Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United bị Everton cầm hòa 1-1

"Quỷ đỏ" dẫn trước trong hiệp một nhờ bàn thắng của Martial, nhưng vẫn phải chia điểm với Everton ở vòng 7 Premier League tối 2/10 (giờ Hà Nội).

Man Utd có lợi thế sân nhà, nhưng không thể đánh bại Everton với lực lượng sứt mẻ ở cả 3 tuyến. "Quỷ đỏ" vượt lên dẫn trước ở phút 43 do công của Anthony Martial, nhưng lại để Everton gỡ hòa sau cú sút của Andros Townsend ở phút 65.

Với chỉ 1 điểm có được, MU tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 14 điểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford có nguy cơ bị Man City, Chelsea, Brighton đẩy khỏi top 4 sau vòng 7.

MU dau Everton anh 1

MU không thắng 2 trận liên tiếp trên sân nhà tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Sau chiến thắng chật vật trước Villarreal, HLV Solskjaer thực hiện hàng loạt sự thay đổi về nhân sự. Pogba, Ronaldo đều ngồi dự bị, thay thế 2 cái tên này là Martial và Cavani. Quyết định để Martial đá chính khiến HLV Solskjaer chịu nhiều chỉ trích, nhất là khi so sánh phong độ của cầu thủ này với Lingard hay Ronaldo.

Man Utd duy trì tỷ lệ cầm bóng luôn trên mức 60%. Tuy nhiên, chủ nhà không đẩy nhanh tốc độ tấn công, chỉ tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt từ 2 biên. Cơ hội lần lượt mở ra với Martial, Cavani nhưng bộ đôi này không thể tận dụng để ghi bàn.

Bruno Fernandes chứng tỏ vai trò quan trọng trong lối chơi của MU. Tiền vệ người Bồ Đào Nha di chuyển chủ yếu ở trung lộ và thực hiện nhiều đường chuyền sáng nước cho các mũi tấn công phía trên. Phút 43, số 18 mở bóng sang cánh trái để Martial ghi bàn đầu tiên cho CLB chủ quản sau 8 tháng tịt ngòi.

MU dau Everton anh 2

Pha lập công của Martial không đủ để giúp MU giành 3 điểm. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng của Martial không thể giấu đi màn trình diễn đáng thất vọng của hàng tiền vệ MU. Fred vẫn cho thấy cảm giác bóng tệ hại dù được thi đấu cạnh McTominay. Everton thường xuyên uy hiếp khung thành của De Gea dù cặp tiền đạo chủ lực Richarlison, Calvert-Lewin không ra sân.

Varane, Lindelof, Wan-Bissaka, De Gea nỗ lực nhưng vẫn không thể sửa hết sai lầm cho Fred. Phút 65, tiền vệ người Brazil thất bại trong pha tranh chấp tay đôi với Gray, cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng tranh chấp. Đây là tình huống mở ra pha phản công nhanh để Townsend thoải mái sút tung lưới De Gea từ cự ly gần ở phút 65.

HLV Solskjaer thực hiện 3 quyền thay người trong hiệp 2. Ronaldo, Sancho, Pogba được trao cơ hội. Sancho dần cho thấy sự hòa nhập với những pha rê dắt, qua người khá tốt bên cánh trái. Anh có 2 đường chuyền tạo cơ hội nhưng đồng đội không thể tận dụng để ghi thêm bàn.

Trong khi Sancho chơi tốt, Bruno gần như mất hút sau hiệp đấu đầu tiên chơi ấn tượng. Chuyên gia Samuel Luckhurts phải đặt dấu hỏi về màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1994: "Bruno là cầu thủ quan trọng, nhưng dường như cậu ấy không có khả năng tạo ra tầm ảnh hưởng trong cả trận đấu.

Trong hiệp 2, MU tung 7 cú sút, 2 trong số đó đi trúng đích nhưng đều là những tình huống thủ môn Pickford có thể xử lý dễ dàng. Trong quãng thời gian cuối trận, chủ nhà thậm chí để thủng lưới lần thứ 2. HLV Solskjaer thở phào khi VAR vào cuộc và xác định Yerry Mina đã việt vị khi nhận bóng. 1-1 là tỷ số cuối cùng.

MU dau Everton anh 3

  • Highlights MU - Villarreal: Ronaldo định đoạt trận đấu

    Bàn thắng muộn của Ronaldo giúp MU thắng ngược Villarreal 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

    Highlights MU - Villarreal: Ronaldo định đoạt trận đấu Siêu sao người Bồ Đào Nha ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United trước Villarreal ở phút 90+5 trong trận đấu tại bảng F Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).
  • Ronaldo nhận mưa lời khen

    HLV Ole Gunnar Solskjaer, Gary Lineker và Michael Owen tán dương Ronaldo sau trận MU thắng Villarreal 2-1 rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

    "Bạn luôn có cơ hội khi Ronaldo còn trên sân. Cậu ấy rất giỏi trong những pha bóng cận thành. Ronaldo đã ghi nhiều bàn theo kiểu như vậy (bùng nổ phút cuối - PV). Điển hình như trận Bồ Đào Nha thắng Ireland một tháng trước, CR7 sút hỏng phạt đền sau đó không chạm bóng quá nhiều nhưng vẫn ghi 2 bàn cuối trận", HLV Solskjaer trả lời họp báo sau trận.

    "Ronaldo làm chuyện đó trong suốt sự nghiệp. Tôi đã chứng kiến cả ngày của Ronaldo từ cách cậu ấy chuẩn bị cho trận đấu, tới khi vào trận, được tạo cơ hội và chuyển hóa thành bàn. Ronaldo đã giữ bình tĩnh tuyệt vời trước cơ hội", Solskjaer chia sẻ tiếp.

    Huyền thoại Gary Lineker phấn khích chia sẻ: "Không thể cưỡng lại với khoảnh khắc Ronaldo ghi bàn ở phút 90+5. Một cầu thủ đáng kinh ngạc".

    MU dau Everton anh 4

  • Ronaldo chơi ấn tượng ở tuổi 36

    Ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB mùa này, Ronaldo đã ghi bàn trong 5 trận, 3 trong số đó là để giúp đội nhà lội ngược dòng (Ireland, West Ham và Villarreal).

    MU dau Everton anh 5

  • MU kháng cáo thẻ đỏ của Wan-Bissaka

    Manchester United đã gửi đơn kháng cáo án phạt treo giò 2 trận của Aaron Wan-Bissaka ở Champions League. Theo HLV Ole Gunnar Solskjaer, pha vào bóng của Wan-Bissaka không nguy hiểm bằng tình huống đạp gầm giày của De Bruyne với Idrissa Gueye ở trận đấu giữa PSG và Man City. "Quỷ đỏ" hy vọng kháng cáo thành công để đón hậu vệ phải người Anh trở lại trong trận đấu với Atalanta ở vòng tiếp theo.

    MU dau Everton anh 6

  • Pogba có cơ hội chấm dứt thống kê không mong muốn

    Pogba đang sở hữu 7 đường kiến tạo tại Premier League mùa này, con số không cầu thủ nào có thể chạm đến và gấp 2 lần so với những gì chính anh làm được ở mùa 2020/21. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1993 lại chưa ghi bàn dù đã có 15 cú sút trúng đích từ vòng đấu đầu tiên cho đến nay.

    MU dau Everton anh 7

  • Maguire vắng mặt

    Theo M.E.N, Harry Maguire không đến khách sạn Lowry để tập trung trước trận gặp Everton. Trung vệ sinh năm 1993 dính chấn thương mắt cá và dự kiến trở lại sau 2 tuần. Đây cũng là thời gian trở lại của Marcus Rashford. "Quỷ đỏ" nhiều khả năng sẽ có lực lượng tốt nhất khi chạm trán Leicester City.

    Jesse Lingard không có mặt ở khách sạn do bận tổ chức sinh nhật cho con gái. Cầu thủ sinh năm 1992 có khả năng sẽ tập trung muộn cùng CLB.

    MU dau Everton anh 8

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Ở lần chạm trán gần nhất tại Old Trafford, MU và Everton tạo nên trận đấu hấp dẫn với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi CLB. MU dẫn 2-0 trong hiệp một nhờ bàn của Cavani, Bruno Fernandes nhưng lai bị gỡ hòa 2-2. Scott McTominay nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 70, nhưng Calvert-Lewin vẫn giúp đội khách ra về với 1 điểm nhờ bàn ở phút bù giờ 90+5.

    MU dau Everton anh 14

    MU dau Everton anh 15


  • MU có cơ hội lên đầu bảng

    Manchester United sẽ tạm vươn lên dẫn đầu Premier League nếu đánh bại Everton ở trận đấu sớm của vòng 7. Lúc 21h, Chelsea sẽ ra sân để đối đầu Southampton.

    MU dau Everton anh 18

    MU dau Everton anh 19

  • Greenwood căng ngang khó chịu

    Greenwood đón đường chuyền dài của Bruno rồi căng ngang ở phút thứ 9. Bóng đi cắt ngang khung thành nhưng không cầu thủ áo đỏ nào băng vào tạo điểm cắt. Trên ghế chỉ đạo, HLV Solskjaer bày tỏ sự không hài lòng với những tình huống bỏ lỡ của học trò.

  • Varane bọc lót kịp thời

    Salomon Rondon có cơ hội đột phá vào vùng cấm sau pha tranh chấp lỗi của Lindelof ở phút 11. Varane đã kịp lùi về để giải nguy cho khung thành của đội chủ nhà. Ở pha bóng này, tiền đạo đội khách đã việt vị. Tuy nhiên, Lindelof vẫn cho thấy điểm yếu chưa thể khắc phục trong những tình huống không chiến.

  • Từ quả đá phạt ở phút 16, Michael Keane đánh đầu ngược đưa bóng đi chệch khung thành MU trong gang tấc. Trung vệ người Anh suýt ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Trong thế trận hiện tại, những tình huống bóng bổng sẽ là phương án tấn công hữu hiệu của đội khách.

  • MU cầm bóng 63%

    Nửa hiệp một đã trôi qua, thế trận "Quỷ đỏ" tạo ra là không quá lấn lướt. Tuy nhiên, chủ nhà cũng không để cho đối thủ có nhiều khoảng trống để uy hiếp khung thành của De Gea. Đoàn quân của HLV Solskjaer đang tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt từ hai biên.

    MU dau Everton anh 23

  • Greenwood xử lý táo bạo

    Greenwood tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm ở phút 27. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn Pickford. MU đã có 2 cú dứt điểm trúng đích từ đầu trận, trong khi con số của Everton là 0.

    MU dau Everton anh 24

  • Va chạm xảy ra ở phút 29. Yerry Mina nổi nóng sau tình huống va chạm giữa Scott McTominay và Gray. Trọng tài Oliver không rút thẻ mà chỉ nhắc nhở cầu thủ đôi bên.

    MU dau Everton anh 25

  • MU suýt nhận bàn thua

    KHÔNG VÀO!! Phút 32, Townsend có cơ hội dứt điểm trong vùng 5,5 m nhưng bàn thắng chưa đến với Everton. Shaw đã kịp can thiệp để cứu MU khỏi bàn thua trông thấy.

    Ở ngoài sân, Cristiano Ronaldo đã khởi động. Cầu thủ 36 tuổi có thể sẽ được trao cơ hội trong hiệp hai, nếu MU tiếp tục thi đấu bế tắc.

  • De Gea cứu thua

    KHÔNG VÀO!! Gray dễ dàng qua mặt Fred rồi tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm. De Gea đã kịp đổ người cứu thua cho chủ nhà ở phút 34.

  • Đội khách liên tục gây sức ép

    NGUY HIỂM!! Doucoure thoải mái băng vào dứt điểm trong vùng cấm ở phút 37. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của Wan-Bissaka, MU nhiều khả năng sẽ phải nhận bàn thua. Everton đang thi đấu hay hơn trong khoảng 10 phút vừa qua.

  • HẾT HIỆP MỘT

    MU trải qua những giây phút khó khăn nhưng vẫn có bàn mở tỷ số nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Martial.

    "Một hiệp đấu khá thú vị. Wan-Bissaka chơi tốt. Fred cũng gây ấn tượng dù cậu ấy vẫn còn nhiều pha xử lý lóng ngóng", nhà báo Samuel Luckhurts bình luận.

    MU dau Everton anh 29

  • Sân Old Trafford đón khách quý

    Sân Old Trafford chào đón sự xuất hiện của cựu võ sĩ MMA Khabib Nurmagomedov. Ngoài ra, Usain Bolt cũng có mặt trên khán đài để cổ vũ đội bóng con cưng.

    MU dau Everton anh 30

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai CLB chưa có sự điều chỉnh về nhân sự.

  • Phút 49, Greenwood lại sút xa. Bóng đi căng nhưng vẫn chưa đủ hiểm để gây khó cho thủ môn đội khách.

  • MU thay người

    Martial rời sân nhường chỗ cho Sancho từ phút 57. Ronaldo cũng sẽ vào thay Cavani.

  • Ronaldo đột phá rồi chuyền cho Sancho ở trung lộ. Bóng lần lượt qua chân Bruno, McTominay nhưng bàn thắng chưa đến với MU.

  • Pogba vào sân

    Pogba vào sân từ phút 70 để thay thế Fred.

  • Ronaldo dứt điểm bất thành

    Sau đường chuyền của Sancho, Ronaldo dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp. Bóng đi chệch khung thành đội khách ở phút 75.

  • Sau đường chuyền của Sancho, Pogba thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 82. Pickford đã đứng chôn chân nhưng bóng đi chệch cột.

  • HẾT GIỜ

    Thêm một màn trình diễn không đủ tốt trên sân nhà của MU tại Premier League.

    MU dau Everton anh 34

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm