Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico giành 3 điểm trong trận đấu có 2 thẻ đỏ

Trên sân Balaidos của Celta Vigo, cú đúp của Angel Correa giúp Atletico Madrid đánh bại chủ nhà với tỷ số 2-1 ở vòng khai màn La Liga tối 15/8 (giờ Hà Nội).

Atletico không có lực lượng mạnh nhất ở trận này khi Joao Felix chấn thương. Luis Suarez, Hector Herrera, Marcos Paulo và Felipe chưa có thể trạng tốt nhất sau thời gian phục vụ đội tuyển.

Song, hai cú sút chất lượng của Correa ở các phút 23 và 64 giúp Atletico có màn chạy đà thuận lợi cho mùa giải mới.

Atletico anh 1

Correa tỏa sáng trong ngày Suarez dự bị.

Thầy trò HLV Diego Simeone đối diện áp lực khi Celta Vigo có bàn gỡ 1-1 ở phút 59. Trước đó, Marcos Llorente để bóng chạm tay trong khu vực 16,5 m. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền khi đã tham khảo VAR.

Trên chấm 11 m, Iago Aspas đối mặt Jan Oblak và dễ dàng đánh lừa thủ môn đắt nhất thế giới.

Chỉ 5 phút sau, Atletico tái lập thế dẫn trước bằng tình huống phản công đậm chất Simeone. Saul khởi đầu tình huống từ sân nhà, sau đó, từ cánh trái, tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền đảo cánh cho Correa, người khống chế một nhịp và sút quyết đoán.

Trước đó, bàn mở tỷ số của Atletico cũng đến từ tình huống Correa dứt điểm uy lực bằng chân phải.

Marca nhận định Atletico rất vất vả để có 3 điểm ở La Liga 2021/22. Đội khách cầm bóng nhỉnh hơn (53%), nhưng cách triển khai tấn công trong 90 phút không thật sự thuyết phục. Celta Vigo dứt điểm 13 lần, nhiều hơn đối thủ 3 tình huống, và trong đó bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi.

Phút 80, Aspas suýt làm nên chuyện từ tình huống rê bóng qua Oblak, nhưng dứt điểm ra ngoài. HLV Edouardo Coudet của đội chủ nhà đã gục xuống trong khoảnh khắc đáng tiếc từ Aspas. Trước đó, chân sút 34 tuổi bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội thuận lợi.

Điểm nhấn lớn nhất của trận đấu nằm ở phút 90+5, khi Hugo Mallo và Mario Hermoso bị đuổi. Trước đó, Luis Suarez nằm sân. Cầu thủ Celta Vigo cho rằng chân sút người Uruguay ăn vạ, dẫn đến tranh cãi căng thẳng giữa 2 đội.

Mallo và Hermoso lao vào tranh cãi quyết liệt, đòi ăn thua đủ, nhưng bị đồng đội ngăn cản. Trọng tài dứt khoát rút thẻ đỏ cho 2 cầu thủ trước khi nổi còi khép lại trận đấu.

Atletico anh 2
Atletico anh 3
Simeone: 'Premier League vẫn hay dù không có Messi, Ronaldo' Huấn luyện viên trưởng Atletico Madrid cho rằng việc Lionel Messi rời Barca gây ảnh hưởng lớn đến La Liga, nhưng không thể quyết định tính cạnh tranh của giải đấu.

Atletico Madrid có nội lực cao nhất La Liga

Đội hình Atletico Madrid chứng tỏ sự trưởng thành khi vượt qua nhiều trở ngại để đăng quang chức vô địch La Liga mùa trước. Vậy mùa bóng này có dễ dàng hơn với họ?

Diego Costa thoát cảnh thất nghiệp

Cựu tiền đạo Atletico Madrid sẽ trở về thi đấu ở giải vô địch quốc gia Brazil sau hơn nửa năm thất nghiệp.

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm