Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid chiếm ngôi đầu của Atletico

Thầy trò HLV Zinedine Zidane thắng dễ Cadiz 3-0 ở vòng 31 La Liga rạng sáng 22/4.

Real Madrid duy trì sự tập trung ở hàng phòng ngự đồng thời tạo ra thế trận tấn công dồn dập. "Los Blancos" không có lực lượng tốt nhất, nhưng Karim Benzema đã tỏa sáng và biến trận đấu trên sân Ramon de Carranza thành màn trình diễn của riêng anh.

Chân sút người Pháp tham gia vào 3 bàn thắng (2 bàn, 1 kiến tạo), qua đó giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giải quyết trận đấu ngay từ hiệp một.

Real len dau bang anh 1

Benzema ghi bàn thứ 21 tại La Liga mùa này, thành tích chỉ kém Lionel Messi (23 bàn). Ảnh: Reuters.

Sau quãng thời gian gây sức ép, Vinicius Jr tạo bước ngoặt trận đấu bằng việc mang về quả phạt đền ở phút 30. Từ cự ly ưa thích, Benzema không cho Jeremias Ledesma cơ hội cản phá dù thủ môn này đã đoán đúng hướng bóng.

Real tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Cadiz để gia tăng cách biệt. Chưa đầy 3 phút sau bàn mở tỷ số, Benzema tiếp tục gây ấn tượng với pha treo bóng bằng chân trái chuẩn xác cho Alvaro Odriozola đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Tiền đạo người Pháp khép lại hiệp một thăng hoa với một pha dứt điểm bằng đầu ở phút 40.

Cách biệt an toàn giúp Real thi đấu ung dung trong hiệp hai. Đoàn quân của HLV Zidane làm giảm quyết tâm của đối thủ bằng những đường chuyền cự ly ngắn và trung bình ở khu vực giữa sân. Cadiz cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, 6 cơ hội của đội chủ nhà đều không thể gây khó khăn cho thủ thành Thibaut Courtois. Ở bên kia chiến tuyến, Real chỉ có 3 lần dứt điểm trong suốt 45 phút hiệp hai.

Real thanh toán món nợ thua Cadiz 0-1 ở lượt đi, đồng thời vươn lên dẫn đầu BXH La Liga. Real có cùng 70 điểm với Atletico Madrid, nhưng xếp trên do hơn thành tích đối đầu.

Real len dau bang anh 2

Đội hình ra sân của Cadiz và Real Madrid.

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

Super League và 48 giờ làm rung động bóng đá thế giới

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới trải qua 2 ngày sôi động với nhiều biến cố liên quan đến các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Zidane từ chối trả lời về Super League

Thuyền trưởng Real Madrid muốn tập trung vào các trận đấu thay vì bị cuốn vào vòng xoáy của Super League.

Man City tái lập khoảng cách 11 điểm với Man Utd

Thầy trò Pep Guardiola đánh bại chủ nhà Aston Villa 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 32 Premier League rạng sáng 22/4.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm