Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger tiết lộ nơi Arsenal 'bỏ linh hồn ở lại'

Nhà cầm quân người Pháp tin rằng việc chuyển tới sân Emirates là yếu tố quyết định tới sự thành công của Arsenal trong hơn một thập kỷ đã qua.

Trả lời beIN Sports, nhà cầm quân người Pháp khẳng định: "Chúng tôi rời khỏi Highbury, SVĐ gần giống như Anfield, nhưng có một linh hồn ở đó. Arsenal đã có một SVĐ mới, nhưng chúng tôi không bao giờ tìm lại được linh hồn của mình. Nó đã bị bỏ lại ở Highbury".

"Chúng tôi không bao giờ có thể tái tạo lại nó vì yêu cầu an ninh. Khoảng cách từ đường pitch tới khán đài phải trở nên lớn hơn để xe cứu hộ có thể di chuyển. Chúng tôi cũng không thể tái tạo lại bầu không khí khi các khán đài không còn nghiêng như ngày trước", Wenger nhấn mạnh.

Arsenal anh 1

Arsenal giành 3 chức vô địch Premier League tại Highbury huyền thoại cùng HLV Arsene Wenger. Ảnh: Getty.

Từ khi chuyển từ Highbury tới Emirates vào năm 2006, Arsenal không thể vô địch Premier League trở lại và mới chỉ có 3 cúp FA. Trước đó, Arsenal có 3 chức vô địch Premier League tại sân đấu chỉ gần 39.000 chỗ ngồi như Highbury. Mùa này, "Pháo thủ" chỉ đang đứng thứ 10 trên BXH, sau khi đã chia tay HLV Unai Emery và thay thế bằng Mikel Arteta.

Nhận định về cuộc đua vô địch trong mùa này, ông Wenger chia sẻ viễn cảnh Liverpool có thể tái hiện mùa giải bất bại của Arsenal cách đây 16 năm. "Nhìn số bàn thắng và bàn thua của Liverpool mà xem, chúng thực sự ấn tượng. Liverpool chơi thứ bóng đá thông minh, các cầu thủ của họ cũng lựa chọn quyết định chính xác", Wenger nói.

"Kinh nghiệm để có một mùa giải bất bại của tôi là cầu thủ phải tin tưởng rằng nếu họ tiếp tục chơi, họ sẽ giành chiến thắng. Điều đó rất khó để có được trong đội bởi vì bạn cần loại bỏ hoàn toàn nỗi sợ thất bại. Đó là điều rất quan trọng và Liverpool đang có thứ đó vào lúc này", nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

'Đến khi chết, tôi vẫn hạnh phúc vì được dẫn dắt Arsenal 22 năm' Trong buổi phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Arsene Wenger đã có những trải lòng sau khi chia tay Arsenal.

Arsenal đứt mạch thắng trong ngày Aubameyang nhận thẻ đỏ

Chuỗi chiến thắng của "Pháo thủ" dừng lại ở con số 2 sau trận hòa 1-1 trước Crystal Palace ở vòng 22 giải Ngoại hạng diễn ra tối 11/1.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm