Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ATM hàng loạt ngân hàng bị tố gặp sự cố

Trưa 27/5, nhiều người dùng thẻ cho biết không rút được tiền ở hàng loạt ATM ngân hàng. Giao dịch trực tuyến của một số nhà băng cũng gián đoạn.

Gần 12h trưa nay, chị Trân ở Từ Liêm, Hà Nội không rút được tiền tại ATM Vietcombank trên phố Mễ Trì. Tại đây có 3 ATM thì chỉ có một máy còn hoạt động. 2 chiếc còn lại xuất hiện dòng thông báo “select user type from list” và màn hình toàn màu đen. Khách hàng này cũng không thể nhét được thẻ vào khe cắm. 

Một nhân viên Vietcombank xác nhận, hệ thống bị lỗi, vẫn chưa khắc phục xong. Trước đó, từ buổi sáng, không ít khách hàng cũng phản ánh, giao dịch rút tiền tại ATM của nhà băng này tại khu vực Mễ Trì, Trung Yên đều không thực hiện được.

ATM của Vietcombank tại phố Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị lỗi, không nhận thẻ, không rút được tiền lúc 12h trưa 27/5.

Chị Thu, nhân viên văn phòng làm việc tại Trung Kính cho biết, đi rất nhiều cây ATM của các ngân hàng Vietcombank, OceanBank, Agribank… dọc phố Trung Yên giữa trời nắng, mà không rút được tiền. "Thỉnh thoảng tôi cũng gặp sự cố với ATM, nhưng tất cả các máy đều không giao dịch được trong buổi trưa hôm nay, thì quả là hơi bất thường". Trong khi ATM của Vietcombank không thể giao dịch, thì máy ATM của Techcombank nhận thẻ, cho giao dịch, báo đang thực hiện, nhưng sau đó lại trả thẻ ngay mà không nhả tiền. Điểm chung là mọi giao dịch rút tiền đều không thành công, trong khi kiểm tra số dư tài khoản hay xem sao kê trên màn hình vẫn bình thường, chị Thu nói.

Trao đổi với Zing.vn, một nguồn tin từ Techcombank cho biết đã cử nhân viên tới kiểm tra các ATM tại khu vực Trung Yên, ngay trong buổi trưa và sẽ khắc phục sự cố sớm nhất. Theo nguồn tin này, nguyên nhân khiến khách không thực hiện được giao dịch là ATM bị hỏng. Tại khu vực khác, ATM vẫn hoạt động bình thường. Một cán bộ phòng quản lý ATM của Vietcombank cho biết, nếu có lỗi thì xuất phát từ hệ thống, nên không thể nắm rõ. Các thông tin khác, vị này đề nghị gặp bộ phận công nghệ để được giải đáp. 

Không chỉ gặp sự cố với các ATM, nhiều khách cũng không thực hiện được  giao dịch trên hệ thống ngân hàng trực tuyến. Chị Linh, nhân viên một công ty phần mềm tại quận Cầu Giấy cho biết, trong sáng nay chị không thể truy vấn số dư trên tài khoản Vietcombank. Trong khi đó, một số người dùng phàn nàn không thực hiện được lệnh chuyển khoản, hoặc đã thực hiện nhưng tài khoản người nhận chưa nhận được tiền.

 

 

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm