Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asanzo ra mắt tòa nhà trăm tỷ, định hướng phát triển theo chiều sâu

Tòa nhà Asanzo có vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng, ra đời phục vụ chiến lược thu hút nhân tài, tạo điều kiện cho nhân viên sáng tạo và làm ra sản phẩm khác biệt.

Toa nha Asanzo anh 1

Hai năm trước, ông Phạm Văn Tam ấp ủ dự định xây dựng tòa nhà để quy tụ nhân viên về một mối, đảm bảo vận hành công ty thuận tiện hơn. Thế nhưng do tác động của đại dịch, sáng 23/11, dự định ấy mới được hiện thực hóa. Dù qua lại mấy tháng liền giám sát thi công đến khi hoàn thành, ông Tam vẫn hồi hộp khi đứng trước tòa nhà khang trang vừa cắt băng khánh thành.

Toa nha Asanzo anh 4

Vì theo phong cách hiện đại, các phòng làm việc và sáng tạo tại tầng 4 và 5 thiết kế màu sắc, ưu tiên sự tươi mát từ cây xanh đặt ở mỗi bàn. Giữa các khu vực làm việc không có vách ngăn, giúp nhân viên và lãnh đạo có thể dễ dàng trao đổi, tham khảo ý kiến, đồng thời tạo kết nối, hòa đồng và cởi mở giữa mọi người.

Toa nha Asanzo anh 5

Thay vì tập hợp trong phòng họp giới hạn bởi 4 bức tường, nhân viên có thể đến ban công tầng 6 trang bị bàn, cây xanh và thức uống để trao đổi. Ngoài không gian làm việc thông thường, khu vực này còn có lò nướng để nhân viên thư giãn, gặp mặt lúc rảnh rỗi hoặc dịp đặc biệt. Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Winsan, chia sẻ muốn mỗi nhân viên làm việc ở công ty thoải mái như nhà mình.

Toa nha Asanzo anh 6

Chị Kim Hồng - Trưởng phòng Pháp chế, Công ty Asanzo - nhận định: “Trước đây, nhân viên thường đi lại giữa nhiều văn phòng làm việc nên gặp chút khó khăn trong việc thảo luận. Tòa nhà mới đã giải quyết vấn đề đó, tạo điều kiện cho nhân viên di chuyển thuận tiện. Tôi hy vọng không gian mới giúp công ty phát triển, đón nhiều thành công hơn”.

Toa nha Asanzo anh 7

Ông chủ Asanzo cho biết: “Tòa nhà giúp quản trị tốt hơn, tôi có thể thị sát các buổi họp trực tiếp, hiểu cảm xúc, cách truyền đạt của nhân viên và ngược lại. Nơi đây sẽ cho ra đời nhiều ý tưởng mới lạ phục vụ nhu cầu người dùng”.

Toa nha Asanzo anh 8

Điều khiến ông Tam tâm đắc hơn cả là tòa nhà tận dụng tối đa vật liệu tái chế. Mục tiêu hạn chế tác động đến môi trường của Asanzo hình thành từ lâu khi sử dụng bao bì bằng giấy tự phân hủy. Trong tương lai, công ty cho biết tiếp tục lập kế hoạch loại bỏ dần nilon và nhựa khỏi quy trình sản xuất, cho ra đời sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm và tái tạo điện năng. Ngoài ra nhằm hình thành ý thức, thói quen bảo vệ môi trường từ nội bộ, mỗi nhân viên sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc một cây xanh, đảm bảo không héo hoặc chết.

Toa nha Asanzo anh 9

Đặc biệt, công ty dành một tầng cho các dự án startup, hỗ trợ thiết kế, cung cấp không gian để các bạn trẻ tự do thực hiện đam mê. Quyết định này phù hợp với mục tiêu hỗ trợ bạn trẻ khởi nghiệp từ những ngày đầu ông Tam thành lập Asanzo cũng như Tập đoàn Winsan.

Toa nha Asanzo anh 10

Công ty còn ra mắt trung tâm nghiên cứu và phát triển, kỳ vọng sáng tạo công nghệ khác biệt, phục vụ chiến lược theo chiều sâu. “Chúng tôi muốn người dùng biết Asanzo rất nghiêm túc trong việc phát triển sản phẩm. Tòa nhà mới đồng thời đảm nhận nhiệm vụ tìm hiểu nhu cầu người dùng hơn, nhằm hoàn thiện từ khâu lên ý tưởng đến ra mắt sản phẩm”, ông Tam nói.

Giang Di Linh - Duy Hiệu

Bình luận

Bạn có thể quan tâm