Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 người Arsenal đứng yên nhìn đối thủ ghi bàn

Thua đau West Brom, Arsenal còn để lại ấn tượng xấu khi mắc sai lầm ngớ ngẩn trong phòng ngự.

Khi tỷ số đang là 2-1, đủ để Arsenal nghĩ tới việc lấy điểm từ tay chủ nhà, các cầu thủ khách đã tự tay xóa bỏ cách biệt chỉ một bàn.

Phút 75, cầu thủ West Brom đá quả phạt góc, hàng loạt cầu thủ Arsenal phán đoán sai, di chuyển ngược hướng bóng hoặc bỏ quên mục tiêu kèm cặp. Kết quả, họ để 4 cầu thủ chủ nhà thoải mái hoạt động ở phía sau, trong đó Craig Dawson chạm bóng và làm tung lưới David Ospina.

Chứng kiến màn thủng lưới bạc nhược của hậu bối, huyền thoại Thierry Henry phẫn nộ: “Tôi từng phạm nhiều sai lầm như vậy. Tôi từng nhiều lần tạo cơ hội cho đối thủ dễ dàng phá vỡ hàng phòng ngự của đội bóng. Nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng giống trận đấu này. Có tới 9 cầu thủ Arsenal trong vùng cấm để kèm người. Nhưng cuối cùng lại có tới 3 cầu thủ của West Brom chọn đúng vị trí thuận lợi để ghi bàn".

Tran West Brom vs Arsenal anh 1
9 cầu thủ Arsenal đứng nhìn West Brom ghi bàn.

Henry chỉ ra sự khác biệt của Arsenal hiện tại với ngày xưa: “Nếu Jens Lehmann ở đó, anh ấy sẽ đấm vào mặt tôi khi tôi phòng ngự kiểu vậy. Jens rất dễ nổi nóng, và tôi sẽ không dám trở lại phòng thay đồ nếu để lọt lưới như vậy”.

Trong phần bình luận trên đài Sky Sport, chuyên gia Jamie Redknapp gọi hàng thủ Arsenal là “kinh tởm” và “tai tiếng”.

 

Trận thua West Brom là thất bại thứ hai liên tiếp của Arsenal ở Premier League, đẩy họ xuống vị trí thứ năm. Nếu hôm nay MU thắng Middlesbrough, thầy trò ông Wenger sẽ tụt xuống vị trí thứ sáu.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm