Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Aguero san bằng thành tích ghi bàn của Thierry Henry

Sau 254 trận trong khuôn khổ Premier League, tiền đạo Aguero đã cân bằng thành tích ghi 174 bàn thắng của huyền thoại Thierry Henry trong 8 năm khoác áo Arsenal.

Sergio Aguero và Thierry Henry được xem là 2 trong số những chân sút nước ngoài hay nhất từng chơi tại Premier League.

Thống kê thú vị của OptaJoe chỉ ra tiền đạo đang thi đấu cho CLB Man City, Sergio Aguero có 174 bàn thắng sau 254 trận. Đó cũng chính là số bàn thắng mà Thierry Henry ghi trong 254 trận thi đấu với tư cách một "Pháo thủ", trước khi chuyển sang Barcelona rồi trở lại Arsenal theo dạng cho mượn ở mùa giải 2011/12.

Sergio Aguero san bang ky luc ghi ban cua huyen thoai Arsenal anh 1

Aguero và Henry cùng có 174 bàn sau 254 lần ra sân. Ảnh: OptaJoe.

"Đứa con thần gió" là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Premier League, và người tạo nên tay săn bàn huyền thoại của Arsenal chính là huấn luyện viên Arsene Wenger.

Tháng 3/1999, Wenger tình cờ gặp lại Henry trên chuyến bay trở về Paris. Lúc ấy, Wenger là HLV trưởng Arsenal và đang tìm kiếm tiền đạo đẳng cấp. Còn Henry cũng không cảm thấy hạnh phúc tại Juventus. Cuộc gặp gỡ đó đã thay đổi lịch sử Arsenal và bóng đá Anh.

Với chân sút hàng đầu của Man City, anh chuyển đến từ Atletico Madrid hè năm 2011 và vô địch Ngoại hạng Anh ngay sau đó. Dấu ấn đậm nét của Kun Aguero là khi Pep Guardiola đến giúp "The Citizens" thống thị giải quốc nội.

Cầu thủ người Argentina đang có mùa thứ 9 chơi bóng cho Man City. Ở tuổi 31, Aguero đã vào ngôi đền huyền thoại Premier League, và anh sẽ còn thiết lập những kỷ lục mới cho bản thân mình vì thời gian chơi bóng tại xứ sương mù của cầu thủ này vẫn chưa dừng lại.

Mùa giải này, sau 22 vòng đấu, tiền đạo Aguero đang hụt hơi ở cuộc đua vua phá lưới khi mới có 10 pha lập công kém người dẫn đầu là Jamie Vardy 7 bàn.

Aguero đầu hàng trong cuộc đua vô địch với Liverpool

Tiền đạo chủ lực của Man City buông cờ trắng khi khoảng cách với đối thủ vùng Merseyside sau 20 vòng đã là 14 điểm.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm