Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico thoát hiểm nhờ bàn phản lưới phút 90+5

Các cầu thủ Villarreal đổ gục xuống sân vì pha đốt lưới nhà khó hiểu ở phút bù giờ cuối cùng, trong trận đấu ở vòng 3 La Liga 2021/22 rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Atletico Madrid anh 1

Cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch La Liga, Atletico Madrid, và đội đương kim vô địch Europa League, Villarreal, vào rạng sáng ngày 30/8 (giờ Hà Nội) xứng đáng là tâm điểm của vòng 3 La Liga 2021/22.

Atletico Madrid anh 2

Atletico toàn thắng 2 vòng đầu của La Liga mùa này, nhưng Villarreal chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Và thực tế đội chủ sân Wanda Metropolitano đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn.

Atletico Madrid anh 3

Dù không có phong độ cao kể từ đầu mùa, đội bóng của HLV Unai Emery vẫn biết cách gây khó khăn cho Atletico. Lối chơi phòng ngự chủ động, triển khai tấn công nhanh của Villarreal khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Atletico Madrid anh 4

Trong gần một giờ thi đấu, Atletico tấn công liên tục nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới Villarreal. Ở chiều ngược lại, các pha lên bóng của đội khách ẩn chứa nhiều sự nguy hiểm. Phút 52, từng một pha dàn xếp đánh biên quen thuộc, Villarreal có bàn mở tỷ số sau cú sút hiểm hóc của Manu Trigueros.

Atletico Madrid anh 5

Chỉ 4 phút sau, Luis Suarez tận dụng sơ hở của hàng thủ Villarreal để ghi bàn ở tư thế thoải mái, san bằng tỷ số cho Atletico. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Uruguay ở La Liga mùa 2021/22.

Atletico Madrid anh 6

Thế nhưng, lối chơi rình rập của "Tàu ngầm vàng" một lần nữa khiến hàng thủ của Atletico phải thủng lưới. Từ một tình huống chuyển trạng thái cực nhanh, Villarreal có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nhờ công của Arnaut Danjuma.

Atletico Madrid anh 7

Đội bóng của HLV Diego Simeone gây thất vọng trận này. Họ sút tổng cộng tới 23 lần, nhưng chỉ 4 trong số các lần dứt điểm đó đi về phía khung thành Villarreal. Các cầu thủ Atletico cũng chỉ ghi được một bàn thắng nhờ công của Suarez.

Atletico Madrid anh 8

Atletico cũng được hưởng tới 16 quả phạt góc, nhưng không thể gây khó khăn cho đối thủ. Nhà đương kim vô địch La Liga chỉ thoát hiểm nhờ một tình huống phản lưới nhà khó tin của cầu thủ Villarreal.

Atletico Madrid anh 9

Từ một pha bóng không có gì nguy hiểm ở phút 90+5, trung vệ Aissa Mandi đánh đầu về lưới trống trong sự ngỡ ngàng của tất cả các cầu thủ.

Atletico Madrid anh 10

Dàn sao Villarreal gục xuống vì bàn thua. Tuy nhiên, lỗi trong bàn thắng cũng đến từ pha lao ra không hợp lý của thủ môn Geronimo Rulli.

Atletico Madrid anh 11

Với một điểm có được đầy kịch tính này, Atletico Madrid tiếp tục duy trì vị trí ở top đầu bảng xếp hạng La Liga. Họ cùng có được 7 điểm sau 3 vòng như Sevilla, Valenia, Barcelona hay Real Madrid. Tuy nhiên, Real dẫn đầu do hơn về chỉ số phụ.

Atletico Madrid anh 12
Simeone: 'Premier League vẫn hay dù không có Messi, Ronaldo' Huấn luyện viên trưởng Atletico Madrid cho rằng việc Lionel Messi rời Barca gây ảnh hưởng lớn đến La Liga, nhưng không thể quyết định tính cạnh tranh của giải đấu.

Đối thủ nhờ Messi bế con để chụp hình

Siêu sao người Argentina không từ chối lời đề nghị từ thủ môn Predrag Rajkovic bên phía chủ nhà Reims sau trận đấu tại vòng 4 Ligue 1 rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Ansu Fati trở lại tập cùng Barca sau 9 tháng

Ansu Fati, tài năng trẻ được đánh giá cao của CLB xứ Catalonia hồi phục hoàn toàn sau chấn thương đầu gối nặng vào năm ngoái.

Hồng An

Ảnh: Reuters/Atletico, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm