Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal trượt dài tại Premier League

Rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội), thất bại 0-1 trước Burnley khiến thầy trò HLV Mikel Arteta không thể cải thiện vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League.

Arsenal dau voi Burnley anh 1

Trước Burnley, HLV Mikel Arteta thực hiện tới 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Arsenal so với trận gặp Dundalk tại Europa League hôm 11/12. Ông chỉ giữ lại tiền vệ Mohamed Elneny, trong khi những trụ cột như Pierre-Emerick Aubameyang (giữa), Alexandre Lacazette và Bukayo Saka trở lại. "Pháo thủ" hướng đến một chiến thắng để cải thiện vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Arsenal dau voi Burnley anh 2

Tuy nhiên, Burnley cũng cần 3 điểm để tạm thoát khỏi nhóm xuống hạng. Các học trò của HLV Sean Dyche chơi chắc chắn, bất chấp việc để đội chủ nhà tấn công nhiều hơn trong khoảng 25 phút đầu trận. Hàng công đang là mối lo của HLV Arteta khi bộ đôi Aubameyang và Lacazette (phải) mới có tổng cộng 5 bàn sau 12 trận tại Premier League mùa này.

Arsenal dau voi Burnley anh 3

Phút 28, tiền đạo người Pháp có pha dứt điểm cận thành từ đường trả ngược trong vùng cấm của Kieran Tierney. Tuy nhiên, thủ thành Nick Pope đã đổ người kịp thời để cản phá. Arsenal đang cho thấy sự thay đổi trong lối chơi khi triển khai nhiều tình huống đánh biên. Lacazette cũng được bố trí chơi hộ công, thay vì đá cạnh Aubameyang, nhưng vẫn chưa tạo ra nhiều khác biệt.

Arsenal dau voi Burnley anh 4

Sang hiệp hai, "Pháo thủ" tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tierney và Saka có những tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Bước ngoặt xảy đến ở phút 56 khi Granit Xhaka bóp cổ một cầu thủ Burnley sau tình huống va chạm với Dwight McNeil.

Arsenal dau voi Burnley anh 5

Tình huống quay chậm cho thấy Ashley Westwood của Burnley đã đẩy ngã Xhaka khi cố can ngăn cầu thủ này xô xát với đồng đội McNeil. Hành động đó khiến tiền vệ người Thụy Sĩ không thể giữ được cái đầu lạnh. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ khiến Arsenal phải chơi với 10 người trong gần 40 phút còn lại.

Arsenal dau voi Burnley anh 6

Phút 72, Elneny phạm lỗi với cầu thủ Burnley trong vùng cấm Arsenal. Tiền vệ người Ai Cập chỉ phải nhận thẻ vàng. Trọng tài cũng không cho đội khách hưởng 11 m sau khi tham khảo VAR. Burnley chỉ được thực hiện tình huống phạt góc sau đó.

Arsenal dau voi Burnley anh 7

Tuy nhiên, tình huống này đã dẫn đến bàn mở tỷ số, đồng thời là pha lập công duy nhất của trận đấu. Phút 73, từ quả phạt góc ở biên trái, bóng đập trúng đầu Aubameyang trước khi bay vào lưới Arsenal. Thủ thành Bernd Leno bất lực trong pha bóng này.

Arsenal dau voi Burnley anh 8

Theo Opta, tình huống phản lưới nhà của Aubameyang là lần đầu tiên Arsenal để thủng lưới từ một pha bóng cố định tại Premier League mùa này. Sau khi gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates, tiền đạo người Gabon không còn là chính mình và liên tục mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ "Pháo thủ".

Arsenal dau voi Burnley anh 9

Ở thế thiếu người, Arsenal không thể thay đổi cục diện trận đấu trong hơn 20 phút còn lại. Burnley thậm chí có cơ hội nhân đôi cách biệt. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về đội khách. Thầy trò HLV Arteta đã thất bại trong 4 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League. Đây là chuỗi thua dài nhất của Arsenal kể từ tháng 12/1959.

Arsenal dau voi Burnley anh 10

Kết quả này khiến thầy trò HLV Arteta tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Arsenal thể hiện bộ mặt trái ngược tại đấu trường quốc nội và cúp châu Âu khi vừa vượt qua vòng bảng Europa League với thành tích toàn thắng. "Pháo thủ" chuẩn bị bước vào 4 trận đấu khó khăn liên tiếp với Southampton, Everton, Man City và Chelsea trong tháng 12.

Arsenal dau voi Burnley anh 11

Arteta giải thích phong độ của Arsenal sau trận thắng 4-1 Sau trận thắng Rapid Wien 4-1 ở Europa League rạng sáng 4/12 (giờ Hà Nội), HLV Mikel Arteta lý giải phong độ thất vọng của Arsenal trong những trận gần đây ở Premier League.

Arsenal toàn thắng ở vòng bảng Europa League

Rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội), chiến thắng 4-2 trước Dundalk giúp thầy trò HLV Mikel Arteta giành vé vào vòng 32 đội Europa League với ngôi đầu bảng B và 18 điểm tuyệt đối.

HLV Arteta lý giải hành động đẩy học trò vào sân

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng việc Thomas Partey rời sân khiến Arsenal lộ khoảng trống để Tottenham Hotspur triển khai tình huống phản công.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm