Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus ExpertBook - giải pháp máy tính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Để đảm bảo chuyển đổi số diễn ra thông suốt, doanh nghiệp cần giải pháp máy tính bền bỉ, an toàn, đáng tin cậy. Dòng laptop Asus ExpertBook có khả năng đáp ứng các nhu cầu này.

Với hầu hết nền kinh tế trên thế giới, trong đó có Việt Nam, tương lai tăng trưởng nằm ở việc khai thác tiềm năng công nghệ số. Đẩy nhanh phát triển và ứng dụng công nghệ mới được coi là ưu tiên của doanh nghiệp.

Nền tảng số đóng góp vào tương lai của phát triển kinh tế

Đánh giá vị thế của Việt Nam trong cuộc đua số, Ngân hàng Thế giới (World Bank) nhận định nước ta có hạ tầng số hiện đại, dịch vụ viễn thông bao phủ rộng khắp. Việt Nam cũng là điểm đến của nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Đại dịch Covid-19 mang đến nhiều thách thức, tuy nhiên cũng mở ra cơ hội cho nền kinh tế Việt Nam. Trong thời gian giãn cách, nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để làm việc từ xa và tiếp cận khách hàng. Khảo sát của Ngân hàng Thế giới cho thấy tỷ lệ sử dụng nền tảng số, trang thương mại điện tử, mạng xã hội và ứng dụng tăng từ 48% (tháng 6/2020) lên 73% (tháng 1/2021), kéo theo tỷ lệ doanh nghiệp đầu tư vào giải pháp số tăng hơn 4 lần - từ 5% lên 21%.

ExpertBook B1,  Asus anh 1

Tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp nằm ở việc khai thác tiềm năng công nghệ số.

Mặc dù vậy, không ít doanh nghiệp vẫn tỏ ra lúng túng, thậm chí hoài nghi về tác động của công nghệ đến hoạt động. Nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới cho thấy hơn 75% doanh nghiệp vừa và nhỏ, khoảng 63% doanh nghiệp lớn chưa thấy lợi ích từ đầu tư công nghệ. Trong khi đó, gần 60% doanh nghiệp nhìn chung chưa thể làm chủ công nghệ mới.

Bảo mật là rào cản khác khi 23,4% doanh nghiệp lo ngại rò rỉ dữ liệu, đặc biệt trong bối cảnh làm việc tại nhà lên ngôi mở ra rủi ro về tấn công vật lý. Thực tế, mối lo này không chỉ ám ảnh các doanh nghiệp Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất của Cisco, các doanh nghiệp tại Anh thậm chí còn lo ngại nhân viên mất laptop hơn cả gặp hacker.

ExpertBook B1,  Asus anh 2

Ưu tiên của doanh nghiệp trong thời đại mới là đẩy nhanh phát triển và ứng dụng công nghệ.

Lựa chọn máy tính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mặc cho sự cấp thiết của chuyển đổi số, doanh nghiệp không nên vội vàng đầu tư vào công nghệ hiện đại, đòi hỏi chi phí đầu vào lớn mà chưa đảm bảo hiệu quả. Doanh nghiệp cần phân tích thấu đáo hoạt động cốt lõi để chọn lọc các quy trình mà công nghệ mang lại lợi ích rõ rệt.

ExpertBook B1,  Asus anh 3

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ một cách kinh tế mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Ngược lại, doanh nghiệp cũng không nên quá “dè sẻn” khi đầu tư vào thiết bị, đặc biệt là máy tính, bởi vai trò then chốt của nó trong kế hoạch chuyển đổi số. Thực tế, môi trường kinh doanh đòi hỏi nhiều yếu tố khắt khe mà các dòng máy tính thông thường khó đáp ứng như độ bền, bảo mật, khả năng quản lý mạnh mẽ, duy trì bền vững cũng như chế độ hậu mãi và hỗ trợ toàn diện.

Là "Thương hiệu laptop doanh nghiệp tốt nhất 2021" theo bình chọn của tạp chí PCMag và "Thương hiệu máy tính xách tay được yêu thích nhất châu Á - Thái Bình Dương" với hơn 57.000 giải thưởng, Asus cùng dòng Expert Series được xem như giải pháp dành cho doanh nghiệp. Nổi bật trong đó, hai mẫu laptop ExpertBook B1 và B5 Flip với loạt trang bị thiết thực, phù hợp cả nhân viên lẫn quản lý.

ExpertBook B1 và B5 Flip được đánh giá là công cụ đắc lực giúp phát huy năng lực người làm việc. Cả hai máy mang thiết kế mỏng và nhẹ để xử lý công việc linh hoạt, phù hợp phong cách làm việc mọi lúc mọi nơi đang dần trở thành xu hướng.

ExpertBook B1,  Asus anh 4

Asus ExpertBook B5402F.

Mỏng nhẹ nhưng ExpertBook không mỏng manh khi đạt chứng nhận độ bền MIL-STD 810H của quân đội Mỹ, vượt qua nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt về va đập, rung lắc, nhiệt độ… để tạo sự an tâm.

Khác nhiều mẫu laptop, ExpertBook B1 và B5 Flip không phải "hy sinh" các yếu tố thiết thực trong công việc để đạt độ mỏng nhẹ. Cả hai máy tích hợp các cổng kết nối cần thiết, bàn phím hành trình sâu, webcam HD, micro lọc tiếng ồn, thời lượng pin cả ngày để không tạo ra hạn chế nào cho người làm việc. Các tác vụ được xử lý trơn tru nhờ chip Intel Core thế hệ 12 mới, dung lượng RAM 48 GB, SSD 2 TB và Wi-Fi 6 siêu tốc.

ExpertBook cũng được Asus thiết kế để phục vụ yêu cầu đặc thù của mỗi doanh nghiệp. Cụ thể, ExpertBook B1 phù hợp doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi số với mong muốn tối ưu chi phí. Song song kết nối tiên tiến, máy hỗ trợ các kết nối Dsub, RJ45 hay USB-A để tương thích các thiết bị cũ. Ngoài ra, thiết bị tích hợp cùng lúc SSD và HDD, vừa đem đến hiệu năng cao, vừa mở rộng dung lượng lưu trữ mà vẫn tiết kiệm chi phí.

ExpertBook B1,  Asus anh 5

ExpertBook được đánh giá là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong khi đó, ExpertBook B5 Flip nổi bật ở thiết kế "2 trong 1", phù hợp lối làm việc năng động khi vừa là laptop, vừa là tablet hỗ trợ bút để phác thảo và sáng tạo ý tưởng.

Hiểu rõ tầm quan trọng của bảo mật đối với doanh nghiệp, Asus mang đến cho ExpertBook những công nghệ bảo mật tiên tiến như chip TPM 2.0, camera hồng ngoại nhận dạng khuôn mặt, cảm biến vân tay, khóa Kensington, nắp che webcam vật lý và các tiện ích như khóa BIOS/HDD, hạn chế kết nối thiết bị USB… để tạo dựng cơ chế phòng vệ trước tin tặc, mã độc.

Ngay cả khi ExpertBook rơi vào tay kẻ xấu có ý đồ đánh cắp dữ liệu, nhà quản lý doanh nghiệp có thể dựa vào Asus Business Manager với khả năng sao lưu, giám sát, khóa kết nối hay thậm chí tiêu hủy dữ liệu an toàn từ xa.

Đồng hành cùng doanh nghiệp là chế độ hậu mãi hấp dẫn từ Asus với dịch vụ bảo hành toàn cầu, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 để đảm bảo hoạt động kinh doanh xuyên suốt.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm