Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger: ‘Tôi biết phải làm gì với tương lai của mình’

HLV người Pháp khẳng định sẽ sớm đưa ra quyết định về tương lai sau thất bại 1-3 của Arsenal trước West Brom tại vòng 29 Premier League.

Tương lai của HLV Arsene Wenger ngày càng “nóng” hơn sau thất bại của Arsenal trước West Brom hôm 18/3. Đây là trận thua thứ 6 trong 9 trận đấu gần nhất của “Pháo thủ”. Thất bại này khiến bộ phận lớn cổ động viên "The Gunners" cảm thấy tức giận và đẩy cao làn sóng phản đối vị HLV người Pháp.

HLV Wenger hiểu rõ trách nhiệm của mình cũng như sự phẫn nộ của CĐV đội nhà. Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Pháp cho biết: “Tôi biết phải làm gì với tương lai của mình. Các bạn sẽ sớm biết thôi. Chúng tôi đã rơi vào tình thế tệ nhất trong 20 năm qua. Điều đó quan trọng hơn tương lai của tôi”.

Arsene Wenger: ‘Toi biet minh phai lam gi. Cac ban se som biet thoi!’ anh 1
HLV Wenger khẳng định sẽ sớm đưa ra quyết định về tương lai.

Hợp đồng hiện tại của Arsene Wenger với Arsenal chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải này và hai bên chưa đưa ra quyết định về bản hợp đồng mới. Với phong độ tệ hại của “Pháo thủ” thời gian qua, và khả năng bị loại khỏi top 4 Premier League ở mùa giải này, CĐV không còn kiên nhẫn với vị HLV 67 tuổi.

Ngay trước trận đấu với West Brom, trên sân vận động The Hawthorns tràn ngập các băng rôn, khẩu hiệu đòi sa thải và yêu cầu ban lãnh đạo Arsenal không ký hợp đồng mới với HLV Wenger, thậm chí nó còn xuất hiện với chiếc máy bay trên bầu trời sân vận động.

Arsene Wenger: ‘Toi biet minh phai lam gi. Cac ban se som biet thoi!’ anh 2
Các cổ động viên phản đối HLV Wenger trên sân vận động.
Arsene Wenger: ‘Toi biet minh phai lam gi. Cac ban se som biet thoi!’ anh 3
Thậm chí fan "Pháo thủ" đã thuê máy bay mang theo thông điệp phản đối HLV Wenger bay trên bầu trời sân vận động The Hawthorns.

 

Tuy nhiên, cũng có nhiều cổ động viên và chuyên gia không đồng tình với việc sa thải HLV người Pháp. Theo cựu tiền đạo người Anh - Alan Shearer thì những thất bại gần đây của Arsenal do lỗi của các cầu thủ: “Đã có rất nhiều những lời chỉ trích, sự phản đối của các cổ động viên và giới truyền thông nhằm vào HLV Wenger. Thế nhưng, họ lại không quan tâm đến các cầu thủ”.

“Theo đánh giá của tôi, ở những trận đấu vừa qua, chính các cầu thủ đã không muốn Wenger tiếp tục công việc tại Arsenal. Ngoại trừ Alexis Sanchez thì các cầu thủ còn lại cho thấy họ thiếu trái tim, thiếu tinh thần chiến đấu, thiếu phương hướng. Đó mới là nguyên nhân của những thất bại” - Alan Shearer cho biết thêm.

Ở trận đấu với West Brom tại vòng 29 Premier League, Alexis Sanchez đã lập công ở phút 15 giúp “Pháo thủ” san bằng tỷ số 1-1. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung của hàng thủ đã khiến Arsenal nhận trái đắng với thất bại 1-3.

Với kết quả này, thầy trò HLV Wenger tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 50 điểm sau 27 vòng đấu, kém đội xếp thứ 4 (Liverpool) 6 điểm nhưng đá ít hơn 2 vòng.

Arsene Wenger: ‘Toi biet minh phai lam gi. Cac ban se som biet thoi!’ anh 4
Bảng xếp hạng Premier League.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm