Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aston Villa đe dọa vị trí thứ 6 của Liverpool

Rạng sáng 28/2 (giờ Hà Nội), Aston Villa thắng Leeds United 1-0 để tiếp tục cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Aston Villa anh 1

Pha xử lý chuẩn mực từ Anwar El Ghazi giúp Aston Villa có bàn thắng duy nhất ở phút thứ 5. Ollie Watkins lập công đầu bằng đường chuyền ấn tượng trước vùng cấm. El Ghazi phá bẫy việt vị, khống chế bước một chuẩn xác để lạnh lùng hạ thủ môn của Leeds.

Aston Villa anh 2

Aston Villa có 39 điểm sau 24 trận. Họ kém Liverpool ở vị trí thứ 6 một điểm. Tuy nhiên, Aston Villa còn một trận chưa đấu. El Ghazi và đồng đội vẫn âm thầm tiến từng bước để tiếp tục cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Aston Villa anh 3

"Tôi hạnh phúc vì kết quả. Các cầu thủ đã làm mọi thứ để tuân thủ chiến thuật", HLV Dean Smith của Aston Villa nói. Sau 2 trận hòa và thua, cảm giác chiến thắng trở lại với Aston Villa. Ba trận tới, họ lần lượt chạm trán Sheffield, Wolverhampton và Newcastle. Lịch thi đấu đang ủng hộ Aston Villa để tiếp tục tạo bất ngờ trên bảng xếp hạng.

Aston Villa anh 4

Leeds là đội có cơ hội đầu tiên ở giây 29. Dù vậy, Raphinha bỏ lỡ trong pha băng xuống tranh chấp với thủ môn của Aston Villa. Khi nhận thất bại 0-1, Leeds phải trách chính mình vì tận dụng cơ hội không tốt.

Aston Villa anh 5

Leeds tạo thế trận nhỉnh hơn bằng tỷ lệ kiểm soát bóng 69%. Đội chủ nhà thực hiện 13 pha dứt điểm so với 9 bên phía Aston Villa. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút khiến Leeds thua đau.

Aston Villa anh 6

"Marcelo Bielsa liên tục đi lại trong khu kỹ thuật và thể hiện sự tức giận. Những chỉ đạo của HLV Bielsa không được các cầu thủ cụ thể trên sân. Đây là buổi tối thật sự khó chịu cho Leeds, bởi Aston Villa thi đấu chắc chắn và vô hiệu gần hết những pha lên bóng của chủ nhà", The Guardian bình luận.

Aston Villa anh 7

Phút 90+4, thủ môn Illan Meslier của Leeds lên tham gia tấn công. Khoảnh khắc này thể hiện các cầu thủ chủ nhà đã bế tắc ra sao. Pha dàn xếp thất bại và Aston Villa bảo toàn chiến thắng bằng tỷ số tối thiểu.

Aston Villa anh 8

Leeds đang xếp vị trí thứ 10 khi có 35 điểm sau 26 trận. Thầy trò HLV Bielsa đứng trước nguy cơ mất vị trí vào tay Arsenal và Wolverhampton. Leeds đang hơn vị trí "cầm đèn đỏ" 13 điểm, do đó mục tiêu trụ hạng vẫn nằm trong tầm tay.

Aston Villa anh 9

'Liverpool xứng đáng nhận chỉ trích' Huấn luyện viên Klopp thừa nhận Liverpool xứng đáng nhận chỉ trích sau những pha bỏ lỡ cơ hội ở trận thua Everton 0-2 tại vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Aston Villa phả hơi nóng vào top 4 Premier League

Bàn thắng bằng đầu của Ross Barkley giúp Aston Villa thắng Southampton 1-0 ở trận đấu vòng 21 Premier League rạng sáng 31/1 (giờ Hà Nội).

Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp

Sau trận thua Wolves, thầy trò HLV Arteta nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa ở vòng 23 Premier League tối 6/2.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm