Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid thành cựu vương, Liverpool bị loại tức tưởi

Gặp những kết quả bất lợi ở lượt đi, cả Liverpool lẫn Atletico Madrid đều không thể lật ngược thế trận dù đã chơi rất tốt ở trận đấu lượt về.

Vòng 1/16 Europa League

Atletico Madrid thành cựu vương, Liverpool bị loại tức tưởi

Gặp những kết quả bất lợi ở lượt đi, cả Liverpool lẫn Atletico Madrid đều không thể lật ngược thế trận dù đã chơi rất tốt ở trận đấu lượt về.

Rubin Kazan- Atletico Madrid: 0-1

Lượt đi A.Madrid đã để thua 0-2 ngay trên sân nhà. Vì thế, họ cần ít nhất 2 bàn thắng ở trận lượt về để nuôi hy vọng đi tiếp. A.Madrid đã bắt đầu trận đấu rất tích cực khi chỉ mất có 3 phút, Falcao tạo ra cơ hội đầu tiên sau cú sút rất căng ở góc hẹp thử thách tài năng của thủ môn Ryzhikov.

Với 2 bàn làm vốn cộng với lợi thế sân nhà, Rubin Kazan ung dung triển khai thế trận phòng ngự từ xa rất an toàn. A.Madrid không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Họ chủ yếu sử dụng những cú sút xa, trong đó có pha bắn phá từ cự ly 40m của Cristian Rodriguez nhưng không đe dọa được Ryzhikov.

A.Madrid bị loại là xứng đáng.

Rubin Kazan cũng có những cơ hội ghi bàn khi Roman Emerenko có cú sút rất căng đi thẳng vào người thủ môn Asenjo. Trong hiệp 2, Rubin Kazan có một cơ hội rất tốt để ghi bàn khi Rondon tận dụng pha xử lý thiếu dứt khoát của Cata Diaz dẫn bóng xộc thẳng vào khung thành đội khách trước khi sút trúng người Asenjo.

Mãi đến phút 84, A.Madrid mới có được bàn thắng khi Falcao đệm bóng nhanh sau đường chuyền từ nỗ lực đi bóng tuyệt vời của Adrian Lopez. 5 phút sau đội chủ nhà chỉ còn thi đấu với 10 người khi Casar Diaz bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, A.Madrid đã không thể ghi thêm được bàn nào. Thua chung cuộc 1-2, A.Madrid chính thức trở thành “cựu vương” của Europa League.

Liverpool- Zenit: 3-1

Đội bóng giàu truyền thống nước Anh đã bị loại một cách rất đáng tiếc theo luật bàn thắng trên sân khách dù đã có một trận đấu cực hay trước Zenit. Thua 0-2 ở lượt đi, Liverpool cần một trận thắng với cách biệt 3 bàn ở lượt về để đi tiếp. Họ cũng ghi được 3 bàn thắng do công của Allen, cùng cú đúp của Luis Suarez nhưng lại “bất cẩn” để Hulk ghi bàn trước.

Xuất phát mà không có bộ đôi Sturridge và Coutinho nhưng Liverpool vẫn kiểm soát trận đấu rất tốt như khi họ đè bẹp Swansea 5-0. Tuy nhiên, vào phút 19 thảm họa ập đến cho Liverpool khi Hulk tận dụng sai lầm của Jamie Carragher để ghi bàn mở tỷ số. Với bàn thua này, Liverpool cần ghi 4 bàn thắng nữa mới đủ điều kiện đi tiếp.

Trong hiệp 1, Liverpool đã làm được một nửa trong số đó. Phút 28 Luis Suarez khởi đầu cho hy vọng của đội chủ nhà bằng bàn rút ngắn tỷ số sau cú đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. 15 phút sau Joe Allen đưa Liverpool vượt lên sau 2 cú dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm từ đường kiến tạo của Enrique.

Suarez chơi rất hay nhưng hàng thủ của Liverpool vẫn không thể trị dứt căn bệnh thiếu tập trung.

Hiệp 2, Liverpool tạo ra sức ép kinh khủng lên phía Zenit. Luis Suarez đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng bằng bàn thứ 2 ở phút 59 cũng từ một pha đá phạt trực tiếp rất đẹp mắt. Hơn 10 phút sau đó suýt chút nữa tiền đạo này đã hoàn thành một cú hat-trick bằng đá phạt nhưng thủ môn Malafaev đã cảnh giác. Cũng chính thủ môn của Zenit đã phản xạ tuyệt vời cứu thua sau cú đá volley của Gerrard ở phút 79, giúp Zenit không bị thủng lưới thêm.

Hòa 3-3 sau 2 lượt trận nhưng Zenit đã giành quyền đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân đối phương. Còn Liverpool chỉ có thể tự trách mình. Ngoài Liverpool thì các đội bóng Anh còn lại đều giành quyền đi tiếp theo cách rất kịch tính. Trên sân nhà Chelsea bị Sparta Praha vươn lên dẫn trước từ phút 17. Mãi đến phút 90, Eden Hazard mới ghi bàn gỡ hòa từ một cú sút đẹp mắt, giúp Chelsea giành thắng lợi chung cuộc 2-1, qua đó đi tiếp vào vòng 1/8.

Trong khi đó, Tottenham suýt chút nữa đã bị loại. Thắng 2-1 ở lượt đi nhưng Tottenham đã đánh mất lợi thế khi Ganalons giúp Lyon dẫn trước 1-0 ở trận lượt về. Nếu tỷ số này được giữa nguyên, Tottenham sẽ bị loại. Họ đã bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng đúng vào phút 90, Moussa Dembele đã có một cú sút xa đẹp mắt ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 qua đó giúp Tottenham đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 3-2.

Cùng giành quyền đi tiếp Chelsea, Tottenham, Newcastle còn có Inter Milan, Benfica. Trong khi đó, 2 đội bóng tên tuổi khác là Ajax và Napoli đều đã bị loại.

Kết quả cụ thể các trận đấu lượt về:

Liverpool- Zenit: 3-1

Chelsea- Sparta Praha: 1-1

Rubin Kazan- A.Madrid: 0-1

Dnipro- Basel: 1-1

Lazio- Monchengladbach: 2-0

Metalist- Newcastle: 0-1

Genk- Stuttgart: 0-2

Benfica- Bayer Leverkusen: 2-1

Bordeaux- Dynamo Kyiv: 1-0

Fenerbahce- BATE Borisov: 1-0

Hannover 96- Anzhi: 1-1

Olympiakos- Levante: 0-1

Steaua Bucuresti- Ajax: 2-2 (Pen: 4-2)

Viktoria Plzen- Napoli: 2-0

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm