Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal vươn lên nửa trên bảng xếp hạng

Thầy trò HLV Mikel Arteta hòa Brighton 0-0, qua đó vươn lên đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng sau trận đấu thuộc vòng 7 Premier League đêm 2/10 (giờ Hà Nội).

Arsenal dau Brighton anh 1

Arsenal phải trải qua những giờ phút khó khăn trước Brighton. "Pháo thủ" có 8 lần dứt điểm trong khi chủ nhà có đến 21 cú sút. Sự tập trung của hàng thủ trong đó có các thủ môn đã giúp 2 CLB bảo toàn mành lưới cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ben White cùng đồng đội tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 10 điểm, hơn Brentford 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Arsenal dau Brighton anh 2

Cơn mưa lớn tại sân Amex không làm giảm đi sự hấp dẫn của màn so tài giữa Brighton và Arsenal. Xét về thành tích đối đầu, Brighton không hề thua kém so với đối thủ đến từ London. Họ thắng 3, hòa 2, thua 2 trong 7 lần đối đầu gần nhất.

Arsenal dau Brighton anh 3

Lợi thế sân nhà cùng phong độ tốt giúp thầy trò HLV Graham Potter làm chủ thế trận trong hiệp một. "Chim mòng biển" cầm bóng 60%, triển khai tấn công mạch lạc và có lúc chỉ chơi trên phần sân của đối thủ. Ngoài bài tấn công biên quen thuộc, Brighton còn sẵn sàng thực hiện những pha phối hợp ít chạm ở trung lộ để xuyên phá hàng thủ Arsenal.

Arsenal dau Brighton anh 4

Sự tự tin là điều CĐV có thể dễ dàng nhận thấy trong từng pha xử lý của đội chủ nhà. Những pha ngả người, giật gót dứt điểm cũng thường xuyên xuất hiện trong hiệp một.

Arsenal dau Brighton anh 5

Brighton bắn phá khung thành của Aaron Ramsdale đến 8 lần. Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal gồng mình phòng ngự và chỉ có thể trông chờ cơ hội từ những cú sút xa hoặc tình huống cố định.

Arsenal dau Brighton anh 6

Thế trận của Arsenal trong hiệp hai không có nhiều thay đổi. "Pháo thủ" vẫn không thể kiểm soát khu vực giữa sân trước sức ép liên tục từ Brighton. Trong lần hiếm hoi tiếp cận được khung thành của thủ môn Robert Sanchez, Pierre-Emerick Aubameyang lại bị thổi phạt việt vị. Ngay cả khi không có lỗi, thủ quân đội khách cũng chẳng thể đưa bóng vào lưới.

Arsenal dau Brighton anh 7

HLV Mikel Arteta thực hiện nhiều sự điều chỉnh trong hiệp hai. Ông tung Nicolas Pepe, Alexandre Lacazette vào sân nhưng những cầu thủ này không tạo ra đột biến. Cơ hội tốt nhất đội khách có được là tình huống xâm nhập vùng cấm của Emile Smith-Rowe ở phút 76. Cú sút của sao trẻ mang áo số 10 đưa bóng đi căng nhưng tìm đến đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà chọn sẵn.

Arsenal dau Brighton anh 8

Ở chiều ngược lại, Brighton có đến 13 lần dứt điểm chỉ trong hiệp hai. Tuy nhiên, Neal Maupay cùng đồng đội lại không có được sự chuẩn xác ở những pha bóng quyết định. Phút 87, Aaron Ramsdale chứng tỏ giá trị bằng tình huống bay người cản quả tạt khó chịu của Solomon March. Nếu không có cựu thủ môn Bournemouth, Arsenal đã nhận bàn thua khi Maupay sẵn sàng cho pha đệm bóng. 0-0 là tỷ số chung cuộc.

Arsenal dau Brighton anh 9

Chelsea lên đầu bảng sau trận thắng Southampton

Thầy trò HLV Thomas Tuchel hạ Southampton với tỷ số 3-1 trên sân Stamford Bridge ở vòng 7 Premier League đêm 2/10 (giờ Hà Nội).

Man United không thể vô địch với Fred trong đội hình

"Cậu ấy đang làm công việc xấu xí", cựu hậu vệ Mikael Silvestre của Man United từng nhận xét về Fred.

Man United bị Everton cầm hòa 1-1

"Quỷ đỏ" dẫn trước trong hiệp một nhờ bàn thắng của Martial, nhưng vẫn phải chia điểm với Everton ở vòng 7 Premier League tối 2/10 (giờ Hà Nội).

Highlights Benfica 3-0 Barca hinh anh

Highlights Benfica 3-0 Barca

0

Thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman nhận cú sốc khi làm khách trên sân của Benfica ở lượt trận thứ hai bảng E tại Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm