Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia cấp học bổng cho 677 sinh viên sang học, thực tập ở VN

Việt Nam là quốc gia thu hút số lượng sinh viên tham gia "Chương trình Colombo Mới" nhiều thứ 4 trên tổng số 36 quốc gia tiếp nhận thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu đối với sinh viên Australia trong "Chương trình Colombo Mới" của chính phủ nước này.

Tổng cộng 677 sinh viên từ 22 trường đại học trong năm 2020 sẽ đến Việt Nam để học và thực tập thông qua 47 dự án khác nhau, theo thông báo ngày 15/11 của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Chương trình đặt mục tiêu giúp sinh viên Australia có cơ hội nâng cao nhận thức về giao thoa văn hóa, cũng như thu được những trải nghiệm quan trọng trong bối cảnh nguồn nhân lực kết nối toàn cầu hiện nay.

sinh vien Australia sang Viet Nam anh 1
Sinh viên Australia tham gia học và thực tập tại Việt Nam theo "Chương trình Colombo Mới". Ảnh: Đại sứ quán Australia.

Thông báo cho biết Việt Nam là quốc gia thu hút số lượng sinh viên tham gia "Chương trình Colombo Mới" nhiều thứ 4 trên tổng số 36 quốc gia tiếp nhận thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tổng số sinh viên nhận được học bổng của chương trình này để đến Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2015-2020 đã lên tới 3.609 người, xếp thứ 5 trong toàn bộ khuôn khổ chương trình.

Các lĩnh vực mà sinh viên Australia học và thực tập khi ở Việt Nam trong năm 2020 bao gồm: y tế, công nghệ thông tin, phát triển cộng đồng, nông nghiệp, quản lý môi trường, sáng tạo và khởi nghiệp và dạy ngôn ngữ.

“Cùng với sự gia tăng về số lượng, sinh viên tham gia 'Chương trình Colombo Mới' sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam”, bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam, cho biết.

sinh vien Australia sang Viet Nam anh 2
Sinh viên học và thực tập tại Việt Nam trong năm 2020 sẽ bao gồm lĩnh vực y tế. Ảnh: Đại sứ quán Australia.

"Với những trải nghiệm trực tiếp tại Việt Nam và các mối liên hệ cá nhân cũng như công việc đã tạo lập được, họ sẽ trở thành một mạng lưới đa dạng, có tầm ảnh hưởng và sẽ đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của cả hai quốc gia", bà Mudie nhấn mạnh.

Nói về thời gian ở Việt Nam, các cựu sinh của "Chương trình Colombo Mới" cho biết họ đã học được nhiều kiến thức và kỹ năng quý báu. Những trải nghiệm tại Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc hình thành các giá trị của bản thân và mang đến cho sinh viên Australia những góc nhìn toàn cầu.

Số lượng ngày càng tăng sinh viên đến với châu Á - Thái Bình Dương cho thấy cam kết tăng cường kết nối với khu vực của Australia.

TP.HCM và Australia tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Tại buổi tiếp xã giao tân Đại sứ Australia tại Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa TP.HCM và Australia.

Đường băng kiểu 'nhảy cầu' trên chiến hạm lớn nhất Australia thăm VN

Tàu đổ bộ HMAS Canberra với lượng choán nước 27.000 tấn có thể mang theo 18 trực thăng, 110 xe thiết giáp, 12 xe tăng và hơn 1.000 binh sĩ.



Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm