Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đồng ý bán Alex Song cho Barca

Đội chủ sân Emirates sắp chia tay cầu thủ trụ cột thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi đồng ý bán Alex Song cho gã khổng lồ xứ Catalan với mức phí 15 triệu bảng.

Arsenal đồng ý bán Alex Song cho Barca

Đội chủ sân Emirates sắp chia tay cầu thủ trụ cột thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi đồng ý bán Alex Song cho gã khổng lồ xứ Catalan với mức phí 15 triệu bảng.

Chỉ sau ít ngày chấp nhận để Van Persie đến MU theo bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng, Arsenal lại chuẩn bị mất thêm một cầu thủ trụ cột nữa. Lần này, trước lời đề nghị hấp dẫn từ phía Barca, tiền vệ Alex Song quyết định rời The Gunners để gia nhập sân Nou Camp. Nhằm có sự phục vụ của tuyển thủ người Cameroon, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải chồng lên bàn đàm phán 15 triệu bảng.

Alex Song về Barca chỉ còn là vấn đề thời gian

Đến thời điểm hiện tại, hai bên xác nhận đã thống nhất được các điều khoản cơ bản của hợp đồng trong vụ chuyển nhượng Alex Song. Theo kế hoạch, tiền vệ người Cameroon sẽ có mặt ở Nou Camp để tiến hành buổi kiểm tra y tế bắt buộc vào thứ hai (20/8). Cầu thủ 24 tuổi này sẽ khoác áo Barca trong vòng 5 năm với điều kiện giải phóng hợp đồng lên tới 80 triệu euro.

Trên trang web của Barca, thông tin Alex Song về với đội bóng cũng đã được khẳng định. Phát biểu trước giới truyền thông Tây Ban Nha, một quan chức cấp cao của gã khổng lồ xứ Catalan cho biết: “Barca đã đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng Alex Song với Arsenal và mức phí của vụ chuyển nhượng là 19 triệu euro”. Đây là tân binh thứ 2 của gã khổng lồ xứ Catalan trong mùa hè 2012 sau khi có được Jordi Alba từ Valencia.

Bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng của Barca

Chiêu mộ Alex Song là một phần của kế hoạch tăng cường sức mạnh cơ bắp cho tuyến giữa của Barca ở mùa giải tới. Đây là tân binh cần thiết cho mục tiêu trở lại vị trí số 1 tại La Liga của gã khổng lồ xứ Catalan, bởi tiền vệ người Cameroon sở hữu thể lực sung mãn với tầm hoạt động rộng. Mùa trước, Alex Song gây ấn tượng nhờ khả năng lên công về thủ. Không chỉ hỗ trợ cho hàng phòng ngự, cầu thủ 24 tuổi này còn thực hiện khá nhiều pha kiến tạo trong màu áo Arsenal với 11 đường chuyền thành bàn ở mùa giải trước.

Có sự góp mặt của Alex Song trong đội hình, tân HLV Tito Vilanova sẽ có thêm lựa chọn nhân sự cho hệ thống phòng thủ từ xa của Barca. Tuy nhiên, khả năng thành công của Alex Song ở Nou Camp vẫn là câu hỏi lớn, bởi tuyển thủ người Cameroon sẽ phải mất khá nhiều thời gian để làm quen với lối đá đậm chất kỹ thuật của đội á quân La Liga.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm