Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang trên đường thành bom tấn chuyển nhượng

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã có lời tạ lỗi với Borussia Dortmund một cách ý nghĩa nhất. Anh lập "poker" (4 bàn) trong trận gặp Hamburg diễn ra tối 5/11.

Aubameyang từng chọc giận Dortmund vài ngày trước. Anh bí mật tới Milan Italy tiệc tùng ở khu khách sạn Borghi thuộc Varese, cách thành phố Milan 36 dặm về phía Bắc.

Tiền đạo người Gabon sau đó tập trung muộn trước trận gặp Sporting Lisbon ở Champions League. Ban huấn luyện lập tức kỷ luật Aubameyang bằng cách gạch tên cầu thủ này khỏi danh sách thi đấu..

Nhưng trước chuyến làm khách tới sân Hamburg thuộc vòng 10 Bundesliga, mũi nhọn 27 tuổi được HLV Thomas Tuchel "xóa tội" khi xếp đá chính. Không làm ông thầy thất vọng, Aubameyang chuộc lỗi với 4 bàn thắng, qua đó giúp đội giành thắng lợi đậm 5-2.

Aubameyang tren duong thanh bom tan chuyen nhuong anh 1
Aubameyang phải theo dõi các đồng đội thi đấu Champions League trên khán đài.

 

Aubameyang chỉ mất 27 phút để có hat-trick. Anh hoàn tất poker vào phút 48, tức chưa đầy 1 giờ thi đấu. Phong độ của Aubameyang lập tức thu hút cánh truyền thông thế giới.

Tại Anh, báo Mirror mô tả ngôi sao người Gabon đã tạo ra cơn địa chấn trong ngày trở lại sau khi bị ban huấn luyện kỷ luật.

Theo El Mundo Deportivo, Aubameyang đã bổ sung thêm vào bảng thành tích cá nhân những cột mốc rất ấn tượng sau hôm nay. Chỉ với việc lập hat-trick, tiền đạo của Dortmund đã có 5 hat-trick trong sự nghiệp, trong đó 3 lần thực hiện khi khoác áo đội chủ sân Signal Iduna Park.

Trên mọi đấu trường mùa 2016-17, Aubameyang đã ghi được 14 bàn sau 13 trận.

Ngoài ra, Aubameyang cũng trở thành cầu thủ Dortmund đầu tiên sở hữu "poker" tại Bundesliga, sau huyền thoại Michael Zorc của CLB lập được vào tháng 5/1988.

Aubameyang tren duong thanh bom tan chuyen nhuong anh 2
Anh sau đó lập hat-trick sau chưa đầy 30 phút trong trận gặp Hamburg.

Những pha lập công của cựu sao Saint-Étienne còn giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn mùa này với tiền đạo Anthony Modeste (Cologne) khi có 11 bàn.

Trước phong độ rất ấn tượng đó, báo Mirror bình luận sân Signal Iduna Park của Dortmund đang trở nên nhỏ bé với Aubameyang. Nhiều tên tuổi lớn tại châu Âu sẽ càng chú ý đến cây săn bàn mang quốc tịch Gabon.

Điều đó đồng nghĩa nhà cựu vô địch Bundesliga có thêm lý do để thấp thỏm lo âu. Họ đã mất nhiều trụ cột gồm Robert Lewandowski, Mats Hummels hay Ilkay Gundogan về tay những "đại gia" châu Âu những năm gần đây.

Và không chừng nạn chảy máu chất xám sẽ tiếp tục diễn ra với Aubameyang trở thành cái tên tiếp theo. Thật trùng hợp khi Man City và Real Madrid đang theo đuổi sít sao cỗ máy ghi bàn này.

Aubameyang tren duong thanh bom tan chuyen nhuong anh 3
Aubameyang có thể trở thành bom tấn chuyển nhượng vào hè năm sau.

 

Aubameyang theo trang Transfermarkt chuyên định giá chuyển nhượng vào khoảng 45 triệu euro. Nhưng khi qua tay "siêu cò", con số thực có thể gấp đôi hoặc cao hơn thế.

Nếu tiếp tục ghi bàn đều đặn, chính tiền đạo người Gabon có thể trở thành bom tấn của kỳ chuyển nhượng hè năm sau.

Pierre-Emerick Aubameyang sinh ngày 18/6/1989. Anh được Dortmund chiêu mộ từ Saint- Etienne vào năm 2013 với giá 15 triệu euro. Trước đó, Aubameyang từng tập trong màu áo đội trẻ Milan vào tháng 1/2007.

Sau 4 mùa khoác áo Dortmund, Aubameyang ghi được 94 bàn trong 156 trận trên mọi đấu trường.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm