Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atlantic - thương hiệu 52 năm và doanh thu 2 tỷ euro/năm

Với bề dày 52 năm, Tập đoàn Atlantic hoạt động tích cực trong lĩnh vực cung cấp nước nóng, sưởi ấm không khí, điều hòa không khí và thông gió.

Xuất phát từ nước Pháp, Tập đoàn Atlantic (Groupe Atlantic) được biết đến khi đưa ra thị trường các giải pháp tiện nghi nhiệt hiệu quả về năng lượng, dễ tiếp cận với mọi đối tượng và phù hợp với nhu cầu cá nhân. Logo thương hiệu của Atlantic gắn liền với tháp Eiffel - biểu tượng cho vẻ đẹp kiến trúc của nước Pháp.

Sở hữu 15 thương hiệu trên thế giới

Với nền tảng phát triển từ năm 1968, Tập đoàn Atlantic Pháp đã có tổng cộng 14 thương hiệu trên thế giới và chiếm được tỷ suất ổn định tại thị trường châu Âu.

Atlantic anh 1

Atlantic đạt doanh thu 1.850 triệu euro trong năm 2018.

Trong năm 2014, Tập đoàn Atlantic chỉ sở hữu 17 nhà máy, nhưng con số này đã tăng lên 25 nhà máy trên toàn thế giới năm 2019. Số lượng nhân viên lên đến hơn 8.000 người, doanh thu trung bình đạt 2 tỷ euro mỗi năm. Atlantic dành riêng 80 triệu euro doanh thu nhằm phát triển các giải pháp mới sử dụng cho tương lai.

Atlantic anh 2

Atlantic sở hữu 14 thương hiệu trên thế giới.

Năm 1999, doanh thu của tập đoàn chỉ dừng ở con số 290 triệu euro, đến năm 2018 đã tăng lên 1.850 triệu euro. Bên cạnh máy nước nóng là lĩnh vực chiếm doanh thu khá cao, Atlantic vẫn luôn nuôi dưỡng khát vọng trở thành một tập đoàn đa ngành.

Atlantic anh 3

Atlantic phát triển các sản phẩm nước nóng, sưởi ấm không khí, điều hòa không khí và thông gió.

Tại Pháp, Atlantic sở hữu Trung tâm nghiên cứu về tiện nghi với nhà mô phỏng hoạt động của con người. Tập đoàn cũng thử nghiệm nhiều tổ hợp sản phẩm theo mùa về sự thoải mái, mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải CO2.

Trung tâm đặt mục tiêu nâng cao hiểu biết chi tiết về sự tương tác và hiệu quả năng lượng của các giải pháp. Theo đó, các sản phẩm trước khi thương mại hóa sẽ được tập đoàn thử nghiệm tại đây để đạt được hiệu quả tối ưu.

Atlantic anh 4

Trung tâm nghiên cứu tiện nghi được Atlantic chú trọng đầu tư.

Đồng hành cùng các công trình trọng điểm ở Việt Nam

Việt Nam được Atlantic xác định là bước đệm tại thị trường châu Á. Với tiềm lực và vị trí trong thị trường máy nước nóng Việt Nam, Công ty IPIX đã trở thành sự lựa chọn đầu tư của Tập đoàn Atlantic.

Được biết đến như một đơn vị tư vấn thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống nước nóng cho các công trình thương mại, công nghiệp và dân dụng, cho đến nay, IPIX cung cấp cho ít nhất 100 công trình quy mô lớn, cùng vô số công trình quy mô vừa và nhỏ như Landmark81, Intercontinental Đà Nẵng, Keangnam Hanoi Landmark Tower, Vinpearl Phú Quốc, Times City Hà Nội, Royal City Hà Nội, California Fitness & Yoga TP.HCM, Sheraton Hotel TP.HCM hay hệ thống đường sắt Cát Linh Hà Nội, sân bay Vân Đồn…

Atlantic anh 5

Atlantic lựa chọn đầu tư vào IPIX tại Việt Nam.

Với 50 năm kinh nghiệm và gần 600 bằng sáng chế kỹ thuật từ Atlantic, đội ngũ kỹ sư của IPIX được kỳ vọng mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm ngày một tân tiến.

Sau khi gia nhập Tập đoàn Atlantic, IPIX đặt mục tiêu tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hai mảng gia dụng và công nghiệp, đồng thời đưa ra những mục tiêu mới trong năm nay.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm