Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aston Villa phả hơi nóng vào top 4 Premier League

Bàn thắng bằng đầu của Ross Barkley giúp Aston Villa thắng Southampton 1-0 ở trận đấu vòng 21 Premier League rạng sáng 31/1 (giờ Hà Nội).

Aston Villa đã thi đấu kiên cường trên sân của Southampton để giữ vững tỷ số 1-0. Phút 41, đội khách mở tỷ số trận đấu sau tình huống phối hợp giữa Jack Grealish và Barkley. Cú đánh đầu lái bóng của Barkley không cho thủ môn Alex McCarthy cơ hội cản phá.

Trong hiệp 2, Southampton dồn ép Aston Villa và tạo nhiều cơ hội, nhưng đội khách vẫn đứng vững. Phút 90+3, Danny Ings đưa bóng vào lưới Aston Villa, song bị từ chối vì trọng tài biên phất cờ báo việt vị.

VAR được sử dụng, nhưng trọng tài không thay đổi quyết định. Với kết quả này, Aston Villa vượt Chelsea và Arsenal để vươn lên xếp thứ 8. Grealish cùng các đồng đội đang kém 5 điểm so với top 4, nhưng còn một trận chưa đấu.

Aston Villa anh 1

Aston Villa tiếp tục thăng hoa trên nguồn cảm hứng Jack Grealish.

The Guardian đã dùng từ "kỳ lạ" để nói về cục diện ở Premier League 2020/21. Sau nửa chặng đường của những mùa trước, CĐV sẽ chứng kiến sự phân chia rõ ràng ở nhóm cạnh tranh chức vô địch, cạnh tranh suất dự cúp châu Âu và các vị trí ở giữa BXH.

Tuy nhiên, khi tất cả đội bóng đều thi đấu thất thường ở Premier League 2020/21, khoảng cách giữa đội ở vị trí thứ 4 và thứ 10 không đáng kể. Lúc này, Chelsea ở vị trí thứ 10 kém Liverpool 7 điểm. Mọi chuyện đều có thể xảy ra bởi mùa giải chỉ trôi qua hơn nửa chặng đường.

Khoảng cách từ vị trí thứ 6 (Tottenham) và thứ 10 là 3 điểm. Sau một vòng, CĐV chứng kiến thứ hạng của các đội xáo trộn. Một tháng trước, Southampton từng gây bất ngờ khi vươn lên top 4. Nhưng sau 3 trận thua liên tiếp, đội bóng này đã rơi xuống vị trí 11 với 29 điểm.

Aston Villa và West Ham (xếp thứ 5) là 2 hiện tượng của Premier League tính đến vòng 20. Mùa trước, Aston Villa chờ đến vòng cuối cùng để trụ hạng, trong khi West Ham chỉ nhiều hơn vị trí "cầm đèn đỏ" 5 điểm. Hiện tại, họ đã chắc chắn trụ hạng theo mục tiêu đề ra và thi đấu với tinh thần thoải mái.

Sự kịch tính của Premier League 2020/21 còn thể hiện ở cuộc đua trụ hạng. Lúc này, Brighton (18 điểm), Fulham (14 điểm), West Brom (12 điểm) và Sheffield United (8 điểm) đang vật lộn ở cuộc chiến trụ hạng.

Sheffield có 8 điểm, nhưng vẫn còn cơ hội vươn lên.

Aston Villa anh 2

Aston Villa 1-4 Liverpool: Sao Nhật Bản kiến tạo Takumi Minamino để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Georginio Wijnaldum trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Aston Villa ở vòng 3 FA Cup rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội).

Aston Villa đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 9

Aston Villa thắng Newcastle 2-0 ở trận đá bù vòng 11 Premier League 2020/21 rạng sáng 24/1 (giờ Hà Nội).

Man City gặp bất lợi trên cuộc đua vô địch

Tiền vệ Kevin De Bruyne dính chấn thương cơ ở trận đấu với Aston Villa hôm 21/1 (giờ Hà Nội) và phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm