Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal vs Man City (2-2): Rượt đuổi tỷ số kịch tính

Man City vượt lên dẫn trước hai lần, nhưng chỉ có 1 điểm khi rời sân Emirates của Arsenal với tỷ số hòa 2-2 ở vòng 30 Premier League diễn ra lúc 22h.

Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận là trung vệ Mustafi của Arsenal. Tuyển thủ người Đức kiến tạo cho Theo Walcott ghi bàn ở phút 40, sau đó trực tiếp lập công cho đội chủ nhà trong hiệp 2.

Tran Arsenal vs Man City anh 1
Mustafi trở thành người hùng của Arsenal trong trận gặp Man City. Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến trên sân Emirates diễn ra hấp dẫn sau tiếng còi khai cuộc với những pha tấn công tốc độ. Ngay phút thứ 5, khán giả được chứng kiến bàn thắng. Sau đường chuyền dài của De Bruyne, tiền vệ Sane bứt tốc vượt qua Monreal và thủ môn Ospina để đưa bóng vào lưới trống.

Man City có thêm nhiều cơ hội để chuyển thành bàn thắng trong hiệp 1, tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó, hàng phòng ngự Man xanh lại mắc sai lầm khi để Theo Walcott gỡ hòa 1-1 ở phút 40.

Man xanh chỉ mất 113 giây để thêm lần nữa dẫn trước Arsenal. Sau khi nhận đường chuyền của David Silva, tiền đạo Sergio Aguero dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Ospina để nâng tỷ số lên 2-1.

Đối với Arsenal, thất bại ở trận này đồng nghĩa khả năng lọt top 4 càng trở nên khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Wenger. Do vậy “Pháo thủ” nỗ lực tấn công và gỡ hòa ở phút 53. Sau quả treo bóng của Oezil từ tình huống phạt góc bên trái, trung vệ Mustafi đánh đầu san bằng tỷ số 2-2.

Man City điều chỉnh đội hình trong những phút cuối nhưng không thể chọc thủng lưới Arsenal thêm lần nữa. Kết quả hòa 2-2 khiến Man xanh để Liverpool chiếm thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, “Pháo thủ” vẫn đứng thứ sáu với 51 điểm.

Tran Arsenal vs Man City anh 2
Thông số trận đấu giữa Arsenal và Man City. Ảnh: Soccerway.
Tran Arsenal vs Man City anh 3
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của chủ nhà Arsenal (chấm đỏ) và Man City (chấm đậm). Ảnh: Livescore.
Tran Arsenal vs Man City anh 4
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Livescore.
  • Trang Goal đưa ra danh sách ngôi sao từng khoác áo Arsenal và Man City. Cuối tuần này, hai đội trở thành đối thủ của nhau ở trận đấu ảnh hưởng lớn đến mục tiêu tại Premier League.

    Sự nghiệp của Patrick Vieira gắn liền với Arsenal trong nhiều năm. Cựu tuyển thủ người Pháp ghi 29 bàn sau 279 trận khoác áo "Pháo thủ" ở Premier League. Trong khi đó, anh thi đấu 28 trận và ghi 3 bàn thắng cho Man City.

    Tran Arsenal vs Man City anh 5

    Những cầu thủ khoác áo Arsenal và Man City

    Trang Goal đưa ra danh sách ngôi sao từng khoác áo Arsenal và Man City. Cuối tuần này, hai đội trở thành đối thủ của nhau ở trận đấu ảnh hưởng lớn đến mục tiêu tại Premier League.

  • Trận Arsenal đối đầu Man City: Thể hiện đi, Arsenal

    Arsenal sẽ bước vào trận đấu rất quan trọng với đối thủ khó chơi là Man City trong bối cảnh gặp vô vàn khó khăn ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

    Arsenal vừa trải qua chuỗi trận thất vọng nhất trong gần 22 năm tại Premier League. Chưa bao giờ kể từ khi được dẫn dắt bởi Arsene Wenger, "Pháo thủ" thất bại tới 4 trong 5 trận ở giải đấu cao nhất của nước Anh.

    Kết quả này làm Arsenal bị bật khỏi vị trí trong top 4 quen thuộc và gặp vô vàn thách thức trong cuộc chiến cho một chiếc vé dự Champions League vào mùa giải năm sau.

    Tran Arsenal vs Man City anh 6
  • HLV Guardiola tiếp tục ra lệnh cấm lạ ở Man City

    Theo Manchester Evening News, HLV Pep Guardiola đang hướng đến việc nhân rộng các chế độ dinh dưỡng và luyện tập nghiêm ngặt cho tất cả cán bộ, công nhân viên của Man City. Theo đó huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã đưa ra lệnh cấm bán socola và đồ ăn nhẹ đường phố ở trung tâm huấn luyện Etihad.

    Cựu HLV của Barca đã yêu cầu chuyên gia dinh dưỡng Silvia Tremoleda cung cấp những bữa ăn lành mạnh cho tất cả nhân viên chứ không riêng cho các cầu thủ. Các món ăn được cho phép gồm cá, quinoa (hạt diêm mạch), mì ống, salad, cơm và gà. Ngoài ra nước ép hoa quả và phòng tập gym cũng được cung cấp cho các nhân viên ở trung tâm.

    Tran Arsenal vs Man City anh 7
  • Cầu thủ Arsenal ủng hộ Wenger ký hợp đồng mới

    Huấn luyện viên Arsene Wenger chịu áp lực rất lớn bởi nhiều cổ động viên Arsenal đòi ông ra đi, tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp hiện vẫn nhận được sự tin tưởng của học trò.

    Tại buổi phỏng vấn mới đây trên InfoSport Plus, tiền đạo Giroud tiết lộ: “Chúng tôi muốn chứng kiến Arsene Wenger ký hợp đồng mới để tiếp tục cuộc hành trình. Chúng tôi ủng hộ ông ấy”.

    Tran Arsenal vs Man City anh 8
  • Đội hình ra sân của Arsenal và Man City

    Arsenal: Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Xhaka, Coquelin, Walcott, Oezil, Alexis, Welbeck.

    Tran Arsenal vs Man City anh 9

    Man City: Caballero, Clichy, Stones, Otamendi, Fernandinho, De Bruyne, Sane, Silva (đội trưởng), Sterling, Navas, Aguero.

    Tran Arsenal vs Man City anh 10
  • Pep Guardiola bênh vực Arsene Wenger

    Pep Guardiola tin rằng Arsenal của Wenger sẽ nhanh chóng lấy lại được niềm tin của người hâm mộ sau chuỗi phong độ tệ hại khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ 6 tại Premier League.

    Phát biểu trên tờ Guardian, Pep Guardiola cho rằng: "Khi chiến thắng trở lại với Arsenal, chắc chắn các cổ động viên sẽ hạnh phúc trở lại. Một chiến thắng ở Premier League là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, tôi tin rằng người hâm mộ vẫn dành sự tôn trọng cho Wenger bởi những gì ông ấy đã và đang làm".

    Tran Arsenal vs Man City anh 11
  • Guardiola và Mourinho phản đối lịch giao hữu lố bịch

    Huấn luyện viên Guardiola của Man City lên tiếng ủng hộ đồng nghiệp Mourinho bởi cho rằng lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia trong 2 tuần vừa qua là quá mạo hiểm cho các cầu thủ.

    Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Goal, Pep Guardiola phát biểu: “Tôi ủng hộ Jose Mourinho, bởi chúng tôi phải thi đấu quá nhiều. Các đội bóng đã vào tứ kết Champions League và Europa League, nên thực sự nguy hiểm cho cầu thủ khi phải đá giao hữu cho đội tuyển quốc gia”.

    Tran Arsenal vs Man City anh 12
  • Arsenal không có sự phục vụ của Ramsey và Chamberlain do dính chấn thương. Đây là sự tổn thất rất lớn của "Pháo thủ" khi thiếu những phương án cho khả năng tấn công.

    Tran Arsenal vs Man City anh 13
  • Trong 7 lần chạm trán giữa hai đội gần đây ở Premier League, có tới 27 bàn thắng được ghi. Trung bình có 3,68 bàn thắng mỗi trận. Rõ ràng Arsenal và Man City luôn đem đến cho khán giả những trận tấn công rất hấp dẫn.

    Tran Arsenal vs Man City anh 14
  • Người hâm mộ đổ về sân Emirates. Trận đấu gặp Man City rất quan trọng với Arsenal, bởi thầy trò huấn luyện viên Wenger cần chiến thắng để nuôi hy vọng sớm trở lại top 4.

    Tran Arsenal vs Man City anh 15
    Tran Arsenal vs Man City anh 16
  • Các cầu thủ Arsenal có tâm trạng khá vui vẻ sau khi đến phòng thay đồ. Họ được kỳ vọng giúp "Pháo thủ" vượt qua Man City để mở ra cơ hội cạnh tranh vị trí trong top 4 Premier League mùa này.

    Tran Arsenal vs Man City anh 17
    Tran Arsenal vs Man City anh 18
  • Nhân viên kiểm tra điều kiện của sân Emirates trước trận đấu tâm điểm ở vòng 30 Premier League giữa Arsenal và Man City. Người hâm mộ sẽ tập trung theo dõi xem thầy trò huấn luyện viên Wenger có thể vượt qua giai đoạn khó khăn.

    Tran Arsenal vs Man City anh 19
    Tran Arsenal vs Man City anh 20
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Arsenal và Man City bắt đầu

    1': Arsenal bố trí đội hình chơi tấn công thiên về yếu tố tốc độ với sự góp mặt của Welbeck, Sanchez và Theo Walcott. Trong khi đó, Mesut Oezil là cầu thủ cung cấp bóng cho trung phong Welbeck.

  • 2': Arsenal được hưởng quả phạt sau khi Navas phạm lỗi với Welbeck, nhưng đội chủ nhà không thể gây ra sóng gió cho khung thành Caballero.

    Tran Arsenal vs Man City anh 21
  • Man City mở tỷ số ở phút thứ 5

    Xuất phát từ đường chuyền dài của De Bruyne, Sane bứt tốc vượt qua hậu vệ và thủ môn của Arsenal, sau đó dứt điểm đưa bóng vào khung thành trống của Arsenal.

  • 9': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo Navas sau khi phạm lỗi vào bóng nguy hiểm đối với cầu thủ Arsenal.

  • 10': Tiền vệ De Bruyne dứt điểm đưa bóng trúng cột khung thành Arsenal. Sau đó, anh dứt điểm góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Ospina.

  • Cầu thủ Arsenal thất vọng khi sớm phải nhận bàn thua. Hậu vệ đội chủ nhà không có sự hỗ trợ trong tình huống tấn công tốc độ bên phía Man City.

    Tran Arsenal vs Man City anh 22
  • 15': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Coquelin sau khi vào bóng nguy hiểm đối với Sane bên phía Man City. Đây là thẻ phạt thứ hai của trận đấu, và mỗi đội bóng chịu 1 thẻ.

  • Sane ghi 8 bàn thắng cho Man City sau 11 cú sút trúng khung thành ở mọi mặt trận. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong những đội làm khách đến sân Emirates kể từ năm 2012.

    Tran Arsenal vs Man City anh 23
  • 22': Sau khi khống chế bóng trong vòng vây của hậu vệ Man City, tiền vệ Mesut Oezil dứt điểm chân phải vào góc gần nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Caballero.

  • 24': Arsenal được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Sau khi bóng bật ra, Monreal dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành Man City.

    Tran Arsenal vs Man City anh 24
  • Thực hiện đường chuyền dài cho Sane ghi bàn, tiền vệ De Bruyne có 13 pha kiến tạo cho Man City ở mọi mặt trận mùa này. Anh đã có nhiều hơn 1 pha kiến tạo so với mùa trước.

    Tran Arsenal vs Man City anh 25
  • 30': Fernandinho thực hiện pha truy cản chính xác để đoạt bóng trong chân của Alexis Sanchez ở khu vực cấm địa. Các cầu thủ Man City phòng ngự từ xa và theo khu vực rất tốt.

  • 32': Xhaka nhận thẻ vàng sau khi vào bóng nguy hiểm đối với Otamendi bên phía Man City. Đến lúc này cả hai tiền vệ trung tâm của Arsenal đều phải nhận thẻ.

    Tran Arsenal vs Man City anh 26
    Tran Arsenal vs Man City anh 27
  • 35': Arsenal được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, tuy nhiên, quả treo bóng của Sanchez vào khu vực cấm địa không có đồng đội nào đón thành công.

  • 38': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ John Stones đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha tấn công tốc độ của hai câu lạc bộ.

  • Arsenal gỡ hòa 1-1 ở phút 40

    Tiền đạo Theo Walcott trừng phạt hàng phòng ngự Man City sau khi Gael Clichy không kịp băng lên bẫy việt vị. Walcott bình tĩnh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

  • Man City nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 42

    Tiền đạo Sergio Aguero dứt điểm chéo góc trong tư thế không bị kèm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

    Tran Arsenal vs Man City anh 28
  • Kết thúc hiệp 1, Man City dẫn trước Arsenal 2-1

    Sane và Aguero lập công cho Man City, trong khi tiền đạo Theo Walcott ghi bàn cho đội chủ nhà Arsenal.

    Tran Arsenal vs Man City anh 29
  • Tiền đạo Theo Walcott ghi 5 bàn trong 5 trận gần đây chạm trán Man City. Tuy nhiên, Arsenal của anh để Man City dẫn 2-1. Sergio Aguero có lần lập công thứ 6 cho Man xanh ở 5 trận xuất hiện trong đội hình xuất phát khi đối đầu các đội bóng thành London.

    Tran Arsenal vs Man City anh 30
  • Thông số của hiệp 1 trận đấu giữa Arsenal và Man City

    Arsenal ghi 1 bàn sau khi thực hiện 2 cú sút trúng khung thành. "Pháo thủ" kiểm soát bóng 52%, trong khi đó tỷ lệ này của Man City là 48%. Tuy nhiên, Man xanh ghi 2 bàn sau 3 pha dứt điểm trúng đích.

    Tran Arsenal vs Man City anh 31
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Arsenal và Man City bắt đầu

    46': Man City điều chỉnh đội hình thi đấu khi Yaya Toure vào sân. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội khách.

  • 46': Arsenal điều chỉnh đội hình khi Paulista vào sân thế chỗ của Koscileny. Đây là sự thay đổi với hy vọng nhằm gia cố sự chắc chắn cho hàng phòng ngự đội chủ sân Emirates.

    Tran Arsenal vs Man City anh 32
  • 48': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Fernandinho sau khi truy cản Sanchez. Đây là thẻ phạt thứ hai của các cầu thủ Man City.

    Tran Arsenal vs Man City anh 33
  • 52': Sau đường căng ngang của Navas, tiền đạo Sergio Aguero đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal. Trung vệ Paulista mắc lỗi vị trí khi để Aguero thoải mái thực hiện cú dứt điểm.

  • Arsenal gỡ hòa 2-2 ở phút 54

    Sau quả treo bóng của Oezil từ tình huống đá phạt bên cánh trái, trung vệ Mustafi bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.

    Tran Arsenal vs Man City anh 34
  • Arsenal và West Brom là hai câu lạc bộ ghi nhiều bàn thắng nhất sau những pha đánh đầu khi cùng có 14 bàn từ đầu mùa giải.

    Tran Arsenal vs Man City anh 35

     

  • 65': Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải, tiền đạo Sergio Aguero đánh đầu không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Ospina.

  • 67': Arsenal điều chỉnh đội hình khi Giroud vào sân thay Theo Walcott. "Pháo thủ" sẽ thi đấu với 2 tiền đạo thường trực trong khu vực cấm địa Man City là Giroud và Welbeck.

    Tran Arsenal vs Man City anh 36
  • 72': Tiền đạo Giroud xử lý bóng quá chậm tạo cơ hội cho Navas đoạt được bóng. Arsenal sẽ tận dụng khả năng không chiến của Giroud trong khoảng thời gian cuối trận.

  • Trong khoảng 15 phút cuối trận, Man City ghi 15 bàn thắng, tuy nhiên, Arsenal còn làm tốt hơn khi có 16 lần sút tung lưới đối phương.

    Tran Arsenal vs Man City anh 37
  • 77': Arsenal điều chỉnh đội hình khi Iwobi vào sân thế chỗ của Welbeck. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của đội chủ nhà.

  • Cổ động viên Arsenal theo dõi trận đấu trong sự lo lắng. "Pháo thủ" chịu áp lực rất lớn khi đối đầu với Man City trong những phút cuối trận.

    Tran Arsenal vs Man City anh 38
  • 84': Tiền đạo Giroud nhận bóng ở thế việt vị. Anh chưa nhận được nhiều đường chuyền từ hai cánh kể từ khi vào sân.

  • 85': Tiền đạo David Silva dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal trong gang tấc. Man City nỗ lực tấn công với mục tiêu giành chiến thắng trước Arsenal.

    Tran Arsenal vs Man City anh 39
  • 88': Arsenal tổ chức phản công tốc độ bên cánh phải, tuy nhiên, Iwobi dứt điểm trong tư thế không bị kèm đưa bóng đi vọt xà khung thành Man City.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút. Arsenal được hưởng quả phạt bên cánh phải. Tuy nhiên, quả treo bóng của Oezil vào khu vực cấm địa không đến vị trí của đồng đội.

  • Kết thúc trận đấu, Arsenal và Man City hòa nhau 2-2

    Trận đấu tâm điểm của vòng 30 Premier League khép lại với tỷ số hòa 2-2. Đây là trận đấu diễn ra hấp dẫn với nhiều pha tấn công tốc độ.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm