Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang lập hat-trick trong chiến thắng 6-0 của Arsenal

"Pháo thủ" lấy lại niềm tin từ người hâm mộ bằng màn vùi dập chủ nhà West Brom ở vòng 2 Carabao Cup rạng sáng 26/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal dau West Brom anh 1
Arsenal là đội duy nhất trong nhóm "Big Six" Premier League phải thi đấu ở vòng 2 Carabao Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Mikel Arteta là đội hạng Nhất West Brom. "Pháo thủ" tung vào sân nhiều ngôi sao trong khi chủ nhà muốn dồn lực cho Championship nên chỉ tung đội hình hai với 6 cầu thủ sinh năm 2000 trở về sau.
Arsenal dau West Brom anh 2
Bất ngờ xảy ra khi West Brom lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Chủ nhà tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân và sớm tạo ra cơ hội nguy hiểm ở phút 11. Aaron Ramsdale phải đổ người hết cỡ để cản cú ra chân từ ngoài vùng cấm của Tom Fellows.
Arsenal dau West Brom anh 3

Trước đó, tân binh 30 triệu bảng của Arsenal khiến CĐV lo lắng với 2 tình huống chơi chân thiếu chắc chắn.

Arsenal dau West Brom anh 4
Arsenal thi đấu không tốt hơn đối thủ nhưng vẫn sở hữu những cá nhân có khả năng tạo đột biến cao. Bukayo Saka giúp đại diện Premier League vượt lên sau một nỗ lực đột phá qua 3 cầu thủ ở phút 17. Cú đá của tuyển thủ Anh không hạ được thủ môn nhưng Pierre-Emerick Aubameyang đã có mặt đúng lúc để đệm bóng tung lưới chủ nhà. Sau khoảnh khắc này, CĐV Arsenal trên khán đài đã hô vang "Cuối cùng chúng ta cũng ghi bàn". Đây là bàn đầu tiên của đội chủ sân Emirates ở mùa bóng 2021/22.
Arsenal dau West Brom anh 5

West Brom không đặt nặng thành tích nên tiếp tục đẩy cao đội hình, chơi sòng phẳng với Arsenal. Hàng thủ dâng cao của chủ nhà để lộ nhiều khoảng trống và bị "Pháo thủ" khai thác triệt để trong những phút còn lại của hiệp một. Phút 45, Aubameyang nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống sút trúng cột của Nicolas Pepe.

Arsenal dau West Brom anh 6

1 phút sau, tiền đạo người Gabon có cơ hội lập hat-trick sau đường chọc khe của Saka. Cú đá của Aubameyang bị thủ môn Alex Palmer cản, nhưng Pepe đã có mặt kịp lúc để giúp đội khách bước vào giờ nghỉ với lợi thế lớn.

Arsenal dau West Brom anh 7
Với tinh thần thoải mái, Arsenal chơi thanh thoát và có bàn nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 50. Saka ghi bàn sau đường kiến tạo giật gót tinh tế của Martin Odegaard.
Arsenal dau West Brom anh 8

Aubameyang cũng đánh dấu cột mốc 150 lần ra sân cho Arsenal bằng việc hoàn tất cú hat-trick ở phút 63. Sau đường chuyền từ Ainsley Maitland-Niles, thủ quân số 14 ngoặt bóng sang chân thuận rồi tung cú dứt điểm hình trái chuối tung lưới West Brom. Sau 150 trận, cựu sao Dortmund ghi 88 bàn, trong đó có 3 cú hat-trick.

Arsenal dau West Brom anh 9

Alexandre Lacazette khép lại ngày thi đấu thăng hoa của "Pháo thủ" bằng bàn ấn định tỷ số 6-0 từ đường căng ngang của Pepe. Chiến thắng này đưa Arsenal vào vòng 3 Carabao Cup, đồng thời tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Arteta khi họ sắp đọ sức Man City ở vòng 3 Premier League cuối tuần này.

Arsenal dau West Brom anh 10
Arsenal dau West Brom anh 11
Arteta muốn có thêm thời gian Huấn luyện viên người Tây Ban Nha có lời nhắn đến người hâm mộ Arsenal trước trận gặp West Brom ở vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh lúc 2h ngày 26/8 (giờ Hà Nội).

Conte không hào hứng với việc dẫn dắt Arsenal

Antonio Conte là một trong những ứng viên hàng đầu cho ghế nóng ở Arsenal nếu Mikel Arteta bị sa thải. Tuy nhiên, sẽ không dễ để "Pháo thủ" thuyết phục được HLV người Italy.

Arsenal khởi đầu tệ ở Premier League

Arsenal đang bước vào những ngày khó khăn. Nếu không thể thoát ra, đội bóng lừng danh của Premier League sẽ rơi vào khủng hoảng trầm trọng.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc/Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm