Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal trong nỗi nhớ Van Persie

Pháo thủ khởi đầu mùa giải chật vật khi hòa không bàn thắng với Sunderland trong trận ra quân, và kết quả trên càng khiến người hâm mộ The Gunners thêm nhớ cựu thủ quân Van Persie.

Stoke - Arsenal, 19h30 ngày 26/8, sân Britannia (Zing tường thuật trực tiếp)

Arsenal trong nỗi nhớ Van Persie

Pháo thủ khởi đầu mùa giải chật vật khi hòa không bàn thắng với Sunderland trong trận ra quân, và kết quả trên càng khiến người hâm mộ The Gunners thêm nhớ cựu thủ quân Van Persie.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2012/13 mới chỉ vừa khởi tranh, nhưng rõ ràng mục tiêu cải thiện thành tích thi đấu của Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn. Đội hình hiện tại của Pháo thủ cần thêm thời gian để có sự vận hành tốt nhất khi mất 2 cầu thủ trụ cột. Chứng kiến pha lập công đẳng cấp của Van Persie cho MU, ban lãnh đạo và người hâm mộ Arsenal đang cảm thấy rất tiếc khi không giữ chân được tiền đạo người Hà Lan.

Hàng công Arsenal chưa chứng tỏ được khả năng ghi bàn

Trước đó, HLV Wenger hoàn toàn tự tin khi bán siêu Percy cho MU, bởi Giáo sư người Pháp đã đưa về Emirates những cầu thủ có máu mặt như Lukas Podolski, Olivier Giroud và Cazorla. Tuy nhiên, những tân binh kể trên chưa thể khỏa lấp được chỗ trống Van Persie để lại trên hàng công. Dù tạo được thế trận vượt trội và gây áp lực liên tục lên khung thành Sunderland, nhưng các chân sút của Arsenal không một lần đưa được bóng vào lưới đối phương.

Sau trận mở màn chỉ giành được 1 điểm, HLV Wenger vẫn nói cứng về khả năng Olivier Giroud sẽ làm tốt nhiệm vụ lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của Arsenal, nhưng câu trả lời cho nhận định của chiến lược gia người Pháp vẫn chưa thấy có dấu hiệu tìm được đáp án trả lời. Chứng kiến cú sút vọt xà ngang của Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước, không nhiều cổ động viên The Gunners tin vào khả năng thành công của bản hợp đồng từ nước Pháp.

Ngoài việc đang đau đầu với khả năng dứt điểm không tốt của các tiền đạo, HLV Wenger còn chưa thể tìm ra cầu thủ thay Alex Song ở khu trung tuyến. Sự ra đi của máy quét người Cameroon khiến khả năng phòng thủ từ xa của Arsenal trở nên mỏng manh hơn rất nhiều. Hiện tại, Mikel Arteta vẫn phát huy được kinh nghiệm của mình, nhưng người đá cặp mới Diaby tỏ ra quá non nớt và đây là vị trí đang khiến Giáo sư lo lắng nhất.

HLV Wenger đang tìm cách hoàn thiện lối chơi cho Pháo thủ

Dù đội hình của Arsenal được đánh giá vượt trội so với Stoke, nhưng khả năng Pháo thủ giành điểm trên sân của đối phương không cao. Mùa trước, The Gunners cũng chỉ có được 1 điểm khi rời Britannia sau trận hòa 1-1. Thầy trò HLV Wenger không lạ gì việc các cầu thủ Stoke chơi rất hay mỗi khi được thi đấu trên thánh địa của mình. Sức mạnh từ sự cổ vũ của khán giả nhà luôn là vũ khí lợi hại của đội bóng do HLV Tony Pulis dẫn dắt.

Để không bị bỏ lại phía sau như trong giai đoạn đầu ở mùa giải trước, chiến thắng trở thành mục tiêu số 1 của Pháo thủ thành London. Dù Stoke không phải là đối thủ dễ đánh bại, nhưng cơ hội để Arsenal giành được 3 điểm vẫn có và điều này sẽ phụ thuộc rất lớn vào màn trình diễn của các tân binh.

Đôi hình dự kiến ra sân

Stoke
Arsenal

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm