Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus khẳng định vị thế dẫn đầu với laptop gaming AI ROG và TUF

Bước vào kỷ nguyên AI, hãng đã đầu tư để nâng cấp 2 dòng gaming con cưng ROG và TUF, khiến cỗ máy càng hấp dẫn với game thủ.

Tính đến hết quý I, theo thống kê từ IDC và Nvidia, Asus là thương hiệu laptop gaming phổ biến nhất thế giới với 40% thị phần và số một tại Việt Nam với 31% thị phần.

Kể từ khi ra mắt thương hiệu ROG (Republic of Gamers) năm 2006, hãng luôn theo đuổi sức mệnh cung cấp những sản phẩm có phần cứng đột phá nhất cho các game thủ chuyên nghiệp. Song, bên cạnh kim chỉ nam nói trên, yếu tố nào biến ROG và TUF (The Ultimate Force - dòng máy thuộc phân khúc tầm trung) trở thành những dòng laptop gaming AI mạnh nhất?

Cấu hình mới và mạnh nhất

Hiệu năng là yếu tố không cần đắn đo khi nhắc đến ROG - dòng laptop gaming AI được đánh giá mạnh mẽ hàng đầu thế giới của Asus. Đặc biệt nhất phải kể đến ROG Strix Scar 18 sở hữu CPU Intel Core i9-14900HX, kết hợp GPU Nvidia GeForce RTX 4090 TGP cho tổng hiệu năng xử lý đến 686 TOPS.

Laptop gaming AI anh 1

Asus là thương hiệu tiên phong tạo ra cuộc cách mạng về laptop gaming AI.

Với tối đa 24 nhân (8 nhân hiệu năng và 16 nhân tiết kiệm điện) cùng công nghệ Application Optimization mới nhất của Intel, CPU giúp cỗ máy tối tân này xử lý gọn gàng các tựa game AAA mới nhất, nâng tốc độ khung hình đến 40%, đồng thời chạy mượt mà khi vừa chơi game vừa stream. Trong khi đó, GPU với công suất tối đa đến 175 W kết hợp Dynamic Boost có khả năng giải phóng sức mạnh đồ họa đỉnh cao.

Để phát huy tối đa hiệu năng mạnh mẽ này, các sản phẩm thuộc Asus ROG Series đều được trang bị hệ thống tản nhiệt ROG Intelligent Cooling đồ sộ gồm: 3 quạt tản nhiệt Arc Flow thế hệ 2, khe thoát nhiệt quanh thân máy, 7 ống dẫn nhiệt bằng đồng, keo tản nhiệt kim loại lỏng giúp giảm đến 15 độ C cho CPU và GPU cùng chế độ Ambient Cooling 0 dB để máy hoạt động yên tĩnh khi cần thiết.

Laptop gaming AI anh 2

Keo tản nhiệt kim loại mỏng giúp giảm tới 15 độ C cho CPU và GPU.

Bên cạnh ROG, TUF - dòng laptop gaming AI hướng đến số đông người dùng của Asus - cũng có hiệu năng mạnh mẽ hàng đầu. Đại diện tiêu biểu của phân khúc này là TUF Gaming A14 mới ra mắt, nhẹ 1,46 kg và mỏng 1,69 cm nhưng lại được trang bị tới CPU AMD Ryzen 9 AI HX 370 với 12 nhân và 24 luồng. Chiếc máy phù hợp học sinh, sinh viên này còn sở hữu GPU Nvidia GeForce RTX 4060 đạt TGP 100 W (cao nhất có thể ở một mẫu laptop gaming 14 inch) kết hợp NPU với hiệu năng 50 TOPS.

Phát huy tối đa tiềm năng của AI

Asus tiên phong giới thiệu tới thị trường Việt Nam thế hệ laptop AI sẵn sàng cho các tính năng thuộc tiêu chuẩn Copilot+ PC của Microsoft. Dòng laptop gaming mới nhất của hãng cũng không phải ngoại lệ khi được trang bị bộ 3 vi xử lý AI gồm NPU, CPU và iGPU cùng GPU rời từ Nvidia, với 2 đại diện tiêu biểu là ROG Zephyrus G16 (GA605) và TUF Gaming A14.

Nhờ NPU sở hữu hiệu năng đến 50 TOPS, vượt chuẩn 40 TOPS của Microsoft, 2 chiếc laptop gaming AI từ Asus này không chỉ là những cỗ máy chơi game lý tưởng, mà còn đón đầu các tính năng trí tuệ nhân tạo mới nhất để hỗ trợ tối đa cho quá trình học tập, làm việc.

ROG Zephyrus G16 và TUF Gaming A14 đều có thể chạy tốt những tính năng như Recall (tìm kiếm văn bản, email hoặc website chỉ qua mô tả), Cocreator (vận dụng trí tưởng tượng để trở thành nghệ sĩ), Live Caption (tạo phụ đề chính xác theo thời gian thực), Studio Effects (tăng độ sáng và làm mờ những thành phần gây xao nhãng khi gọi video)...

Chưa hết, tất cả laptop gaming AI của Asus với GPU rời mạnh mẽ từ Nvidia còn mang đến khả năng xử lý tới hàng trăm TOPS. Kết hợp những tính năng như DLSS 3, Ray Tracing hay Nvidia Reflex, game thủ có thể tận hưởng các “kỳ quan” công nghệ AI mang đến trải nghiệm đỉnh cao. Ngoài ra, với hiệu năng mạnh mẽ cùng sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, những cỗ máy này cũng phù hợp người dùng chuyên nghiệp thường xuyên sử dụng các phần mềm Adobe, Davinci Resolve, CapCut Pro...

Đa dạng trải nghiệm chất lượng cao

Nhằm “nuông chiều” trải nghiệm nghe nhìn khi chơi game của người dùng, Asus đã trang bị cho tất cả laptop gaming AI thuộc ROG Series màn hình chuẩn Nebula đáp ứng các tiêu chuẩn nhanh (tần số quét đến 240 Hz), sáng (độ sáng tối đa 1.100 nits) và rực rỡ độ phủ màu 100% DCI-P3 được cân chỉnh từ nhà máy). Thêm vào đó, dải sản phẩm ROG Zephyrus thế hệ mới còn sở hữu dàn âm thanh tốt nhất của hãng với hệ thống 6 loa, gồm 2 loa tweeter và 4 loa trầm, hỗ trợ chuẩn Dolby Atmos.

Song song, màn hình của TUF Series cũng có sự nâng cấp mạnh mẽ khi sở hữu dải màu 100% sRGB. Đặc biệt, mẫu TUF Gaming A144 mới ra mắt còn được trang bị màn hình có độ phân giải đến 2,5K cùng tần số quét tới 165 Hz kết hợp công nghệ Nvidia G-sync. Tính bền bỉ và di động cũng là điểm ấn tượng khi mẫu máy này không chỉ đạt MIL-STD 810H - chứng nhận độ bền quân đội Mỹ, mà còn có viên pin dung lượng lớn đến 90 Wh, hỗ trợ sạc nhanh 50% trong 30 phút để người dùng yên tâm sử dụng trong ngày.

Từ 30/7, Asus hợp tác các nhà bán lẻ lớn như Cellphone S, An Phát, Phong Vũ, Thế Giới Di Động, FPT Shop… để mang đến chuỗi không gian trải nghiệm công nghệ AI toàn diện “Asus AI Innovation Hub” tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là nơi người dùng có thể tận tay trải nghiệm tất cả sản phẩm thuộc hệ sinh thái Copilot+ PC của Asus tại Việt Nam, trong đó có thế hệ laptop gaming AI mới nhất.

Độc giả truy cập tại đây để biết thêm chi tiết về các sản phẩm laptop gaming AI của Asus hoặc trải nghiệm trực tiếp tại chuỗi không gian “Asus AI Innovation Hub”.

Tại TP.HCM:

- Cellphone S: 571 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7

- An Phát: 330-332 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3

- FPT Shop: 121 Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1

- Phong Vũ: 264A-264B-264C, 264B-264C đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3

Tại Hà Nội:

- FPT Shop: 45 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa

- An Phát: 49 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa

- Cellphone S: 133 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa

Đắc Tú

Bạn có thể quan tâm