Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal lấy lại vị trí thứ 4

"Pháo thủ" giành chiến thắng 2-1 trước West Ham tại vòng 35 Premier League diễn ra tối 1/5 (giờ Hà Nội).

Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp và một lần nữa là đối thủ khó chơi mang tên West Ham. Rod Holding và Gabriel Magalhaes đều ghi bàn bằng đầu bên phía "Pháo thủ", trong khi West Ham chỉ có pha lập công của Jarrod Bowen.

Ba điểm có được giúp Arsenal lấy lại vị trí thứ 4 Premier League từ tay Tottenham, khi có 63 điểm, hơn đối thủ 2 điểm. Trong khi đó, West Ham vẫn đứng thứ 7 với 52 điểm.

West Ham vs Arsenal anh 1

Arsenal giành những chiến thắng quan trọng trước các đối thủ trực tiếp. Ảnh: Reuters.

Arsenal đã có chuyến làm khách khó khăn trên sân của West Ham, đội bóng cũng đang cần điểm để giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Hai đội tạo thế trận hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi đẩy cao nhịp độ, với các tình huống đáp trả. Tuyến giữa Arsenal thiếu liên kết khi nhiều lần để mất bóng đầu hiệp, nhưng cầu thủ West Ham không tận dụng được để lên bóng.

Những cơ hội dần trở nên rõ nét với cả hai đội ở nửa cuối hiệp. Đầu tiên là pha đỡ bóng bằng ngực rồi volley vọt xà của Fornals ở phút 27. Tiếp đến là cú sút từ ngoài vùng cấm của Rice nhưng trúng vị trí Ramsdale chờ sẵn.

Trung vệ Holding có hiệp đầu chơi ấn tượng. Anh lăn xả cản cú sút ở góc gần của Lanzini, giúp Arsenal tránh khỏi bàn thua, rồi sau đó đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 38. Từ pha đá phạt góc của Bukayo Saka, Holiding thoát kèm người, bật cao lắc đầu đưa bóng về góc xa khung thành.

Sau khi nhận bàn thua, West Ham tràn lên tấn công. Họ ngay lập tức đáp trả với tình huống dàn xếp đá phạt góc tương tự. Tuy nhiên, bóng chạm xà rồi bật ra sau tình huống phản xạ phá bóng của Ramsdale.

Cổ động viên trên sân London vỡ òa khi West Ham có bàn gỡ ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một. Trong nỗ lực gây sức ép, West Ham khai thác tốt khoảng trống bên cánh trái của đối phương. Bowen nhận bóng từ Coufal, ra chân nhanh đưa bóng về góc xa khung thành, chạm chân cầu thủ đối phương rồi đi vào lưới.

West Ham vs Arsenal anh 2

Gabriel ấn định thắng lợi cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Đầu hiệp 2, Arsenal cho thấy sự nguy hiểm với cú sút ở góc gần của Saka khiến thủ môn Fabianski phải đổ người cản phá. Tới phút 54, "Pháo thủ" có bàn dẫn trước 2-1, và tiếp tục đến từ tình huống đánh đầu. Từ quả tạt của Martinelli, Gabriel đánh đầu cận thành giúp đội nhà tái lập thế dẫn bàn.

West Ham nóng vội tìm bàn gỡ khiến họ không ít lần để mất bóng vì phối hợp thiếu nhịp nhàng. Trung phong Nketiah được trao tới 4 cơ hội liên tiếp nhưng 2 lần dứt điểm trúng vị trí thủ môn Fabianski, 2 lần chệch cột trong gang tấc.

Nửa cuối hiệp 2, Arsenal liên tục gặp tổn thất khi Tomiyasu và Saka không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Soares và Smith Rowe thế chỗ, chơi tròn vai để cùng đồng đội bảo toàn thắng lợi 2-1.

West Ham vs Arsenal anh 3
West Ham vs Arsenal anh 4
  • Đội hình ra sân của Arsenal

    - Arsenal XI: Ramsdale, Tomiyasu, Holding, Gabriel, Tavares, Elneny, Xhaka, Saka, Odegaard, Martinelli, Nketiah.

    West Ham vs Arsenal anh 5

  • Đội hình ra sân của West Ham

    - West Ham XI: Fabianski;,Coufal, Zouma, Cresswell, Fredericks, Rice, Noble, Fornals, Lanzini, Benrahma, Bowen.

    Đội hình West Ham có tới 5 sự thay đổi so với trận trước.

    West Ham vs Arsenal anh 6

  • Arsenal chiếm ưu thế

    Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về Arsenal. "Pháo thủ" thắng 15 lần, hòa 3 và thua 2 trước West Ham. Họ bất bại trong 5 lần gặp gần nhất với 4 chiến thắng và một trận hòa.

    West Ham vs Arsenal anh 7

    West Ham vs Arsenal anh 8

    West Ham vs Arsenal anh 9

  • Tottenham lên hạng 4

    Tottenham giành chiến thắng 3-1 trước Leicester City, qua đó tạm vượt Arsenal để chiếm vị trí thứ 4 với 1 điểm nhiều hơn. Trong khi đó, Chelsea thất bại 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Everton.

    West Ham vs Arsenal anh 10

  • Cuộc đua khốc liệt

    Arsenal sẽ trở lại top 4 nếu thắng West Ham, trong cuộc cạnh tranh tấm vé dự Champions League với Tottenham. Trong khi đó, West Ham sẽ vượt Man Utd nếu giành 3 điểm trận này để lên hạng 6, vị trí giành vé dự Europa League.

    West Ham vs Arsenal anh 11

  • Cổ động viên hai đội giao lưu trước sân vận động London.

    West Ham vs Arsenal anh 12

    West Ham vs Arsenal anh 13

  • Moyes: 'Arteta đang làm rất tốt'

    HLV David Moyes ca ngợi Mikel Arteta trước trận Arsenal gặp West Ham: "Tôi nghĩ cậu ấy đã làm rất tốt công việc. Arsenal đã vào đến bán kết Europa League năm ngoái và mọi thứ cho thấy họ đã phát triển tốt như thế nào so với những gì họ đã làm năm ngoái, vì vậy tôi chắc chắn Mikel muốn đội của cậu ấy có mặt ở giải châu Âu một lần nữa".

    Arsenal đã thắng 2 trận liên tiếp trước Chelsea và Man Utd. Họ sẽ gặp thêm một thử thách đến từ thành London là West Ham ở vòng 35.

    West Ham vs Arsenal anh 14

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước trận. Trận này, Tomiyasu trở lại đá chính cho Arsenal.

    West Ham vs Arsenal anh 15

    West Ham vs Arsenal anh 16

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài Mike Dean nổi hồi còi bắt đầu hiệp một. Arsenal trong trang phục vàng giao bóng.

    West Ham vs Arsenal anh 17

  • Cầu thủ Arsenal liên tục chuyền sai địa chỉ trong những phút đầu trận. May mắn thay, hàng thủ kịp sửa sai để không cho West Ham cơ hội dứt điểm.

    West Ham vs Arsenal anh 18

  • Thế trận mở

    Hai đội tạo thế trận cân bằng với các tình huống ăn miếng trả miếng. West Ham đang nhập cuộc hưng phấn khi được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

  • Ramsdale đấm bóng giải nguy sau tình huống đá phạt góc đầu tiên của West Ham ở phút thứ 10. Hai đội vẫn chưa tung ra cú sút nào về khung thành.

    West Ham đang cầm bóng 60% so với 40% của Arsenal.

    West Ham vs Arsenal anh 19

    West Ham vs Arsenal anh 20

  • Saka tung ra hai cú sút liên tiếp nhưng đều bị hàng thủ West Ham chặn lại. "Pháo thủ" tạo thế trận tốt hơn trong những phút vừa qua khi liên tục đe dọa khung thành của thủ môn Fabianski.

  • Trung vệ Zouma bên West Ham dâng cao tấn công khi tuyến giữa Arsenal một lần nữa để mất bóng. Anh treo bóng vào vùng cấm nhưng cầu thủ đối phương đánh đầu phá bóng.

  • Rice đi bóng vào trung lộ nhưng đi trúng vị trí của thủ môn Arsenal. Đội chủ nhà đã tung ra 4 cú dứt điểm từ đầu trận với một lần trúng đích. Trong khi đó, "Pháo thủ" mới có 2 lần dứt điểm và chưa lần nào trúng đích.

  • Không vào

    Pha mất bóng ở giữa sân của West Ham mở ra cơ hội cho Arsenal. Nketiah đi bóng vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm nhưng thủ mông kịp đổ người cản phá.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

    West Ham vs Arsenal anh 27

    West Ham vs Arsenal anh 28

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại thi đấu hiệp hai. West Ham giao bóng.

  • Holding một lần nữa thể hiện sự chắc chắn với pha giải nguy bằng đầu. Trung vệ Arsenal đang chơi ấn tượng ở trận này với những pha đánh đầu phá bóng, và cả ghi bàn.

  • Bowen nhận thẻ vàng

    Trọng tài Mike Dean rút thẻ vàng cho Bowen sau lỗi ăn vạ với Ramsdale. Thủ môn Arsenal lao ra khỏi khu cấm địa phá bóng, chưa chạm người Bowen nhưng tiền đạo West Ham ngã ra sân. 

    West Ham vs Arsenal anh 29

  • Saka dứt điểm về góc gần khung thành ở phút 53 nhưng thủ môn West Ham kịp đổ người cứu thua.

  • Nketiah dứt điểm bằng chân trái hướng bóng về giữa khung thành, nhưng vẫn trong tầm với của thủ môn West Ham.

  • Cầu thủ hai đội liên tục để mất bóng, tạo cơ hội cho đối phương phản công. Nketiah một lần nữa được trao cơ hội từ đường chuyền dài. Anh dẫn bóng bên cánh trái rồi vào trung lộ, qua 2 cầu thủ và quyết định sút ngay, trúng vị trí thủ môn Fabianski.

    West Ham đang cầm bóng 59% trong 10 phút vừa qua.

    West Ham vs Arsenal anh 32

  • Bóng chệch khung thành

    Tình huống chuyển đổi trạng thành nhanh của Arsenal với đường chuyền vượt tuyến của Elneny cho Nketiah. Tiền đạo số 30 đi bóng rồi đặt lòng về góc xa nhưng chệch khung thành.

  • Tomiyasu có dấu hiệu chấn thương và ngay lập tức được rút ra nghỉ ở phút 78, thay vào đó là Soares. Hậu vệ Nhật Bản đã có trận đấu tròn vai ngay trong lần trở lại đá chính.

    West Ham vs Arsenal anh 33

  • Bóng chệch khung thành

    Nketiah một lần nữa dứt điểm chệch cột. Pha chuyền về với cảm giác bóng không tốt của hậu vệ đối phương giúp Nketiah lấy được bóng rồi sút ngay. Những đầu ngón tay của thủ môn Fabianski đã chạm vào bóng.

  • Tới lượt Saka không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân ở phút 87, thế chỗ bằng Smith Rowe.

    West Ham vs Arsenal anh 34

  • Hiệp hai trận đấu có 4 phút bù giờ. Nketiah đang có những tranh cãi, xung đột với Cresswell. Cả hai cầu thủ đều phải nhận thẻ vàng.

    West Ham vs Arsenal anh 35

  • Hết trận

    Arsenal thắng 2-1. "Pháo thủ" thắng trận thứ 3 liên tiếp và lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

    West Ham vs Arsenal anh 36

Duy Minh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm