Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arteta: 'Arsenal giành chiến thắng xấu xí'

Thuyền trưởng Arsenal tỏ ra không hài lòng khi các học trò có màn trình diễn thiếu thuyết phục trước West Ham tối 1/5 (giờ Hà Nội).

"Arsenal giành chiến thắng xấu xí và các đội bóng lớn cần biết cách thắng xấu xí khi họ không có phong độ tốt nhất. Lúc cầm bóng, chúng tôi thật sự rất tệ. Arsenal thiếu bình tĩnh cũng như bản lĩnh để triển khai lối chơi như mong muốn. Tuy nhiên, chúng tôi tìm ra giải pháp thông qua các tình huống cố định", Sky Sports dẫn lời Arteta.

Trong chuyến làm khách đến sân của West Ham ở vòng 35 Premier League, Arsenal gặp nhiều khó khăn. Tuyến giữa của họ thiếu liên kết, nhiều lần để mất bóng, chơi không ấn tượng. Dù vậy, đội khách vẫn giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha đánh đầu của Rod Holding và Gabriel Magalhaes.

arteta khong hai long ve arsenal anh 1

Arteta hài lòng về tinh thần cầu thủ Arsenal dù họ không thi đấu thuyết phục.

Ba điểm giành được ở trận đấu này giúp Arsenal lấy lại vị trí thứ 4 Premier League từ tay Tottenham. Thầy trò HLV Arteta có 63 điểm, hơn đối thủ 2 điểm.

Dù không hài lòng về lối chơi, HLV Arteta cũng dành lời khen cho các học trò khi đã thể hiện tinh thần thi đấu tốt. Ông nói: "Tôi đang nghiên cứu rất nhiều điều mà đội bóng chưa làm tốt. Nhưng chúng tôi cũng tự tin và sẽ tiếp tục tiến lên. Chúng tôi đã giành 3 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ mạnh (Chelsea, MU và West Ham)".

"Bạn phải luôn tìm ra cách. Bạn phải giành chiến thắng ngay cả khi không ở phong độ cao nhất và chúng tôi đã làm được điều đó nhiều lần", chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ thêm.

Arsenal đang tiến gần đến việc giành vé dự Champions League mùa tới. Đối thủ tiếp theo của "Pháo thủ" là Leeds United, đội bóng cạnh tranh một suất trụ hạng. Sau đó, thầy trò HLV Arteta có trận quyết định với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham.

Hậu vệ Nhật Bản và khả năng trở lại đội hình Arsenal Huấn luyện viên Mikel Arteta bỏ ngỏ khả năng điền tên Takehiro Tomiyasu vào đội hình xuất phát của Arsenal trước West Ham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Arsenal lấy lại vị trí thứ 4

"Pháo thủ" giành chiến thắng 2-1 trước West Ham tại vòng 35 Premier League diễn ra tối 1/5 (giờ Hà Nội).

Cựu cầu thủ MU nổi bật ở đội hình hay nhất vòng 34 Premier League

Arsenal nhấn chìm Man United 3-1 nhưng không có "pháo thủ" thành London nào góp mặt ở đội hình hay nhất loạt trận Ngoại hạng Anh vừa kết thúc rạng sáng 26/4 (giờ Hà Nội).

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm