4), bài ca thống nhất (đêm 29/4) do nhà hát Trưng Vương thực hiện. 

Tối nay, Nam Phi sẽ là đội khai màn cho cuộc thi DIFC 2015. Tiếp đó là đội Mỹ và Việt Nam. Đêm mai (29/4), 2 đội cuối cùng trình diễn là Australia và Ba Lan.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm