Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid

Rạng sáng 23/4 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trước Huesca trên trên sân Wanda Metropolitano giúp thầy trò HLV Diego Simeone trở lại ngôi đầu bảng La Liga.

Sự trở lại của Real Madrid và Barca trong giai đoạn nước rút mang đến cho Atletico Madrid không ít áp lực. Đội bóng của HLV Diego Simeone từng có thời gian dài ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng với cách biệt lớn. Song, hàng loạt sai lầm khiến họ phải lâm vào thế cạnh tranh gay gắt vào lúc này.

Trước khi giành 3 điểm trong cuộc đối đầu với Huesca, Atletico đã bị Real Madrid lấy mất ngôi đầu. Ở trận đấu hôm 22/4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Zinedine Zidane đánh bại Cadiz với tỷ số 3-0. Trong khi đó, sau chiến thắng 5-2 trước Getafe ngày 23/4, Barca chỉ còn kém Atletico 5 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Atletico dau bang anh 1

Atletico nhập cuộc khó khăn trước Huesca. Ảnh: Reuters.

Bất cứ sai lầm nào trong giai đoạn này cũng có thể khiến đội chủ sân Wanda Metropolitano phải trả giá. Tuy nhiên, trước Huesca, đội bóng của HLV Simeone vẫn tỉnh táo và biết cách để giành chiến thắng chung cuộc.

Atletico nhập cuộc chậm và để đối phương chiếm ưu thế trong khoảng 15 phút đầu trận. Huesca sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên bằng pha lộn xộn từ tình huống đá phạt. Song, thủ thành Jan Oblak vẫn đứng vững để để giúp đội bóng áo sọc đỏ-trắng có lần thứ 4 giữ sạch lưới trong số 5 trận gần nhất tại La Liga.

Tưởng như sự vắng mặt của tiền đạo số một Luis Suarez vì chấn thương sẽ mang đến cho Atletico nhiều khó khăn, thì thực tế cho thấy điều ngược lại.

Bộ đôi Angel Correa và Yannick Carrasco, những người ghi bàn ở trận đấu này, liên tục tỏa sáng. Trong 3 cuộc đối đầu gần nhất, cả hai đều cùng có 3 bàn và 2 pha kiến tạo cho đội bóng hiện dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Atletico dau bang anh 2

HLV Simeone đứng trước cơ hội tái lập thành tích vô địch La Liga. Ảnh: Reuters.

Sau hơn 90 phút thiết lập thế trận giằng co, các học trò của HLV Simeone cũng bảo vệ thành công 3 điểm trên sân nhà. Atletico kiểm soát bóng 52%, nhưng tung ra tới 15 pha dứt điểm với 12 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành.

Con số này ở Huesca chỉ lần lượt là 5 và 2. Trận thua trên sân Wanda Metropolitano cũng đẩy Huesca xuống nhóm cạnh tranh suất trụ hạng.

Atletico là 1 trong 3 CLB Tây Ban Nha nằm trong nhóm 12 đội bóng sáng lập Super League. Tuy nhiên, họ tỏ ra không mấy mặn mà với dự án này và trở thành đội đầu tiên sau 6 CLB nước Anh tuyên bố rút khỏi giải đấu.

Hiện tại, chỉ còn Barca, Real Madrid và Juventus chưa từ bỏ Super League. Việc sớm đưa ra quyết định và có lập trường vững vàng giúp Ateltico tập trung toàn lực vào vấn đề chuyên môn để không bỏ lỡ cơ hội đăng quang ngôi vô địch vào cuối mùa.

Thầy trò HLV Simeone còn phải đối mặt với 6 trận đấu trước khi kết thúc mùa giải, trong đó có cuộc chạm trán Barca ngày 8/5.

Atletico dau bang anh 3

Đội hình ra sân của Atletico và Huesca. Ảnh: Goal.

Simeone nhận lỗi vì sự sa sút của Atletico Trước trận gặp Alaves ở vòng 28 La Liga, chiến lược gia người Argentina đứng ra chịu trách nhiệm khi đội bóng thành Madrid thua 3 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Real Madrid chiếm ngôi đầu của Atletico

Thầy trò HLV Zinedine Zidane thắng dễ Cadiz 3-0 ở vòng 31 La Liga rạng sáng 22/4.

Super League gần tan rã

Atletico Madrid, Inter, AC Milan trở thành những đội bóng tiếp theo nối gót 6 CLB tại Anh tuyên bố rút lui khỏi dự án Super League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm