Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid để Falcao ra đi với giá 48 triệu bảng

Lãnh đạo CLB Atletico Madrid đã cho biết sẽ để chân sút xuất sắc Radamel Falcao ra đi nếu như đội bóng nào chồng đủ 48 triệu bảng.

Atletico Madrid để Falcao ra đi với giá 48 triệu bảng

Lãnh đạo CLB Atletico Madrid đã cho biết sẽ để chân sút xuất sắc Radamel Falcao ra đi nếu như đội bóng nào chồng đủ 48 triệu bảng.

Đây chắc chắc không là con số làm các đội bóng muốn có Falcao như Chelsea, Man City hay Real Madrid chùn chân bởi 48 triệu bảng vẫn còn là rẻ so với một tiền đạo được xem là xuất sắc thứ 3 thế giới hiện nay sau Messi và Ronaldo.

A.Madrid buộc phải bán Falcao để trả nợ

Trong một thông điệp chính thức được phát ra Tổng giám đốc của A.Madrid, Gil Marin cho biết thẳng: “Với 48 triệu bảng, Falcao sẽ giải quyết tất cả các vấn đề của chúng tôi. Tại châu Âu có đến hơn 50 đội bóng có thu nhập tốt hơn chúng tôi. Nếu bán Falcao chúng tôi sẽ giải quyết được vấn đề nợ nần của mình”.

Tình hình tài chính ảm đạm của đội bóng khiến A.Madrid không có lựa chọn nào khác. Mới đây họ cùng với 22 CLB khác ở châu Âu đã bị UEFA chỉ mặt đặt tên về việc vi phạm luật công bằng tài chính lien quan đến những khoản nợ quá hạn trước ngày 30/6 năm nay. UEFA đã cảnh báo nếu không sớm giải quyết A.Madrid sẽ bị cấm dự cúp châu Âu mùa tới.

Tình hình tài chính của A.Madrid thảm đến mức họ không thể bán được tài trợ áo đấu mùa giải này dù là đội vô địch Europa League 2/3 mùa giải gần đây

A.Madrid tuy thi đấu rất thành công tại Europa League 3 năm qua nhưng tình hình tài chính của họ không tốt do đã chi nhiều tiền cho việc chiêu mộ, trả lương cho các ngôi sao trong khi khoảng tiền bản quyền truyền hình lại chẳng thấm vào đâu. Thống kê sau mùa giải 2010-2011, A.Madrid chỉ thu được khoảng 99,9 triệu euro, trong khi tổng số nợ của họ hiện đã hơn 200 triệu euro (chủ yếu là nợ tiền thuế).

Nếu cơ quan thuế đến gõ cữa, A.Madrid họ sẽ gặp khốn đốn ngay. Mùa bóng trước toàn bộ số tiền bán Aguero cho Man City với giá hơn 45 triệu euro đã được A.Madrid chuyển thẳng vào cơ quan thuế vụ. Năm nay với thương vụ Falcao cũng không khác. Thậm chí ở mùa hè vừa qua, A.Madrid đã suýt mất Falcao về tay Chelsea khi họ vẫn còn nợ FC Porto một nửa số tiền trong 47 triệu euro đã chi ra để đưa Falcao về trong mùa hè năm 2011.

Falcao sẽ về đâu?

Đích thân HLV Roberto Mancini đã bay đến Tây Ban Nha để xem Falcao thi đấu trong trận A.Madrid thắng Malaga 2-1 vào cuối tuần qua. Động thái này cho thấy, Man City rất muốn chiêu mộ chân sút đã ghi 36 bàn mùa trước và hiện đang chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách làm bàn tại La Liga với Messi và Ronaldo với 8 bàn thắng. Nếu Falcao đến nhiều khả năng Man City sẽ bán Mario Balotelli khi tiền đạo này vẫn chưa thể “lớn” về ý thức kỷ luật.

Chelsea cũng là một điểm đến lý tưởng của Falcao khi Roman Abramovich rất kết chân sút đã từng lập 1 cú hat-trick vào lưới họ tại siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, Torres đem đến nhiều hoài nghi hơn là hy vọng, thế nên đưa Falcao về là một giải pháp vẹn toàn.

Một khi Florentino Perez đã trực tiếp tham gia việc chuyển nhượng thì tất yếu sẽ có 1 bản hợp đồng bom tấn diễn ra?

Nhưng theo thông tin từ tờ Marca tiết lộ thì Real Madrid mới chính là đội bóng có ưu thế nhất trong việc chiêu mộ Falcao. Theo thông tin từ tờ báo này thì Tổng giám đốc của A.Madrid Gil Marin đã có một cuộc gặp gỡ cấp cao với chủ tịch của Real Florentino Perez tại một nhà hàng ở thủ đô Madrid. Nội dung của cuộc gặp gỡ này bề ngoài là để trao đổi xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình nhưng thực chất là bàn về tương lai của Falcao.

Một thay đổi rất quan trọng trong suy nghĩ của các nhà lãnh đạo A.Madrid là họ không còn “tuyệt giao” việc mua bán cầu thủ cho đối thủ truyền kiếp là Real Madrid nữa. Mùa trước A.Madrid đã nhất quyết không thương lượng với Real về thương vụ Aguero nhưng nay tình thế đã khác. Mới đây nhất cha của Falcao, ông Radamel Garcia King đã cho biết Real Madrid là điểm đến mơ ước của anh.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm