Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger thừa nhận 22 năm dẫn đắt Arsenal là một sai lầm

Vị chiến lược gia người Pháp đã trở thành huyền thoại của sân Emirates, song ông thừa nhận có lẽ mình nên rời CLB thành London để đi tìm kiếm những thử thách mới sớm hơn.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với RTL, khi được hỏi về sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình, cựu HLV Arsenal Arsene Wenger thừa nhận: "Có lẽ đó chính là làm việc tại một CLB trong suốt 22 năm".

Arsene Wenger đã cống hiến hết mình để trở thành một huyền thoại sống trong lòng các cổ động viên "Pháo thủ". Đã có nhiều cơ hội được mở ra trong quá khứ để Wenger chia tay sân Emirates. Real Madrid và đội tuyển Anh từng muốn có sự phục vụ của ông, song HLV này vẫn quyết định gắn bó với Arsenal.

Dù vậy, ở những năm cuối trong triều đại của mình, Wenger đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội của các cổ động viên sau quãng thời gian không thể mang lại danh hiệu lớn cho đội bóng. Cuối cùng, ông đã quyết định từ chức sau khi mùa giải năm ngoái kết thúc.

Arsene Wenger,  Arsenal,  Ngoai hang Anh,  Premier League anh 1
Wenger là người đã đặt nền móng cho thành công của Arsenal. Ảnh: Getty Images.

"Tôi là người thích di chuyển nhiều, nhưng cũng rất muốn đối mặt với thử thách. Dù vậy, tôi đã trở thành tù nhân trong thử thách của riêng mình", vị chiến lược gia người Pháp trải lòng.

Lý giải cho điều này, ông thừa nhận đã từng có ý định rời sân Emirates trong quá khứ thay vì tại vị ở đội bóng Tây London, song niềm đam mê và tình yêu đã khiến Wenger cảm thấy mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho CLB.

Trong suốt những năm tháng cầm quân tại xứ sở sương mù, cựu HLV của Arsenal đã đưa CLB này tiến tới 3 chức vô địch Premier League mà nổi bật nhất là chiếc cúp vàng mùa giải 2003/04 với thành tích bất bại.

Đội bóng của ông cũng lọt vào tới chung kết Champions League năm 2006, song đây cũng là thành tích tốt nhất của họ ở đấu trường này trong suốt thời gian Wenger tại vị.

HLV Emery ‘bập bẹ’ nói tiếng Anh để tri ân Wenger Trong buổi họp báo đầu tiên tại Arsenal, Unai Emery đã rất cố gắng sử dụng tiếng Anh để nói lời tri ân với Wenger và chia sẻ về triết lí bóng mà ông sẽ áp dụng cho các "Pháo thủ".

Chức vô địch FA Cup năm 2014 đã giải tỏa cơn khát danh hiệu trong suốt 8 năm. Tuy nhiên, với các cổ động viên "Pháo thủ", chừng đó là không đủ để bù đắp cho quãng thời gian họ phải chịu đựng.

Sau khi Wenger ra đi, Arsenal đã bổ nhiệm cựu HLV của PSG Unai Emery vào ghế nóng tại Emirates. Vị chiến lược gia này cũng đã có những động thái nhất định trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay và hứa hẹn sẽ đưa Arsenal trở lại vị thế của mình trong tương lai.

Về phần Arsene Wenger, sau nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ nhận một công việc tại ban lãnh đạo PSG, cựu HLV của Arsenal vẫn chưa gật đầu với lời đề nghị nào. Một số nguồn tin cho biết rất có thể Wenger sẽ trở lại Nhật Bản để dẫn dắt CLB Nagoya Grampus Eight.

Zidane sắp tái hợp với Ronaldo tại Juventus?

Nhiều khả năng Zinedine Zidane sẽ sớm tiếp tục làm việc với cậu học trò Ronaldo trên sân vận động Juventus vào mùa giải mới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm