Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico vững ngôi đầu La Liga sau trận thắng 5-0

Angel Correa và Marcos Llorente cùng lập cú đúp trong trận Atletico thắng Eibar 5-0 ở vòng 33 La Liga tối 18/4 (giờ Hà Nội).

Những cầu thủ ghi bàn cho Atletico là Angel Correa (phút 42, 44), Yannick Carrasco (49) và Llorente (53, 68). Sau 2 trận không thắng, nửa đỏ thành Madrid bừng tỉnh đúng lúc để tiếp tục cuộc đua "tam mã" cùng Real Madrid và Barca tranh chức vô địch La Liga 2020/21.

Sau 70 trận, Atletico giành 70 điểm để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng.

Atletico anh 1

Llorente tỏa sáng trong trận thắng của Atletico. Ảnh: Getty.

5 bàn thắng Atletico ghi được là những tình huống đơn giản. Marca cho rằng hàng thủ của Eibar quá yếu để ngăn cản Correa, Carrasco hay Llorente.

Trong đó, bàn nâng tỷ số 2-0 của Correa là điểm nhấn đặt biệt. Tiền đạo mang áo số 10 thực hiện pha đỡ bước một và xoay người dứt điểm ngoạn mục trong khu vực 16,5 m. Trung vệ và thủ môn của Eibar đã bất ngờ vì tình huống này.

Cú đúp của Correa thực hiện chỉ sau 2 phút, khiến đội khách sụp đổ tinh thần từ đây. Sang hiệp 2, Atletico bình tĩnh tổ chức trận đấu để giữ sức và có thêm 2 bàn.

Những thống kê từ WhoScored phản ánh đây là trận đấu một chiều. Atletico cầm bóng 61%, tung 10 pha dứt điểm. Eibar thậm chí không có cú dứt điểm về khung thành Atletico.

Một loạt điểm tích cực được thể hiện trong trận thắng đậm của Atletico. Correa ghi bàn trở lại sau 9 trận tịt ngòi. Llorente tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng. Tương tự là Carrasco khi tiền đạo này ghi bàn 2 trận liên tiếp.

Marca nhấn mạnh Atletico đã gặp Eibar đúng thời điểm nhằm lấy lại cảm giác chiến thắng. Thầy trò HLV Simeone tiến thêm một bước đến ngôi vương, nhưng cách biệt với Real và Barca vẫn sít sao.

Trong 8 vòng còn lại, Atletico lần lượt chạm trán Huesca, Athletic Bilbao, Elche, Barca, Real Sociedad, Osasuna và Real Valladolid. Lịch thi đấu của thầy trò HLV Simeone đang gặp bất lợi so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Simeone nhận lỗi vì sự sa sút của Atletico Trước trận gặp Alaves ở vòng 28 La Liga, chiến lược gia người Argentina đứng ra chịu trách nhiệm khi đội bóng thành Madrid thua 3 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

6 cầu thủ có thể rời Atletico

Tiền vệ Saul Niguez là một trong những cầu thủ nhiều khả năng chia tay Atletico Madrid ở mùa hè 2021.

Atletico trở lại ngôi đầu La Liga

Atletico Madrid vẫn giữ ngôi đầu bảng La Liga dù bị Real Betis cầm hòa 1-1 ở vòng 30 La Liga rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm