Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia bắt đầu cuộc tập trận không quân lớn nhất châu Á

140 máy bay chiến đấu các loại, 4.000 binh sĩ đến từ 15 quốc gia đã bắt đầu cuộc tập trận không quân lớn nhất châu Á ở Australia từ ngày 27/7-18/8.

Tap tran o Australia anh 1
Reuters cho biết cuộc tập trận không quân lớn nhất châu Á mang tên Pitch Black 2018 đã khởi động vào ngày 27/7, ở Darwin, phía bắc Australia, và kéo dài đến ngày 18/8. Tiêm kích F-16 của Singapore hạ cánh tại căn cứ không quân Hoàng gia Australia (RAAF). Ảnh: Reuters.
Tap tran o Australia anh 2
Đây là cuộc tập trận được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 1990. Cuộc tập trận ban đầu là ý tưởng chung giữa Australia và Singapore. Quy mô tập trận ngày càng mở rộng với sự tham gia của nhiều nước. 2 tiêm kích Rafale của Pháp bay bên dưới máy bay tiếp dầu KC-10. Ảnh: Bộ Quốc phòng Australia.
Tap tran o Australia anh 3
2 máy bay vận tải của RAAF tại căn cứ không quân ở Darwin.  Pitch Black 2018 có sự tham gia của 140 máy bay các loại, 4.000 binh sĩ đến từ 15 quốc gia. Ảnh: Reuters.
Tap tran o Australia anh 4
Tiêm kích Rafale của Không quân Pháp đang di chuyển vào khu vực nhà chứa tại sân bay Darwin. Pitch Black tập trung vào các hoạt động bay đêm và tiếp nhiên liệu trên không, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa lực lượng không quân các nước. Ảnh: Bộ Quốc phòng Australia.
Tap tran o Australia anh 5
Máy bay tác chiến điện tử EA-18G của RAAF chạy đà chuẩn bị cất cánh. Ngoài ra, cuộc tập trận còn mô phỏng các kịch bản không chiến trong môi trường tác chiến hiện đại. Ảnh: Bộ Quốc phòng Australia.
Tap tran o Australia anh 6
Sĩ quan và binh sĩ các nước tham dự buổi họp báo phổ biến nhiệm vụ trước khi bắt đầu cuộc tập trận. Ảnh: Bộ Quốc phòng Australia.
Tap tran o Australia anh 7
Các sĩ quan điều phối chiến thuật và kiểm soát không lưu tại trung tâm chỉ huy liên hợp. Ảnh: Bộ Quốc phòng Australia.
Tap tran o Australia anh 8
Máy bay vận tải quân sự C-130 của Không quân Singapore hạ cánh tại sân bay Darwin. "Các cuộc tập trận như Pitch Black là một minh chứng cho mối quan hệ mạnh mẽ giữa Australia và các nước đối tác, tăng cường an ninh và hợp tác chặt chẽ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương", trích thông báo của Bộ Quốc phòng Australia. Ảnh: Bộ Quốc phòng Australia.
Tap tran o Australia anh 9
Máy bay vận tải MV-22 của Thủy quân lục chiến Mỹ hạ cánh tại sân bay Darwin. Australia đang đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa quân đội, do đó các cuộc tập trận như vậy là cơ hội tốt để RAAF tích lũy thêm kinh nghiệm trong huấn luyện và chiến đấu. Ảnh: Bộ Quốc phòng Australia.
Tap tran o Australia anh 10
Tiêm kích F-16C của Không quân Indonesia hạ cánh sau khi hoàn thành khoa mục huấn luyện. Ảnh: Bộ Quốc phòng Australia.
Tap tran o Australia anh 11
Một sĩ quan không quân RAAF trò chuyện với các em học sinh, một phần trong chương trình cộng đồng của cuộc tập trận. Ảnh: Bộ Quốc phòng Australia.
Ngư lôi bẻ đôi tàu chiến 8.000 tấn tại RIMPAC 2018 Quả ngư lôi phát nổ bên dưới mặt nước khiến chiến hạm nặng hơn 8.000 tấn của Mỹ gãy đôi và chìm xuống biển trong chớp mắt tại tập trận RIMPAC 2018.

Trung Quốc điều tàu chiến quan sát tập trận RIMPAC 2018

Hải quân Trung Quốc đã điều động tàu thu thập thông tin tình báo lớp Dongdiao quan sát quá trình tập trận RIMPAC 2018 của Hải quân Mỹ và các nước.

Dan tau chien hung hau tham du RIMPAC 2018 hinh anh

Dàn tàu chiến hùng hậu tham dự RIMPAC 2018

0

Hải quân Mỹ cử 22 tàu chiến và một tàu sân bay. Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc và các quốc gia khác cũng cử nhiều tàu đến quy tụ tại cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới.

‘Qua bom hen gio’ o chau Au hinh anh

‘Quả bom hẹn giờ’ ở châu Âu

0

Đại dịch Covid-19 đã phơi bày nhiều điểm yếu trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, các nước không còn nhiều thời gian để khắc phục những lỗ hổng này.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm